• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Quán cà phê Trung Quốc bị chỉ trích vì bắt chó nhuộm lông, đóng thế gấu trúc để hút khách

Cuộc sống

Ngày nay càng có nhiều nơi sử dụng thú cưng để kiếm tiền bằng cách mở quán cà phê, sở thú thú cưng hay mua bán thú cưng. Sự phát triển nhanh chóng của những loại hình này đã dẫn đến các hình thức ngược đãi động vật khiến cộng đồng vô cùng phẫn nộ.

Những chú chó bị nhuộm lông thành gấu trúc.

Mới đây, một quán cà phê thú cưng tại Trung Quốc đã gây tranh cãi sau khi chủ quán nhuộm 6 con chó thuộc giống Chow Chow thành màu đen trắng để giả làm gấu trúc thu hút khách hàng.

Đoạn phim về 6 chú chó bị bắt giả làm gấu trúc này đã thu hút làn sóng chỉ trích từ công chúng, nhưng chủ cửa hàng vẫn biện minh rằng tất cả chó trong quán đều đang rất hạnh phúc và khoẻ mạnh.

Trong bài trả lời phỏng vấn, chủ quán cho biết:

Nhuộm lông chó để làm chúng giống gấu trúc rất phố biến ở nước ngoài. Điều này gây tranh cãi ở Trung Quốc vì nó không thường thấy.

Thậm chí trước đây người chủ này từng đưa ra đề nghị sẽ tính phí 1.500 nhân dân tệ cho những ai muốn biến chó của họ thành gấu trúc, nhưng các chủ vật nuôi đều không tán thành loại dịch vụ này.

Chow Chow là một giống chó lông xù có nguồn gốc từ Tây Tạng, gương mặt của loài chó này cũng khá giống gấu trúc, đặc biệt là khi nhuộm lông chúng thành màu đen trắng.

Quán cà phê thú cưng này có tên Cute Pet Games, đã khai trương vào tháng trước. Quán nằm trong một trung tâm mua sắm ở Thành Đô, Tứ Xuyên.

Các ý kiến tranh cãi bắt đầu khi nhân viên của cửa hàng đăng tải đoạn video về những chú chó bị bắt giả làm gấu trúc để thu hút truyền thông và mạng xã hội tại Trung Quốc.

Nhiều người dùng còn đánh sập cả trang web của quán vì cáo buộc họ ngược đãi các chú chó.

Trên Weibo, một người có tài khoản là "MichiyoWang" đã bình luận:

Những người thực sự yêu chó sẽ không bao giờ nhuộm lông chúng. Tôi đã thấy những chú chó bị di ứng, bị mất tai vì thú vui nhuộm lông của chủ.

Một người dùng Weibo khác được gọi là "Wenenky" đã chỉ trích cửa hàng:

Tôi có nuôi một con chó. Tôi sẽ không bao giờ nhuộm lông cho nó vì tôi biết điều đó không tốt cho thú cưng của mình.

Mặc dù vậy, cũng có một số ý kiến ủng hộ, chẳng hạn như tài khoản"Yu Yu Yu Zhe" bình luận"

Tôi có nhuộm chó của mình thành màu hồng và điều đó khá tuyệt vời.

Tổ chức bảo vệ quyền động vật PETA đã lên án hành động của quán cà phê này. Đại diện của họ cho biết:

Luôn có những rủi ro khi sử dụng thuốc nhuộm trên lông thú cưng, những loại thuốc này hoàn toàn có thể gây nguy hiểm cho da, mũi và mắt của chúng.

Động vật không nên là một công cụ để mọi người sơn, vẽ cho vui.

Mặc dù có nhiều ý kiến chỉ trích nhưng chủ quán vẫn khăng khăng cho rằng đàn chó rất khoẻ mạnh và thuốc nhuộm không gây hại gì cho chúng.

Thuốc nhuộm của chúng tôi được nhập khẩu từ Nhật Bản và rất đắt tiền. Một ống nhuộm có giá 800 nhân dân tệ.

Tôi đã chi trả 1.500 nhân tệ cho mỗi con chó để chúng có bộ lông đặc biệt này.

Chủ cửa hàng giải thích rằng anh quyết định nhuộm chó thành gấu trúc vì Thành Đô được biết đến là quê hương của gấu trúc và anh cảm thấy giữa những con chó Chow Chow và gấu trúc có mối liên hệ đặc biệt.

Kể cả có dùng thuốc nhuộm đắt tiền thì việc nhuộm lông cho thú cưng cũng rất khó được chấp nhận. Đặc biệt là khi động vật không thể bày tỏ liệu chúng có thích một màu lông như thế này không. Đáng nói hơn, mục đích chính của chủ quán chỉ là muốn thu hút khách, kiếm tiền nên mới cho nhuộm lông các chú chó của mình.

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.