• Về đầu trang
Sheepo
Sheepo

Nếu không có sự giúp đỡ của nhà ngoại cảm, có lẽ 10 vụ án này đã rơi vào ngõ cụt (phần 1)

Độc lạ

Giúp thám tử tìm thấy thi thể của người phụ nữ mất tích

nha ngoai cam pha an 1

Nhà ngoại cảm Frank St. James

Ngày 1/6/1996, người mẹ đơn thân 22 tuổi Nicole Arochas gửi con gái cho bố mẹ ruột để đi chơi. Tối hôm đó khi gia đình không thấy cô trở về, người bố đã báo cho thám tử Jim Novak của quận Sayreville và Sở cảnh sát New Jersey để tiến hành điều tra vụ mất tích.

Thám tử đã phỏng vấn bạn trai của Nicole là Michael Reid, người cuối cùng gặp Nicole trước khi cô đi uống rượu vào đêm mất tích. Thám tử Novak biết rằng Nicole đã chết khi Reid nói với ông: "Tôi và Nicole không còn yêu nhau nữa, chúng tôi chỉ là bạn bè."

Hai ngày trôi qua, không có thêm tin tức gì từ Nicole cũng như chiếc xe Chevy Malibu của cô. Bà Pat Arochas, mẹ Nicole, nói: "Chú của tôi là ông Walt Werner đang làm việc tại phòng cảnh sát Hackensack, gợi ý rằng đôi khi cảnh sát cũng nhờ đến một nhà ngoại cảm giúp đỡ". Người đó tên là Frank St. James ở New Jersey, nổi tiếng với những vụ tìm người mất tích.

Vào ngày thứ ba, sau khi nhìn thấy bức ảnh của Nicole, St. James báo tin buồn rằng cô ấy đã chết. Gia đình Arochas mời ông đến nhà để có thể có cung cấp thêm những thông tin hữu ích trong việc tìm kiếm. Trong nhà bếp, James kết nối với linh hồn của Nicole, được cô chỉ vị trí chiếc xe trong khu vực đầm lầy gần nhà và chỉ có thể nhìn thấy nó từ trên cao.

nha ngoai cam pha an 6

Đầm lầy ở Sayreville

Ngày 6 tháng 6, thám tử Novak điều một chiếc máy bay trực thăng để tìm kiếm các khu vực đầm lầy địa phương sau năm ngày mất tích. Ông nhớ rằng mình đã cầu nguyện: "Xin Chúa hãy cho chúng con tìm được thứ gì đó. Nếu không, con sẽ không thể sống nổi nữa."

Phi công cuối cùng cũng phát hiện ra một chiếc xe giống với của Nicole ở khu vực rất hẻo lánh. Cảnh sát đến đó và tìm thấy thi thể Nicole bên trong chiếc xe. Reid bị buộc tội giết Nicole trong lúc sử dụng ma túy và chịu kết án mười năm tù.

Thám tử Novak đã nghỉ hưu nói về vụ án: "Chúng tôi không có thông tin gì cả. Việc tìm thấy Nicole dựa trên thông tin được cung cấp bởi nhà ngoại cảm Frank St. James. Chỉ có vậy thôi. Không ai có thể chối cãi điều đó."

Xác định chính xác vị trí thi thể người đàn ông mất tích trong khu đất 800 hecta

nha ngoai cam pha an 7

Thị trấn Pacifica

Được biết đến là miền duyên hải giao với Quốc lộ 1 đẹp có tiếng của California, thị trấn Pacifica được bao quanh bởi rất nhiều con đường mòn và có một công viên quốc gia. Tại đây, một cựu binh nhảy dù và cũng là dân địa phương tên Dennis Prado, 71 tuổi, được báo mất tích vào tháng 5 năm 1997. Cảnh sát biết được ông Prado rất thích đi dạo và họ phải đối mặt với một vụ án khó nhằn.

Thám tử Fernando Realyvasquez thuộc Cảnh sát Pacifica nói vào năm 2005: "Cuối cùng, khoảng chín hay mười tuần sau khi ông ấy mất tích, gia đình ông Prado đã đến tìm tôi và hỏi tôi có thể thay mặt họ đi gặp một nhà ngoại cảm nhờ giúp đỡ hay không".

nha ngoai cam pha an 2

Nhà ngoại cảm Annette Martin

Bất chấp sự chế giễu của các đồng nghiệp, thám tử Realyvasquez đã liên lạc với nhà ngoại cảm Annette Martin. Martin chỉ ra một khu vực nhỏ trên bản đồ rộng hơn 800 hecta, ước chừng tầm khoảng diện tích của hai tòa nhà lớn. Đúng như Martin dự đoán, nhóm tìm kiếm đi đến địa điểm đó và phát hiện ra thi thể ông Prado. Thám tử Realyvasquez nói: "Dựa trên kết luận cuối cùng, bà ấy thực sự, thực sự rất giỏi."

Theo tờ Mercury News: "Gia đình Prado rất cảm kích và đã mời Realyvasquez cùng họ rải tro người đàn ông xuống biển, bên dưới cầu Cổng Vàng."

Tìm kiếm cậu bé năm tuổi bị lạc trong rừng

nha ngoai cam pha an 8

Hồ Empire

Vào một đêm giông bão năm 1975, bố của cậu bé bị mất tích sau khi đi dã ngoại cùng gia đình tại hồ Empire, New York đã liên lạc đến nhà ngoại cảm Phil Jordan. Đầu ngày hôm đó, Tommy Kennedy năm tuổi đã nhất thời giận dỗi mà chạy vào khu rừng quốc gia xung quanh hồ khi trên người chỉ có mỗi bộ đồ bơi.

Lúc đầu gia đình và nhân viên kiểm lâm rà soát ở công viên nhưng không tìm thấy cậu bé. Sở Cảnh sát quận Tioga đã huy động đến hiện trường hàng trăm tình nguyện viên tìm kiếm trong vô vọng. Sau khi thám tử David Redsicker và nhà ngoại cảm Phil Jordan đến hồ, cuộc tìm kiếm đã phải dừng lại cho đến sáng hôm sau do trời trở giông bão.

nha ngoai cam pha an 3

Nhà ngoại cảm Phil Jordan

Jordan mang theo một tờ bản đồ vẽ sẵn ở nhà để không cho sự hỗn loạn tại hiện trường che mờ dòng suy nghĩ tâm linh của ông. Bản đồ dẫn những người tìm kiếm đi xuyên qua khu rừng rậm rạp, đến một nơi chưa được ra soát tới. Ở đó, cậu bé Tommy Kennedy đang nằm lạnh cóng và kiệt sức.

Thám tử về hưu Redsicker phát biểu trên kênh truyền hình Larry King Live:

Chúng tôi tốn hơn 12 tiếng với vài trăm người tìm kiếm nhưng mảy may không có kết quả, và thực sự chỉ chưa đầy một giờ, Phil đã dẫn chúng tôi thẳng đến nơi của cậu bé.

Chỉ cho cảnh sát và gia đình đến nơi tên sát nhân ra tay

nha ngoai cam pha an 4

Nhà ngoại cảm Rosemarie Kerr

Rosemarie Kerr là một nhà ngoại cảm từng xuất hiện trong tập "Midnight Strangers" (Kẻ sát nhân nửa đêm) năm 2007 của chương trình Psychic Detectives (Thám tử ngoại cảm), kể lại vụ án giết Andre Daigle.

Andre mất tích năm 1987 sau khi rời quán bar ở Louisiana với một người phụ nữ lạ mặt. Cảnh sát và gia đình Andre ngay lập tức bắt đầu một cuộc tìm kiếm toàn diện ở khu vực New Orleans. Sau ba ngày ròng không có kết quả, chị gái Andre đã tìm đến nhà ngoại cảm ở California tên Rosemarie Kerr và gửi cho bà một bức ảnh của em trai kèm theo tờ bản đồ Louisiana.

Sau khi chạm vào bức ảnh, Kerr biết điều gì đó rất khủng khiếp đã xảy ra và tình hình đang rất khẩn cấp. Khi mở tấm bản đồ, linh cảm mách bảo Kerr phải đến vùng ngoại ô Slidell của New Orleans. Kerr gọi cho gia đình Daigle và bảo họ đến Slidell ngay lập tức.

nha ngoai cam pha an 9

"Hãy đi ngay bây giờ. Nhanh lên". Gia đình Andre chạy vội về vùng ngoại ô Slidell. Khi vừa ra khỏi Slidell, họ phát hiện ra chiếc xe tải của Andre ở trên đường ngay cạnh họ, bên trong đang có hai kẻ lạ mặt. Sau khi anh trai Andre gọi cảnh sát, hai gã nãy đã bị bắt vì tội đánh cắp xe, nhưng không có bằng chứng trả thù.

Thám tử James Gallagher đưa nhà ngoại cảm Kerr đến quán bar nơi Andre được nhìn thấy lần cuối. Bà nói Andre Daigle không còn sống. Anh ta đã bị giết bởi hai người đàn ông. Kerr kết nối với linh hồn Andre và nhìn thấy hình ảnh của nơi chứa đầy nước và đường ray xe lửa. Thám tử Gallagher cho biết bà Kerr đã mô tả vị trí rất chi tiết, và nhấn mạnh rằng con số 7 rất quan trọng.

Gallagher đến căn hộ trước đó của hai nghi phạm trộm xe (căn hộ số 7) và tìm thấy một vết máu lớn mà sau đó được xác nhận là của Andre. Chúng cuối cùng cũng thú nhận đã sử dụng một nữ đồng phạm để dụ dỗ Andre khỏi quán bar, sau đó giết chết anh ta trong một âm mưu dấn thân vào giới mafia.

nha ngoai cam pha an 10

Andre Daigle

Khi hai tên sát nhân dẫn cảnh sát đến chỗ thi thể của Andre (bên cạnh xa lộ liên bang số 7), thám tử Gallagher sững sờ và kinh ngạc, xác nhận rằng địa điểm này có tất cả mọi thứ mà bà Kerr mô tả.

Kerr sau đó làm chứng trong phiên tòa xét xử. Bà ấy là nhà ngoại cảm đầu tiên từng làm chứng trong một phiên tòa hình sự, bởi vì như thám tử Gallagher tuyên bố: "Bà ấy đã trực tiếp dẫn đến kẻ giết người. Mọi người không thể chối cãi điều đó. Nó là sự thật."

Nhà ngoại cảm bị bắt sau khi tìm thấy thi thể nạn nhân

nha ngoai cam pha an 5

Nhà ngoại cảm Etta Louise Smith

Etta Louise Smith từng sống ở phía bắc Los Angeles và làm việc tại nhà máy hàng không vũ trụ Lockheed. Năm 1980, Smith nghe thấy trên đài phát thanh cập nhật tin tức về Melanie Uribe, nữ y tá đã mất tích được hai ngày. Dù không tự coi mình là nhà ngoại cảm nhưng khi Smith nghe cảnh sát đang thực hiện một cuộc tìm kiếm từ nhà này sang nhà khác, cô chắc chắn cuộc điều tra đang đi sai hướng.

"Cô ấy không ở trong nhà", Smith suy nghĩ. Trong tâm trí, Smith cho rằng đã nhìn thấy chỗ của Uribe: trong bụi rậm, cách Lopez Canyon không quá 3.2 km. Năm 2004, Smith mô tả tầm nhìn tâm linh của cô ấy trên chương trình trò chuyện Larry King Live:

Tôi có thể thấy được cô ấy đang ở đâu. Tôi không biết tên đường, nhưng tôi biết làm thế nào để đến đó. Và tôi không thể rũ bỏ cái suy nghĩ này.

nha ngoai cam pha an 11

Y tá Melanie Uribe

Sau khi tan làm, Smith đi thẳng đến Sở cảnh sát Los Angeles, cho thám tử Lee Ryan xem bản đồ trên tường nơi cô nhìn thấy thi thể Uribe. Trên Larry King Live, thám tử Ryan nói rằng Smith "có những thông tin an ninh hàng đầu. Cô ấy sống trong cộng đồng. Cô ấy rõ ràng là một nữ doanh nhân chuyên nghiệp."

Smith rời khỏi nhà ga với kế hoạch gặp thám tử Ryan vào sáng hôm sau. Nhưng thay vào đó, Smith có linh cảm khẩn cấp và mãnh liệt, khiến cô đi thẳng đến Lopez Canyon, nơi phát hiện ra xác của Melanie Uribe.

Sau khi báo cho cảnh sát về phát hiện của mình, Smith nhanh chóng trở thành nghi phạm trong cái chết của Uribe. Theo tờ LA Times, các thám tử đã thẩm vấn Smith khoảng 10 giờ trước khi bắt giữ vì nghi ngờ cô là thủ phạm sát hại y tá. Smith được thả ra bốn ngày sau đó và không bị buộc tội. Ba người đàn ông không có mối liên hệ nào với Smith cuối cùng đã bị kết án về vụ giết người và đang thụ án tù chung thân.

Smith đã kiện Sở cảnh sát Los Angeles vì bắt giữ sai người và được bồi thường 26,184 USD.

Theo: Ranker
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.