• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Tình người ấm áp giữa cơn bão: Người đàn ông mua 100 máy phát điện và những thứ thiết yếu để tiếp tế cho người bị nạn

Cuộc sống

Một người đàn ông đến từ miền đông nam Hoa Kỳ đã mua 100 máy phát điện cho những người bị ảnh hưởng bởi cơn bão Dorian cấp 5 ảnh hưởng đến quần đảo Bahamas và các khu vực lân cận.

Theo báo cáo của CNN, biên lai mua hàng ở Costco của người đàn ông Florida, Jacksonville đã lên tới 49.285,70 USD (1 tỷ 150 triệu VNĐ). Hầu hết trong số đó là 100 máy phát điện với giá 450 USD mỗi chiếc và các nhu yếu phẩm khác bao gồm đậu Hà Lan, đậu, cà phê, muối và hạt tiêu. Anh nói:

Khoảng 100 máy phát điện và một xe tải chở thức ăn và cưa máy đã đi bằng thuyền vào thứ Năm tới Cảng Marsh ở Bahamas. Cơn bão thật kinh khủng và tôi chắc chắn bạn đã nhìn thấy ảnh.

media media 3c3a9bd4 daeb 43ec a9e6 237df37fc703 original1920

Người đàn ông giấu tên là một nông dân trong vùng. Anh ấy không muốn sự chú ý mà chỉ muốn giúp đỡ những người bị ảnh hưởng bởi cơn bão Dorian.

Điều quan trọng là chúng tôi giúp đỡ lẫn nhau. Tốt hơn là chỉ ngồi đó. Bạn thấy một nhu cầu và bạn đáp ứng nó.

Hành động tốt của người đàn ông này được phát hiện bởi một người mua sắm khác ở Costco và sau đó đăng câu chuyện đáng chú ý lên Facebook.

Theo CNN, thực phẩm và máy phát điện sẽ được vận chuyển bởi Errol Thurston, bạn của người đàn ông tốt bụng.

Thurston là người gốc Bahamas. Ông là một thuyền trưởng điều hành một dịch vụ hướng dẫn tại Marsh Harbor, một thị trấn thuộc Quần đảo Abaco. Hai người này đã là bạn thân từ đầu những năm 2000.

Thurston nói với CNN: "Chúng tôi đang cố gắng đặt chỗ trên một tàu container thường xuyên phục vụ chặng đường Abacos đến Grand Bahamas.

https://www.facebook.com/alec.sprague.9/posts/3056354264405864

Tất cả những người bạn của tôi đang cố gắng sắp xếp chỗ để vận chuyển. Họ biết sự tuyệt vọng của những người thực sự cần món đồ này.

Tôi có rất nhiều bạn bè sở hữu máy bay để giúp đỡ. Có hàng trăm thuyền trưởng địa phương với những chiếc thuyền sẵn sàng ở chế độ chờ để lấy máy phát điện và cưa máy.

https://www.facebook.com/errol.thurston/posts/10156851973834514

Bão Dorian đã quét qua Bahamas tuần trước, tàn phá các hòn đảo một cách nặng nề.

Cùng với việc đó, nó còn phá hủy khoảng 13.000 ngôi nhà, chính quyền địa phương cho biết họ đã nhận được một số báo cáo về các trường hợp tử vong.

Thủ tướng của đất nước, Hubert Trinis, nói với báo chí rằng một số khu vực đã bị hư hại nặng nề. BBC báo cáo số người chết đã tăng lên ít nhất 20. Ông nói thêm rằng ảnh hưởng của cơn bão là ''một trong những cuộc khủng hoảng quốc gia lớn nhất trong lịch sử''.

Theo: ladbible

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.