• Về đầu trang
Trứng chim
Trứng chim

Bạn có biết: Thần biển tại Trung Quốc đi tàu cũng phải mua vé?

Nghệ thuật

Hành khách của chuyến tàu sắt cao tốc ở phía Đông Trung Quốc có lẽ sẽ trở thành những nhân viên xuất chúng tại công ty tuần này vì họ đã may mắn gặp một trong các vị thần được yêu mến nhất ở Trung Quốc đang đi du lịch bằng tàu.

thtm

Thiên Hậu Thánh Mẫu dùng tàu để di chuyển trong chuyến hành trình lần này

Mazu (Thiên Hậu Thánh Mẫu), thần bảo trợ của ngư phủ và người đi biển, đã lên tàu tại trạm PutianPhúc Kiến vào ngày 6/9 cùng với 230 người sùng bái bà để thực hiện chuyến đi kiểm tra thường niên. Tất nhiên, cũng tương tự như tất cả hành khách khác, Thánh Mẫu cũng có thẻ căn cước và vé tàu hợp lệ cho cuộc hành trình.

thtm1

Vé tàu của Thiên Hậu Thánh Mẫu

Người Hồng Kông gọi vị thần này là Tin Hau. Theo tín ngưỡng dân gian Trung Quốc, 1000 năm trước bà là một phàm nhân tên gọi Lin Mo. Khi còn là thiếu nữ, bà đã cứu người trong gia đình mình khi họ gặp bão lúc đi đánh cá. Ở một phiên bản khác thì Lin Mo qua đời khi bà đang cố gắng giải cứu các nạn nhân bị đắm tàu.

Nhưng khi Cuộc Cách mạng Văn hóa diễn ra, Thánh Mẫu dần bị lãng quên ở Trung Quốc Đại lục. Đền thờ tổ tiên bà trên Đảo Mi Châu ở phía Đông Nam Phúc Kiến bị phá hủy để nhường chỗ cho một đồn trú của Quân đội Giải phóng Nhân dân. Vào cuối những năm 1970, ngôi đền được xây dựng lại. Năm 2009, tín ngưỡng và phong tục về Thánh Mẫu đã được Unesco công nhận là Di sản Văn hóa Phi vật thể của nhân loại.

thtm2

Đền thờ bà ở Đài Loan

Nhân viên tại đền Thiên Hậu Thánh Mẫu đã xin cấp thẻ căn cước cho bà, lấy theo tên của bà trên trần gian là Lin Mo. Đại diện của ngôi đền cho biết, không chỉ có bà mà hai vị thần bảo vệ bà trong truyền thuyết là Thiên Lý NhãnThuận Phong Nhĩ cũng được mua vé tàu.

Đây không phải là lần đầu tiên bộ ba vị thần mua vé đi du lịch. Hai năm trước, họ cũng đã đi máy bay đến MalaysiaSingapore. Sau đó một năm, ba vị thần đã ngồi thuyền để đến thăm Philippines.

cbth

Chùa Bà Thiên Hậu tại quận 5

Trong chuyến hành trình năm nay, Thánh Mẫu sẽ đến thăm Côn Sơn ở Giang Tô và sau đó là Thượng Hải trước khi bà trở về quê nhà tại Đảo Mi Châu. Ở mỗi trạm dừng, người ta tin rằng sự hiện diện của Thánh Mẫu đồng nghĩa với sự ban phước và sự bảo vệ đối với cư dân.

mazu tomb

Mộ của bà tại đền thờ ở Mi Châu, Phúc Kiến

Chuyến đi này được đền thờ ở Mị Châu, ở Côn Sơn và Đài Loan cùng nhau tổ chức. Tin tức về chuyến tàu “thần thánh” này đã nhanh chóng lan truyền rộng rãi trên các trang mạng xã hội và nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng khi thu về 460 triệu lượt xem.

Theo: South China Morning Post
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.