• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Nhiều người Mỹ không xem pháo hoa vào Ngày Độc Lập 4/7 để chăm sóc chó vô gia cư sợ hãi tiếng pháo nổ

Cuộc sống

Đối với chó mèo nhạy cảm với tiếng ồn lớn thì pháo hoa trong dịp Quốc Khánh 4/7 ở nước Mỹ là một cực hình.

Pháo hoa có thể khiến những động vật lông xù này hoảng sợ và thu mình dưới gầm giường hoặc bị mất tích do chúng bỏ chạy. Đây cũng là lý do vì sao có rất nhiều chó mèo bị mất tích vào ngày 4/7.

lost bird nhieu nguoi an ui cho vo gia cu vi chung so phao hoa 1

Trong ngày mà ai cũng ăn mừng và chào đón pháo hoa, một nhóm người lại lặng lẽ chọn cách ngồi đây an ủi những chú chó vô gia cư.

Đối với những con chó đang sống trong trạm cứu hộ hoặc đang lang thang ngoài đường phố, thì âm thanh to lớn của pháo hoa sẽ khiến chúng vô cùng hoảng loạn. Những chú chó sống ở trạm cứu hộ thì thường nép vào góc chuồng cho đến khi tiếng nổ kết thúc. Còn đối với chó lang thang, chúng sẽ trốn ở bất cứ đầu dù đó là trong thùng rác.

Thậm chí, năm ngoái từng có vụ việc một chú chó ở sở cảnh sát Moscow đã không may lên cơn đau tim và qua đời vì quá sợ hãi tiếng pháo hoa.

Nhưng một trạm trú ẩn đã phát triển ý tưởng để giúp chó vô gia cư thư giãn hơn khi bên ngoài mọi người đang ăn mừng với pháo hoa.

lost bird nhieu nguoi an ui cho vo gia cu vi chung so phao hoa 2

Đa số chó đều sợ hãi tiếng nổ của pháo hoa nên nhiều trẻ em đã đọc truyện cho chúng nghe.

Chương trình "An ủi răng nanh" do Cơ quan Chăm sóc và Kiểm soát Động vật Hạt Maricopa (MCACC) tổ chức đang trở thành một truyền thống mới trong Ngày Độc Lập Hoa Kỳ 4/7. Chương trình này sẽ giúp an ủi những chú chó trong các trạm cứu hộ để chúng cảm thấy bớt sợ hãi hơn.

Năm ngoái, hơn 300 người trong cộng đồng đã xuất hiện tại 2 trạm trú ẩn xung quanh Phoenix, Arizona để thực hiện nhiệm vụ an ủi chó vô gia cư.

Trong một thông cáo báo chí, MCACC đã rất cảm động vì những phản ứng tích cực của cộng đồng đối với chương trình. MCACC cam kết luôn ở đây để giúp đỡ những chú chó đáng thương.

lost bird nhieu nguoi an ui cho vo gia cu vi chung so phao hoa 3

Mọi người có thể mang khăn hoặc ghế đến ngồi.

Amy Engel, người tham dự sự kiện "An ủi răng nanh" năm ngoái đã chia sẻ với The Dodo rằng cô rất vinh dự khi trở thành một phần của chương trình này và chắc chắn sẽ tham dự trong năm nay.

Một số người sẽ hát cho chúng nghe, một số người thì đọc sách hoặc đơn giản hơn chỉ cần ngồi cạnh chúng và nói những lời an ủi. Nếu chúng tôi liên tục làm như thế, con chó sẽ tập trung vào người và dần dần quên đi âm thanh ám ảnh của pháo hoa.

Sau thành công của năm ngoái, một số trạm cứu trợ khác cũng tập hợp mọi người để an ủi chó mèo vô gia cư mà họ đang cưu mang. Mọi người có thể mang mền đến ngồi hoặc ghế để thuận tiện an ủi những chú chó bên trong lồng. Mọi thứ rất đơn giản, chỉ cần bạn lặng lẽ ngồi bên cạnh chúng, khi tiếng pháo trở nên lớn hơn, hãy an ủi chúng.

lost bird nhieu nguoi an ui cho vo gia cu vi chung so phao hoa 4

Hoạt động này vô cùng ý nghĩa và mang thông điệp kết nối mọi người.

Năm nay, nhân viên của các trạm trú ẩn hy vọng rằng những kết nối này sẽ có ý nghĩa hơn đối với những con chó vô gia cư. Cộng đồng đang vô cùng ủng hộ họ, ai cũng cho rằng lòng tốt mới chính là điều đáng quý và đáng ăn mừng trong ngày Độc Lập của nước Mỹ.

Theo: The Dodo
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.