• Về đầu trang
Hạ Vũ Hà
Hạ Vũ Hà

Những khó khăn mà con gái phải đối mặt khi không nhận được tình thương của mẹ

Cuộc sống

Họ có thể thiếu khả năng tin tưởng

Những bà mẹ hay gắt gỏng với cô con gái sẽ khiến các cô gái này không thể tin tưởng vào người khác bằng cảm xúc thật của chính mình. Họ sẽ cảm nhận sự phản bội đến từ người mà họ có thể dựa vào và dần dà họ sẽ ít dành lòng tin vào người khác hơn.

Họ có thể thiếu tự tin

Lớn lên với những bà mẹ liên tục chỉ trích và phớt lờ, các cô gái của chúng ta có thể dễ dàng tin vào những lời nói "xấu xí" kia. Họ sẽ nghĩ rằng thành tựu và tài năng mình đang có không thể khiến ai tự hào. Lâu dần, họ sẽ nghĩ chính bản thân mình cũng không quan trọng lắm.

Họ có thể cảm thấy rằng họ không xứng đáng với tình yêu

Khi mà chính người đã mang nặng đẻ đau và nuôi nấng mình mà cũng không thể dành cho đứa con một tình yêu thật sự thì chúng ta có thể dễ dàng hiểu rằng những người con gái ấy sẽ luôn mang trong mình một suy nghĩ: "Tôi không đáng được yêu thương"

Họ không thể nói "Không"

Khi người con gái sống chung với cách nuôi dạy ngược đãi đến từ các bậc sinh thành thì họ không thể nào nói "không". Vì họ đã quen với việc "tuân lệnh" với những yêu cầu mà cha mẹ mình đưa ra. Mặc cho hành động đó họ không thích đi chăng nữa nhưng mà chỉ cần nhận được sự biết ơn, tôn trọng từ người cha người mẹ thì họ vẫn bất chấp làm.

Họ sẽ cảm thấy bản thân không thuộc về bất kì nơi đâu

Những người mẹ thao túng hoặc ngược đãi sẽ cướp đi cảm giác an yên của con gái mình. Các cô gái sẽ cảm thấy chính ngôi nhà của họ cũng không thể dành cho họ. Cô nàng không thể cảm nhận được sự an toàn mà nơi ấy mang lại và họ khó có thể tưởng tượng được cảm giác thuộc về bất cứ nơi nào khác trên thế giới.

Họ sẽ gặp khó khăn khi muốn vạch ra ranh giới

Không thể nhận được tình yêu từ mẹ, những cô gái này khó có thể duy trì một mối quan hệ nào đó, kể cả tình bạn với các người bạn gái khác. Họ thậm chí sẽ cố "gồng mình" để làm hài lòng người khác đến mức có thể bị lợi dụng. Một số người sẽ muốn tiếp tục tiến xa hơn trong một mối quan hệ nhưng người còn lại thì muốn chấm dứt.

Họ có thể cảm thấy bị chi phối bởi nỗi sợ thất bại

"Lớn lên" bằng những lời nói tiêu cực và đối xử như một đứa trẻ, các cô gái của chúng ta thường sẽ rất sợ hãi khi nỗ lực làm một việc gì đó. Họ sợ đối mặt với sự thất bại như những gì mẹ họ đã từng nói; càng ngày họ sẽ khó đạt được thành công.

Họ khó có thể nhìn ra bản thân họ là ai

Lời nói của một người mẹ có sức công phá rất lớn đến tinh thần và suy nghĩ của người con gái. Nếu bà dành những lời lẽ tốt đẹp cho con gái mình thì họ sẽ trở nên hạnh phúc hơn; tuy nhiên, nếu chỉ toàn là sự trách móc hay chê bai thì cô ấy chỉ cảm thấy kinh tởm bản thân vì đã được sinh ra.

Họ trở nên quá nhạy cảm

Những cô con gái này sẽ trở nên quá nhạy cảm với tất cả những bình luận hay cử chỉ của bất kì ai dành cho họ. Vì họ đã sống trong sự lo lắng mà người mẹ đã gây ra, nên thật dễ hiểu khi các cô nàng sẽ "hốt hoảng" với mọi chuyện dù rằng chẳng có gì to tát.

Họ gặp khó khăn trong việc tìm kiếm bạn bè và người yêu

Thật bình thường khi ai ai cũng muốn tạo dựng một mối quan hệ tốt. Tuy nhiên, đối với những bạn gái có một người mẹ quá "độc hại" thì họ lại muốn trút hết những thứ "xấu xí" kia lên đối phương và họ cảm thấy hả hê về điều ấy.

Họ có thể cảm thấy không an toàn

Những người mẹ với năng lượng tiêu cực sẽ khiến chính cô con gái của mình khổ sở trong việc đi tìm sự bình yên cho chính bản thân họ vì lúc nào họ cũng cảm thấy lo lắng và bất an trong tất cả các mối quan hệ.

Họ sẽ không bao giờ nghĩ rằng mình có thể thành công

Sống chung với những người mẹ suốt ngày chế giễu đứa con của mình khi nó cố gắng đạt được điều gì đó sẽ khiến chúng cảm thấy bản thân không đủ tốt và là người thất bại. Những cô nàng này sẽ không bao giờ tin rằng câu chuyện thành công có thể là của họ.

Họ tự trách mình vì bị người khác đối xử tệ

Mỗi khi những người con gái bị người khác đối xử tệ thì câu nói: "Mày là là một nỗi thất vọng" của chính người mẹ vang lên và họ không thể trách móc bất kì ai đã gây ra sự tổn thương này. Vì tất cả đều là lỗi của họ mà thôi.

Họ không thể từ bỏ những mối quan hệ độc hại

Những cô gái này sẽ khó lòng buông tay bất cứ ai, bất kể mối quan hệ của họ tệ đến mức nào đi chăng nữa. Họ tin rằng họ có thể thay đổi chúng nếu họ thật sự cố gắng. Đây là lý do tại sao họ tiếp tục quay trở lại với những người đã từng làm tổn thương họ, mặc dù chuyện này có thể ngừng lại.

Họ tin rằng tình yêu là bản giao dịch

Đối với những người con gái này, tình yêu là một giao dịch. Nhận lấy sự đối xử tệ bạc từ người mẹ mà họ đã ngầm hiểu được rằng tình yêu có thể đến và đi bất cứ lúc nào vì thế họ sẽ luôn cố gắng thỏa hiệp và hấp dẫn người mà họ yêu chỉ để cảm thấy được yêu.

Theo: Brightside
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.