• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

Vừa cúi đầu xin lỗi thay con gái, chủ tịch Korean Air lại 'muối mặt' vì scandal vợ tát một công nhân

Cuộc sống

Ngày 23/4, cảnh sát thông báo tiến hành điều tra sơ bộ với bà Lee Myung Hee - vợ của ông Cho Yang Ho, chủ tịch hãng hàng không Korean Air về cáo buộc bạo lực thể xác lẫn lời nói đối với công nhân viên.

Theo đó, bà Lee - người đang nắm giữ vị trí giám đốc Quỹ Ilwoo - bị tình nghi đánh một công nhân trong đội xây dựng đến sửa sang lại nơi ở của bà ở Seoul vào năm 2013. Cáo buộc chỉ ra bà Lee đã bắt ép đối phương quỳ xuống rồi tát vào mặt và đá vào cẳng chân của họ.

20180423000929 0

Bà Lee Myung Hee, phu nhân chủ tịch Cho Yang Ho, giám đốc Quỹ Ilwoo bị buộc bạo lực thể xác lẫn lời nói đối với công nhân viên.

Chuyện chưa dừng lại ở đó khi bà còn xúc phạm bằng lời nói với một nhân viên tại khách sạn Incheon Hyatt trực thuộc Korean Air và buộc người này thôi việc. Cảnh sát Seoul cho biết họ sẽ xem xét các cáo buộc và đặt câu hỏi cho những người liên quan nhằm xác minh vụ việc.

Tuyên bố này được đưa ra đúng sau 1 ngày chủ tịch Cho Yang Ho mở cuộc họp báo xin lỗi nhân viên Korean Air và công chúng vì scandal hất nước vào mặt nhân viên của con gái út Cho Hyun Min và scandal buôn lậu trốn thuế hải quan của con gái lớn Cho Hyun Ah. Ông cũng tuyên bố miễn nhiệm chức vụ 2 con gái trong buổi họp báo.

chu tich korean air nguoiduatin

Chủ tịch Cho Yang Ho đứng ra chịu trách nhiệm xin lỗi công chúng.

Chỉ trong vòng nửa tháng, gia tộc nhà ông Cho đã "đại náo" truyền thông bằng những bê bối hàng loạt xuất phát từ nội bộ tập đoàn. Điều này tạo ra cái nhìn tiêu cực của công chúng với doanh nghiệp hàng đầu này, đồng thời dẫn đến hàng loạt cuộc điều tra từ phía cảnh sát trong tất cả các công ty con của Hanjin Group.

20130104000751 0

Cho Yang Ho, người đứng đầu Hanjin Group và 5 công ty con trong đó bao gồm Korean Air, có 1 vợ, 2 con gái, 1 con trai. Ngoại trừ ông, những thành viên trong gia đình đều dính líu đến scandal về thái độ.

Năm 2005: Cho Won Tae dính scandal tấn công người già trên phố vì người này cho rằng anh lái xe thiếu an toàn.

Năm 2014: Cho Hyun Ah dính scandal lạm quyền, ép buộc chuyến bay Korean Air đã cất cánh quay về nơi xuất phát để đuổi tiếp viên trưởng vì người này phục vụ sai món hạt mắc ca theo quy định.

Ngày 12/4/2018: Cho Hyun Min bị công đoàn Korean Air cáo buộc hất nước vào mặt nhân viên vì không hài lòng với câu trả lời của người này trong cuộc họp kinh doanh. Hiện cô đã bị cấm xuất cảnh để tiến hành điều tra.

Ngày 18/4/2018: Cho Hyun Ah bị cáo buộc trốn thuế hải quan, buôn lậu xa xỉ phẩm.

Ngày 23/4/2018: Lee Myung Hee bị cáo buộc về hành vi bạo lực thể xác lẫn lời nói với công nhân viên. (Scandal diễn ra từ năm 2013)

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.