• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Trung Quốc xuất hiện dịch vụ 'bạn trai ảo' nhắn tin tâm sự với phụ nữ độc thân

Cuộc sống

Rất nhiều cô gái trẻ Trung Quốc dành hàng giờ để trò chuyện trực tuyến cùng với bạn trải ảo của mình, họ cho rằng những người đàn ông này có thể thông cảm cho các vấn đề của họ miễn là họ trả tiền xứng đáng.

Một nữ sinh viên 19 tuổi đã bỏ ra hơn 1.000 nhân dân tệ (gần 3,3 triệu VNĐ) để được trò chuyện với bạn trai ảo. Những người đàn ông sẽ nhắn tin tán tỉnh và quan tâm các cô gái, họ gọi điện cho nhau mỗi buổi sáng và trò chuyện dài mỗi đêm.

Sự lựa chọn trò chuyện thân mật cùng bạn trai ảo đã trở nên phổ biến với những phụ nữ trẻ có thu nhập trung bình tại Trung Quốc. Những cô gái này thường tập trung vào sự nghiệp và không có kế hoạch kết hôn hay hẹn hò.

Những bạn trai ảo này dễ dàng được tìm thấy trên ứng dụng nhắn tin WeChat của Trung Quốc hoặc trên những trang web, diễn đàn trong nước. Một số bạn trai ảo cho biết rằng những khách hàng của họ đều là phụ nữ còn độc thân ở độ tuổi 20 với mức thu nhập trung bình.

Theo chia sẻ của Zhuansun Xu, 22 tuổi, buổi sáng anh vẫn đi làm công việc văn phòng bình thường, đến tối thì anh trò chuyện với những khách hàng nữ trả tiền cho mình. Công việc này giúp anh kiếm thêm tiền ngoài giờ nhưng không hề mệt mỏi hay căng thẳng.

Phụ nữ trẻ đến với Xu với nhiều nhu cầu khác nhau, có người muốn nhận lời khuyên, trong khi người khác cần "thả thính" và nói lời đường mật. Xu cũng bày tỏ rằng để làm tốt những nhiệm vụ này, anh đã tự nhủ mình đúng là bạn trai của các cô gái và cố gắng tạo niềm vui cho các cô gái này.

Giá cả của những bạn trai ảo này bắt đầu từ vài nhân dân tệ trong nửa giờ nhắn tin đến vài nghìn nhân dân tệ để kéo dài mối quan hệ trong suốt một tháng.

Giáo sư Chris KK Tan từ Đại học Nam Kinh đã nghiên cứu về hiện tượng này và nhận định đây là chế độ mới của nữ giới Trung Quốc.

Bên cạnh đó, nhà xã hội học Sandy To tại Đại học Hong Kong cho biết trong quá khứ có rất nhiều phụ nữ Trung Quốc thích lãng mạn nhưng không ai dành sự lãng mạn cho họ. Cô còn khẳng định hôn nhân theo truyền thống vẫn là điều bắt buộc trong xã hội Trung Quốc, tuy nhiên nhờ có chính sách một con vào năm 1979 mà thành viên của hầu hết gia đình đều bị giới hạn. Điều này đã tạo ra một thế hệ phụ nữ tự tin và tháo vát hơn.

Quan điểm "trọng nam khinh nữ" ở Trung Quốc vẫn còn tồn tại, nhiều gia đình vì chính sách 1 con mà phá thai nếu là con gái. Nạn phá thai gia tăng khiến chính phủ chấm dứt chính sách 1 con vào giữa những năm 2010 nhưng vào năm 2018, quốc gia này vẫn có tỷ lệ giới tính chênh lệch nhất thế giới, với 114 bé trai được sinh ra cho mỗi 100 bé gái.

Đối với nhiều phụ nữ, chính sách một con đã thay đổi rất nhiều gia đình. Bố mẹ có con gái thường có xu hướng dạy chúng như con trai. Ví dụ như lập gia đình, có nhà, có tài chính ổn định, đó là tất cả những gì bố mẹ yêu cầu ở con gái.

Một nữ giám đốc 28 tuổi tại Thượng Hải đã thuê bạn trai ảo để nói những lời lãng mạn với cô thông qua tin nhắn. Cô cần cảm giác của tình yêu và sự lãng mạn. Dĩ nhiên, cô gái này cũng không sử dụng tên thật của mình.

Tỷ lệ kết hôn tại Trung Quốc cũng đã giảm đáng kể trong năm qua càng chứng minh phụ nữ ngày nay rất sợ kết hôn.

Khi tập trung cho sự nghiệp của mình, các cô gái này không muốn ràng buộc mà chỉ cần cảm giác "thả thính", yêu đương đơn giản. Mặc dù khá giả về mặt tài chính nhưng nhiều phụ nữ cũng cảm thấy cô đơn giữa chốn thành thị. Hầu hết họ đã dành những năm tuổi thiếu niên để học tập cho kỳ thi tuyển sinh đại học và không có cơ hội hẹn hò.

Cuối cùng, trả tiền cho bạn trai ảo đang là cách họ thử trải nghiệm tình yêu và các mối quan hệ mới.

Những gì phụ nữ Trung Quốc nói về bạn trai ảo đều là khen ngợi vì họ tìm được những người bạn trò chuyện rất vui vẻ và mối quan hệ cũng không quá ràng buộc. Thậm chí, sự căng thẳng của họ cũng giảm đi đáng kể vì có những bạn trai này an ủi, trấn an.

Theo: South China Morning Post
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.