• Về đầu trang
Treng
Treng

Những nỗi ám ảnh kỳ lạ của các quốc gia trên thế giới

Độc lạ

1. Paraguay bị ám ảnh bởi một tổng thống Mỹ bị lãng quên.

paraguayan with hayes picture

Trong suốt chiều dài lịch sử, có rất nhiều vị tổng thống Mỹ nổi tiếng trên thế giới như Abraham Lincoln, Franklin Delano Roosevelt hay John F. Kennedy. Trong suốt thời gian nhiệm kỳ từ năm 1877 đến 1881, tổng thống Rutherford B. Hayes không gây được nhiều ấn tượng với thế giới nói chung và công dân Hoa Kỳ nói riêng. Tuy nhiên, những người dân Paraguay lại bị ám ảnh bởi vị tổng thống bị lãng quên này.

Vào những năm 1860, Paraguay phải chiến đấu với liên minh của ba nước Argentina, Brazil và Uruguay. Kết quả của cuộc chiến này đều có thể dự đoán được, những vùng đất rộng lớn của Paraguay đã rơi vào tay của Brazil và Argentina. Sau đó, Argentina lại muốn sở hữu thêm khu vực rộng lớn ở Bắc Paraguay gọi là Chaco. Tại thời điểm ấy, không có Liên Hợp Quốc hay Toà án Công lý Quốc tế nên hai quốc gia này đã yêu cầu Hoa Kỳ đứng ra phân xử. Tổng thống nhiệm kỳ lúc đó là Rutherford B. Hayes đã đứng về phía Paraguay.

Paraguay vô cùng biết ơn Rutherford B. Hayes nên đã đặt tên cho một thành phố và một đội bóng theo vị tổng thống này. Thậm chí, Rutherford B. Hayes còn xuất hiện trên tem bưu chính và tượng của ông được xây dựng tại một trường tiểu học ở thành phố Villa Hayes. Mặc dù bị lãng quên ở nhiều nơi, nhưng Rutherford B. Hayes đã sống như một vị anh hùng trong trái tim và tâm trí của người dân Paraguay.

2. Iran bị ám ảnh bởi việc làm mũi.

istock 1131127082

Từ năm 2011 đến năm 2013 có hơn 240,000 người Iran phẫu thuật nâng mũi. 90% các ca phẫu thuật thẩm mỹ tại quốc gia này đều liên quan đến mũi.

Tại quốc gia này, phụ nữ thường mặc áo chùm đầu và quần áo rộng để che khuất cơ thể. Theo bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Nabiollah Shariati, chính những quy tắc ăn mặc của đạo Hồi đã thúc đẩy chị em phụ nữ đi làm mũi. Vì khi mặc trang phục không được để lộ cơ thể nên bộ phận nổi bật duy nhất của họ chính là mũi.

3. Đức bị ám ảnh bởi một bộ phim ngắn ít được biết đến của Anh.

Vào mỗi đêm giao thừa, có đến 17 triệu người Đức (chiếm 21% tổng dân số) tụ tập quanh ti vi để xem một đoạn phim ngắn của Anh Dinner For One (1960).

Nội dung đoạn phim kể về một người phụ nữ lớn tuổi mời bạn bè đến dự bữa tiệc mừng sinh nhật lần thứ 90 của mình. Tuy nhiên, bạn bè của bà đều qua đời từ nhiều năm trước. Vì vậy, quản gia của bà không chỉ phục vụ bữa ăn mà còn đóng giả thành những người bạn đã khuất của chủ nhân.

Truyền thống hơi ngớ ngẩn này đã tồn tại suốt năm thập kỷ, đã truyền cảm hứng cho các câu nói nổi tiếng và trò chơi uống rượu ở Đức. Để lý giải tại sao người Đức lại rất cuồng nhiệt với những vở kịch ngắn cổ xưa trên truyền hình, một giả thuyết cho rằng họ mong muốn những giây phút quây quần quanh ti vi có thể đưa gia đình lại gần nhau hơn.

4. Đài Loan bị ám ảnh bởi máy gắp thú.

taiwan claw machines

Có thể nói, các loại máy gắp thú này cai trị Đài Loan. Trong hai năm qua, số lượng các máy trò chơi này tăng lên gấp 3 lần. Theo Bộ Tài chính Đài Loan, cứ hai cửa hàng tiện lợi ở quốc gia này thì lại có một máy gắp thú. Ngay cả Ngân hàng Trung ương Đài Loan cũng phải phát hành thêm tiền để phục vụ nhu cầu đáng kinh ngạc từ người chơi.

Hiện nay, các giải thưởng trong những loại máy này vô cùng phong phú, không chỉ có mỗi thú bông như trước. Một số món đồ giá trị như điện thoại, máy sấy tóc, mỹ phẩm cũng được thêm vào các máy trò chơi nhằm thu hút khách hàng.

Đối với mức lương trung bình của người dân Đài Loan, thì các loại máy trò chơi trên được coi là trò giải trí giá rẻ. Vì vậy, nó dễ dàng tiếp cận với nhiều người đến từ các tầng lớp khác nhau.

5. Trung Quốc bị ám ảnh với an toàn giao thông đường bộ.

china jaywalking screen

Đi bộ trên đường phố Trung Quốc hơi phức tạp một tí so với các quốc gia khác. Chẳng hạn, nếu bạn vi phạm luật an toàn giao thông đường bộ, thì hình ảnh của bạn sẽ được xuất hiện trên màn hình công cộng. Nếu muốn xoá nó, bạn phải chọn lựa: giúp đỡ cảnh sát giao thông trong 20 phút hoặc trả một khoản tiền phạt nhỏ.

Tại thị trấn Hoàng Thị thuộc tỉnh Hồ Bắc, chính quyền địa phương đã lắp đặt hệ thống phun xương, tự động xịt ướt quần người đi bộ vi phạm luật. Hệ thống này hoạt động bởi các cảm biến laser. Bất cứ ai đứng quá gần lề đường trong khi chờ đèn đỏ, các cột phun sương sẽ xịt ướt quần người đó.

Không chỉ vậy, hiện nay Trung Quốc đang thiết lập một hệ thống tín dụng xã hội nhằm giám sát hành vi của khối lượng dân số khổng lồ.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.