• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Truyền thông quốc tế phẫn nộ với hình ảnh chó Việt Nam bị ép uống nước mương trước khi bán thịt

Cuộc sống

Một nhóm tổ chức từ thiện chống việc ăn thịt chó đã chia sẻ cảnh quay về một con chó cỏ ở Việt Nam bị ép uống nước mương để tăng ký trước khi nó bị bán thịt.

Tổ chức phi lợi nhuận Fight Dog Meat đã chia sẻ đoạn video, trong đó 5 người đàn ông được cho là đang chuẩn bị nhét ống nước vào cổ họng chú chó để đổ nước bẩn vào bụng với mục đích làm tăng trọng lượng.

Trên trang Facebook của tổ chức này còn cho biết thêm rằng đây là một phương pháp phổ biến được những kẻ buôn bán thịt chó áp dụng để đẩy giá bán cao hơn. Thịt chó tại Việt Nam được mua theo cân nặng, nên đây được xem là hình thức gian lận trong buôn bán rất vô nhân đạo.

Cụ thể về quá trình này, ống nhựa bẩn thỉu sẽ được đâm vào cổ họng của chó để đổ đầy nước thải vào bụng nó. Cách này sẽ giúp tăng trọng lượng đáng kể cho con chó ngay trước khi họ bán thịt cho các cơ sở chế biến thịt chó. Fight Dog Meat trả lời phỏng vấn với tờ Metro rằng quá trình này mang lại đau đớn cho chó còn hơn những gì mà họ có thể đăng tải.

Sự độc ác này gần như diễn ra mỗi ngày. Chú chó trong video thậm chí còn đeo vòng cổ, chứng tỏ nó là thú cưng của ai đó bị bắt trộm.

Mặc dù các cảnh quay không trực tiếp cho thấy họ nhét ống nước thải vào miệng chú chó nhưng những người chứng kiến cảnh này đều khẳng định ngày nào những người bán chó cũng làm như thế. Đó là công việc hàng ngày xuất hiện ở rất nhiều nơi tại Việt Nam.

Hàng xóm còn khẳng định họ chỉ dám lén lút quan sát, nếu những kẻ buôn bán này phát hiện, có thể sẽ đánh người hoặc đe doạ sự an toàn của họ.

Ước tính, Việt Nam là đất nước tiêu thụ khoảng 5 triệu con chó mỗi năm trong khi Trung Quốc ăn thịt khoảng 20 triệu con chó.

Trong khi những đất nước phát triển khác đã xoá sổ việc ăn thịt chó như lò mổ thịt chó cuối cùng tại Seoul, Hàn Quốc đã bị buộc phải đóng cửa thì tình trạng trộm và ăn thịt chó tại 2 quốc gia này vẫn không có dấu hiệu cải thiện.

Hà Nội cũng đã cấm buôn bán thịt chó, các tổ chức từ thiện và vì quyền động vật trên khắp thế giới đều hoan nghênh quyết định này, tuy nhiên tình trạng ăn thịt chó tại Việt Nam vẫn chưa có bước thay đổi đáng kể.

Theo một Hiệp hội Nhân đạo tuyên bố thì trên đường phố vẫn xuất hiện những lồng chở chó để bán thịt:

Những con chó bị nhồi nhét trong những chiếc lồng sắt và vận chuyển bằng xe máy, chúng bị bỏ đói, khát trong nhiều ngày, nhiều con chó bị bắt trộm còn bị thương nặng, chúng sợ hãi đối mặt với cái chết. Những con chó trong lò mổ sẽ bị đánh chết hoặc treo cổ.

Thịt chó không may đã trở thành món ăn trong văn hoá ở Việt Nam. Nhiều người Việt ăn thịt chó như tất cả loại thịt bình thường khác, thậm chí họ dùng thịt chó để ăn mừng trong các dịp quan trọng của gia đình. Thịt chó còn được xem là món ăn xả xui mỗi cuối tuần của người Việt. Nếu không xoá bỏ những suy nghĩ mê tín này thì Việt Nam vẫn sẽ tiếp tục là một trong những đất nước nhẫn tâm ăn thịt thú cưng nhiều nhất trên thế giới.

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.