• Về đầu trang
H.Khanh
H.Khanh

Nếu bạn vừa nhận lương thì nên đọc ngay bài này để khỏi phải vay mượn từ giữa tháng

Cuộc sống

Tài chính luôn là một vấn đề "cân não" không chỉ với những bạn học sinh, sinh viên mà còn với những người đã có việc làm. Chúng ta có rất nhiều khoản phải chi trả hằng ngày và nếu bạn không biết cách sắp xếp, sử dụng nguồn tiền của mình một cách hợp lí thì chắc chắn tương lai "cạn túi" là điều khó tránh khỏi.

May mắn thay, bài viết này đã tổng hợp vô số mẹo hay giúp bạn vượt qua được khó khăn ấy, cùng tham khảo nhé:

1. Mua hàng với số lượng sỉ

collage photocat

Bạn sẽ tiết kiệm được một ít tiền khi mua đồ với số lượng sỉ, bạn cũng cũng có thể tiết kiệm thời gian đi lại hoặc kiếm lợi bằng việc chia nhỏ chúng và bán đi nếu không dùng hết.

2. Sử dụng phần mềm quản lí chi tiêu

collage photocat 1

Bạn nên bắt đầu tải những app quản lí chi tiêu trên điện thoại về để sử dụng đấy, nó sẽ giúp bạn biết rõ về những khoản mình phải chi trong tháng và có những lời khuyên vô cùng hữu ích cho bạn.

3. Không nên đi mua thêm đồ ăn khi bạn cảm thấy đói

anigif sub buzz 15557 1523548124 3

Cái bụng đói thực sự sẽ đốt cháy túi tiền của bạn đấy, có một sự thật là bạn sẽ mua và mua mà không quan tâm đến bất cứ điều gì.

4. Nên có một chiếc nồi áp suất hoặc nồi hấp

collage photocat 2

Một chiếc nồi hấp hoặc áp suất với chế độ hẹn giờ sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian trong việc nấu nướng cũng như giảm chi phí cho các bữa ăn trong ngày. Một nồi đồ hầm vào buổi sáng cũng đủ để lấp đầy cái bụng của bạn cả ngày hôm đó rồi!

5. Học cách làm các món ăn vặt tại nhà

collage photocat 5

Đồ ăn vặt là một trong những thứ "vắt cạn" túi tiền của bạn nhanh nhất. Nếu tính lại, bạn có thể sẽ nhận ra rằng tiền ăn vặt của mình còn nhiều hơn các bữa ăn chính nữa đấy. Vì vậy, tự làm đồ ăn vặt ở nhà chẳng phải tốt hơn sao, vừa tiết kiệm lại vừa an toàn.

6. Có lẽ chỉ cần tủ lạnh mini là đủ

u

Nếu bạn sống một mình, không cần một chiếc tủ lạnh to đùng để chứa đồ. Rau củ, nước uống, đồ ăn vặt, có lẽ một chiếc tủ lạnh mini cũng đủ rồi. Giá của nó cũng rất phù hợp với túi tiền của bạn.

7. Mua lại sách báo cũ

u 1

Nếu bạn không phải là người yêu thích sự hoàn hảo thì việc mua lại đồ cũ chắc sẽ không phải vấn đề to lớn gì. Một cuốn sách cũ có thể được bán lại với giá rẻ hơn nhiều lần so với giá ban đầu. Nếu mục đích của bạn chỉ là đọc và trau dồi kiến thức thì đây có lẽ sẽ là một ý kiến hay.

8. Gom những vật có giá trị như vòng cổ, nhẫn,... vào một chiếc hộp nhỏ

u 2

Đừng coi thường những thứ nhỏ bé nhé, chúng sẽ rất có giá trị vào những lúc bạn "cháy túi" đấy. Thay vì để lung tung bừa bãi, tại sao không gom chúng lại và để ở một chỗ?

9. Mua đồ ở những cửa hàng thường xuyên có chương trình khuyến mãi dành cho học sinh, sinh viên

edud ka p14a ka 1

Là học sinh, sinh viên thì có rất nhiều lợi ích đúng không nào? Điều quan trọng là bạn có biết tận dụng những lợi ích đó không thôi. Nhiều cửa hàng có chương trình giảm giá tới 70% cho các bạn học sinh đấy, hãy nhanh chân lên nào!

10. "Nhanh tay nhanh mắt" vào những dịp sale lớn

shopping rush black friday

Nếu bạn là một tín đồ mua sắm thì việc "săn" sale chắc không còn xa lạ gì nữa rồi. Đây chắc chắn là những cơ hội vô cùng béo bở rồi, bạn nên để dành tiền và đợi tới những dịp giảm giá lớn, không những đồ đẹp mà còn rẻ nữa nhé!

11. "Giải quyết" những bộ quần áo mà bạn không còn dùng đến

anigif sub buzz 17905 1523549987 1

Có những bộ quần áo bạn mua nhưng chưa từng dùng đến hoặc mới chỉ mặc một vài lần. Thay vì để chúng bám bụi trong tủ quần áo thì tại sao không "giải thoát" cho chúng và làm đầy túi tiền của mình.

12. Tham gia vào những câu lạc bộ thể dục thể thao ở trường hoặc nơi làm việc

anigif sub buzz 14191 1523563767 6

Bạn sẽ phải tốn một khoản tiền không nhỏ nếu đến phòng gym để tập luyện. Thay vào đó, việc tham gia các câu lạc bộ thể dục thể thao ở trường hay nơi làm việc cũng là một ý tưởng hay đấy chứ, vừa được tập luyện vừa được gặp gỡ bạn bè, đồng nghiệp của mình nữa.

13. Lập quỹ dự phòng

sub buzz 25893 1523540803 5

Hãy nghĩ về tương lai, khi bạn đau ốm hay cần gấp một khoản tiền, bạn sẽ lấy ở đâu? Chính là quỹ dự phòng, nếu bạn chưa có, hãy bắt đầu tích luỹ dần đi, sẽ rất có ích đấy.

14. Đừng bỏ qua những buổi giới thiệu sản phẩm hay phát đồ miễn phí nhé, free mà!

anigif sub buzz 4582 1523563294 2

Ai mà không ham đồ miễn phí cơ chứ, tội gì mà không lấy!

15. Quan tâm đến chất lượng thay vì thương hiệu của những món đồ

anigif sub buzz 14586 1523546133 1

Cùng một loại mặt hàng, cùng một sản phẩm nhưng chưa chắc thương hiệu có tiếng sẽ có chất lượng tốt hơn. Chắc chắn bạn sẽ không muốn tốn tiền cho một món đồ hiệu nhưng lại không ra gì, biết đâu mua phải hàng giả thì có chết thật không cơ chứ!

16. Và cuối cùng, nghe có vẻ kì lạ, nhưng chuyên cần cũng là một yếu tố quan trọng giúp bạn bảo vệ túi tiền của mình đấy!

sub buzz 19676 1523473513 14

Nếu bạn là sinh viên, việc đến lớp đầy đủ sẽ giúp bạn có đầy đủ kiến thức để vượt qua kì thi đấy, bạn sẽ phải tốn tiền thi lại nếu bị nợ môn.

Nếu bạn là một người đã đi làm thì chắc sẽ không xa lạ gì với việc bị trừ lương nếu bỗng dưng trốn việc, thậm chí còn có thể bị đuổi việc. Vì vậy, hãy chăm chỉ đi làm đúng giờ, nếu làm tốt bạn sẽ được thưởng và tăng lương nữa cơ!

Theo: BuzzFeed
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.