• Về đầu trang
Giang Anh
Giang Anh

Vị giáo sư gốc Việt hàng tuần tặng quà cho sinh viên

Cuộc sống

Một giáo sư người Việt đang giảng dạy tại Trường đại học California đã nhận được sự chú ý trên các phương tiện truyền thông sau khi họ biết được thói quen tương tác với sinh viên mỗi tuần của ông.

Quyen Di Chuc Bui, người dạy chương trình tiếng Việt tại trường đại học, thường xuyên thể hiện tình cảm cho sinh viên bằng cách gửi cho họ thú nhồi bông mỗi tuần. Khi gửi email cho sinh viên, ông cũng không quên thể hiện sự quan tâm của mình.

Các phương tiện truyền thông xã hội đã biết được điều này sau khi một trong những sinh viên quay video ông lấy ra những con thú nhồi bông để tặng và sau đó tải nó lên Twitter. Video với hơn 7,8 triệu lượt xem và hơn 700.000 lượt thích.

Chuc Bui cho biết ông bắt đầu truyền thống tặng quà hàng tuần vào năm năm trước để thúc đẩy các sinh viên lớp giới thiệu của mình vui vẻ học hỏi và làm họ hạnh phúc. Chuc Bui tặng thú nhồi bông cho mỗi nhóm làm phần thưởng sau khi họ trình bày thành công trên lớp.

Tôi quan tâm đến sinh viên của mình và thực sự muốn tìm hiểu các em thích gì. Sau khi hỏi, tôi biết được hầu hết sinh viên đều thích thú nhồi bông, đặc biệt là gấu.

Quyen Di Chuc Bui

Đối với các lớp học nâng cao, ông ấy mang những món ăn từ Việt Nam như chả giò đến cho sinh viên.

Tôi muốn dành cho sinh viên của mình tình yêu trước khi tôi dạy chúng. Tôi nghĩ rằng con đường đến trái tim ngắn hơn con đường đến trí não. Vì vậy, tôi để chúng cảm nhận được trái tim mình trước, rồi mới đến kiến thức.

Quyen Di Chuc Bui

Theo Amy Nguyen, sinh viên ngành tâm lý học rằng trước khi đăng video, cô thấy cử chỉ của vị giáo sự này khá đáng yêu nên đã ghi lại khoảnh khắc đó. Khi video được đăng tải lên mạng xã hội, mọi người đều đồng ý rằng thầy Chuc Bui là giáo viên "có một không hai".

Amy cho biết cô rất ngạc nhiên khi cứ được tặng thú nhồi bông từ tuần này qua tuần khác.

"Điều này thật ngọt ngào và tôi đã không nghĩ rằng ông ấy sẽ tiếp tục làm điều đó, nhưng giáo sư vẫn tiếp tục duy trì thói quen đó".

Cô cũng giải thích rằng mình đã quen với việc các giáo sư không quan tâm đến sinh viên.

Chuc Bui đã nhận được giải thưởng Di sản châu Á Đổi mới năm 2016 vì cách dạy tiếng Việt đặc biệt cho cả sinh viên đại học và giáo viên cộng đồng tình nguyện.

Dựa trên phản hồi của các sinh viên của ông trên Rate My Professors, có thể thấy Chuc Bui được nhận được rất nhiều sự yêu quý.

"Giáo sư Bui là nhà văn nhận được sự tôn trọng trong cộng đồng người Việt, đã nhiều năm qua mẹ tôi vẫn thường đọc tác phẩm của ông! Thật là vinh dự khi trở thành sinh viên của ông."

"Ông là một trong những giáo sư chu đáo nhất mà tôi từng biết. Chuc Bui đam mệ công việc dạy học của mình và luôn cố làm cho lớp học trở nên dễ dàng và vui vẻ hơn rất nhiều."

"Giáo sư Bùi sẽ là một trong những người đàn ông ngọt ngào nhất mà bạn từng gặp. Là một người Mỹ gốc Việt, ông được kính trọng khắp vùng Little Saigon."

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.