• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Nintendo và câu chuyện ấm lòng làm bừng sáng cuộc sống của cụ bà Nhật Bản 95 tuổi

Cuộc sống

Nintendo là một công ty đa quốc gia do Fusajiro Yamauchi thành lập vào ngày 23/9/1889 tại Kyoto, Nhật Bản, chuyên phát triển các trò chơi điện tử lớn nhất thế giới tính theo doanh thu.

Dịch vụ chăm sóc khách hàng của Nhật Bản thường được ca ngợi là tốt nhất trên thế giới, Nintendo thậm chí còn đặc biệt nổi tiếng với cách đối xử thân thiện với khách hàng.

Trong những năm qua, họ đã giúp đỡ rất nhiều "game thủ" có thể kiếm tiền và theo đuổi đam mê, giúp trẻ em vượt qua nạn bắt nạt, thậm chí từng trả lời thư của một cậu bé khiếm thị bằng chữ nổi.

Mới đây nhất, Nintendo lại một lần nữa khiến người khác ấm áp khi chia sẻ sự tốt bụng với một khách hàng lớn tuổi.

Câu chuyện liên quan đến một cụ bà 95 tuổi, người rất thích máy Game Boy do Nintendo sản xuất. Không may khi bà ngã bệnh, chiếc máy game cũng bị hỏng. Vì là dòng sản phẩm đã ngưng sản xuất từ lâu nên cụ bà không thể mua máy mới, hành động sau đó của Nintendo đã ghi điểm tuyệt đối trong mắt người dùng.

Tài khoản Twitter @SITM_K đã chia sẻ lại một hình ảnh về câu chuyện khi nó xuất hiện trên Asahi Shimbun và nhanh chóng trở nên nổi tiếng. Sau đó bài đăng tiếp tục nhận được hơn 195.000 lượt thích và 66.000 lượt tweet lại.

Nội dung câu chuyện là bức thư do con gái Kuniko Tsusaka, 70 tuổi, của cụ bà gửi cho Asahi Shimbun, một trong những tờ báo hàng đầu của đất nước.

Bức thư bắt đầu bằng việc bà Tsusaka nhớ lại rằng mẹ bà rất thích chơi trò Xếp Gạch trong máy Game Boy, cụ bà đã sử dụng mẫu sản phẩm này của Nintendo từ rất lâu. Tuy nhiên khi bà ngã bệnh, chiếc máy Game Boy cũng bị hỏng.

Gia đình bà đã đi tìm chiếc máy tương tự ở nhiều cửa hàng của Nintendo nhưng vì mẫu sản phẩm đã cũ, họ không còn sản xuất cũng như sửa chữa được nữa.

Sau đó, con trai của Tsusaka đã "ca ngợi về dịch vụ chăm sóc khách hàng thiêng liêng của Nintendo" (trong tiếng Nhật là kami taiou). Tuy nhiên từ Kami có 2 nghĩa, một là thiêng liêng (神) và giấy (紙). Bà cụ đã nhầm lẫn với lời giới thiệu của cháu mình nghĩa là viết cho họ một lá thư.

Sau khi gửi bức thư cho Nintendo cùng với chiếc máy Game Boy bị hỏng, cụ bà đã nhận được hồi âm từ công ty chỉ trong vòng 1 tuần. Thư hồi âm đi kèm với một máy Game Boy mới và lời chúc bà sống thật lâu và khoẻ mạnh.

Trong bức thư, hãng giải thích rằng họ khổng thể sửa máy Game Boy cũ của bà vì không có linh kiện thay thế, nhưng họ vẫn còn một máy mới trong kho nên quyết định gửi tặng cho bà.

Không cần phải nói, cụ bà đã rất vui mừng thế nào và con gái cụ - bà Tsusaka cũng hồi âm Nintendo bằng bức ảnh mẹ mình hạnh phúc khi nhận được món quà ý nghĩa từ công ty.

Tsusaka tin rằng mẹ bà đã có khoảng thời gian rất hạnh phúc khi biết đến Nintendo và lòng tốt của họ.

Câu chuyện đã khiến hàng ngàn người trên mạng cảm động, cư dân mạng đã để lại những bình luận như sau:

Tôi đã từng nghe đến sự thần thánh trong dịch vụ chăm sóc khách hàng của Nintendo nhưng nghe xong câu chuyện này tôi vẫn thấy thực sự tuyệt vời!

Tôi có thể tin rằng Nintendo thật sự gửi cho cụ bà một chiếc máy mới cuối cùng của mình.

Tôi khóc luôn đây, thật là một câu chuyện cảm động.

Tôi đã luôn yêu thích Nintendo nhưng bây giờ tôi thậm chí còn quý nhân viên của họ hơn.

Đây chỉ là một trong số rất nhiều câu chuyện ấm lòng đến từ Nintendo, họ luôn cam kết mang đến trải nghiệm chơi game tốt nhất cũng như chế độ chăm sóc thật đặc biệt khi ai đó quyết định trở thành khách hàng của họ.

Theo: Sora News 24
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
    1
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (1)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.