• Về đầu trang
H.Khanh
H.Khanh

Người nhà lắp camera ẩn và thấy cảnh các y tá thản nhiên đứng nhìn cựu chiến binh hấp hối

Cuộc sống

Chúng ta đều biết rằng nghề Y là một nghề vô cùng cao quý, có thể quyết định mạng sống của mỗi con người. Nhưng khi những người làm nghề không có lương tâm hay đạo đức nghề nghiệp thì hậu quả có thể vô cùng khôn lường.

Khi về già, cựu quân nhân từ Thế chiến thứ hai James Dempsey được gửi đến một viện dưỡng lão ở Georgia để chăm sóc sức khỏe tốt hơn. Nhưng vào một ngày nọ, ông bỗng dưng lên cơn đau tim, và thay vì cứu giúp cựu chiến binh đã từng chiến đấu vì đất nước này, những y tá chỉ đứng đó, không làm gì và để ông chết.

a72bb677 8ce4 4e2f 9f47 aa081242cf38 750x422

Mặc dù chuyện đã xảy ra từ năm 2014 nhưng mãi đến 4 năm sau, những cáo buộc này mới xuất hiện. Trong đoạn phim, Dempsey đang kêu cứu rất to, nói rằng ông không thở được, nhưng những y tá chỉ đứng đó, cười và hoàn toàn bỏ lơ ông. Lâu dần, ông thở yếu dần, và các y tá thực hiện hồi sức tim phổi nhưng đã thất bại. Nhưng họ cũng không gọi 911 trong suốt 1 tiếng đồng hồ tiếp theo. Trong thời gian đó, Nuckles thậm chí còn cười rõ to trong khi đang khởi động một máy thở oxy.

Nhà dưỡng lão không biết về đoạn video mãi cho đến 1 năm sau, vào năm 2015, và ngay cả khi đoạn băng đã được công khai, những y tá nói trên cũng không bị sa thải cho tới tận 10 tháng sau. Đoạn băng được 11Alive xin phép tòa án để đăng công khai trên các phương tiện đại chúng để dân chúng biết sau khi gia đình Dempsey đem kiện vụ việc này.

Theo trang 11Alive, trợ lý y tá Mable Turman bị cáo buộc bỏ bê trách nhiệm với người lớn tuổi, cựu y tá Wanda Nuckles phải đối mặt với cáo buộc không cung cấp những dịch vụ thiết yếu với người lớn tuổi và cựu y tá Loyce Pickquet Agyeman bị cáo buộc bỏ bê trách nhiệm và giết người.

Vụ kiện và việc 11Alive đăng tải đoạn video cũng khiến cho lực lượng chính quyền địa phương xem lại hồ sơ cái chết của James Dempsey, và kết quả của việc xét xử lại vụ án là những bản án mới cho các y tá thủ phạm. Lệnh bắt giữ cũng đã được đưa ra cho cả ba, và một phiên tòa công khai cũng đã được mở.

Trước khi đoạn video được đăng công khai, Nuckles đã nói dối về hành động của mình khi Dempsey đang hấp hối. Cô bảo rằng cô đã thực hiện hồi sức tim phổi ngay lập tức và liên tục cố gắng cho đến khi những bác sĩ khác đến.

Nhưng sự thật tất nhiên thì không phải là như vậy rồi, Nuckles đã không làm gì cả và James Dempsey đã phải bỏ mạng vì điều đó.

Theo: ATI
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.