• Về đầu trang
Sheepo
Sheepo

Những pha thoát thân ngoạn mục khỏi tình huống nguy hiểm tưởng chỉ có trong phim kinh dị

Kinh dị

Trốn thoát khỏi căn hộ của tên sát nhân biến thái

jeffrey dahmer

Tình huống kinh dị

Jeffrey Dahmer là một trong những tên sát nhân hàng loạt khét tiếng nhất mọi thời đại, đã giết chết và phanh thây 17 thanh niên từ năm 1978 đến năm 1991. Hắn ta biến một căn hộ yên tĩnh ở Milwaukee trở thành show diễn kinh dị, dụ dỗ các nạn nhân đến để sử dụng họ với nhiều mục đích, từ thử nghiệm y học đến ái tử thi và ăn thịt người. Vì vậy, tâm trí hắn ta hẳn không hề "sạch sẽ" khi mời Tracy Edwards đến uống bia và xem The Exorcist III.

Khi đến nhà, Edwards chóng phát hiện ra sự thân thiện của Dahmer chỉ là giả tạo. Chẳng mấy chốc kẻ giết người lộ bộ mặt thật, vung con dao đồ tể ra và nói với Edwards rằng hắn sẽ ăn trái tim của anh ấy.

Cách sống sót

Dahmer lệnh cho Edwards nằm xuống sàn trong lúc hắn ta cầm dao. Giống như bộ phim đang phát trên tivi, Dahmer ngày càng hưng phấn, xen lẫn giữa cảm giác phấn khích và cảm giác tự thương hại không thể nguôi ngoai.

Edwards cố gắng trấn tĩnh Dahmer, cho phép hắn đặt còng tay vào cổ tay của anh ta. Ngay khi đánh lạc hướng được kẻ giết người, Edwards đánh hắn và bỏ chạy, may mắn vẫy được một chiếc xe cảnh sát và dẫn họ đến căn hộ. Tại đó, cảnh sát phát hiện ra nhiều bộ phận cơ thể người bao gồm bốn chiếc đầu bên trong tủ lạnh.

Gã chồng tệ bạc chôn sống vợ mình

michelina lewandowska

Tình huống kinh dị

Michelina Lewandowska không còn tha thiết gì với người chồng của mình là Marcin Kasprzak, nhưng có lẽ cô ấy đã lường trước sẽ có một cuộc chia tay khó khăn hoặc một lời thú tội lừa dối khi mối quan hệ hôn nhân của họ chấm dứt.

Trong lúc đó, Kasprzak cảm thấy chán ghét vợ mình đến nỗi hắn và một tay đồng phạm đã tấn công cô bằng khẩu súng gây choáng, trói tay chân cô lại và cố gắng nghĩ cách loại bỏ vợ mình.

Kasprzak nảy ra ý tưởng khủng khiếp là bỏ Michelina vào một hộp các tông, đưa nó ra hơi hoang vắng và chôn sống cô xuống vài cm đất, đặt một nhánh cây nặng 40 kg bên trên để khiến vợ chết ngạt.

Cách sống sót

Trong một cuộc phỏng vấn sau tình huống sinh tử, Michelina nhớ lại cảm giác thức dậy trong ngôi mộ nông với những suy nghĩ về đứa con ba tuổi. Cô quyết định rằng mình cần phải sống sót để bảo vệ con trai khỏi người đàn ông đã dám thực hiện điều tồi tệ này. Michelina nhanh chóng cắt đứt dây trói bằng chiếc nhẫn đính hôn và thoát ra khỏi ngôi mộ sau hai tiếng đồng hồ.

Mặc dù may mắn sống sót nhưng những tác động tâm lý và thể chất vẫn ám ảnh Michelina trong nhiều tuần. Cô bị chứng mất ngủ và hoang tưởng, khó khăn trong việc thở và đi lại. Cả hai kẻ tấn công đã bị kết án 20 năm tù.

Nạn nhân duy nhất sống sót

chris maier

Tình huống kinh dị

Holly Dunn và bạn trai Chris Maier đã có một đêm vui vẻ cho đến khi họ bắt gặp kẻ lạ mặt. Khi đang trên đường về nhà từ bữa tiệc, cặp đôi bị một người đàn ông bí ẩn tiếp cận tại nhà ga để xin tiền. Họ không ngờ rằng hắn ta là Angel Resendiz, một kẻ giết người hàng loạt nổi tiếng đã cướp đi sáu mạng người và sẽ không dừng lại đó.

Sau khi tấn công, Resendiz trói hai nạn nhân lại và đưa họ đến con mương gần đó. Tại đây, Hắn giết chết Maier bằng một tảng đá nặng 23 kg. Khi chưa thấy thỏa mãn, Resendiz tiếp tục hãm hiếp Holly dã man, dùng gậy đập đá đâm vào cổ và đánh cô cho đến bất tỉnh bằng một tấm ván gỗ.

Cách sống sót

Khi tỉnh dậy, Holly không thấy Resendiz nữa vì hắn lầm tưởng cô ấy đã chết. Đây chính là cơ hội trốn thoát. Cô lê mình đến một ngôi nhà gần đó cầu cứu trong tình trạng vỡ hàm và hốc mắt.

Gần 10 năm sau, Holly ra làm chứng trước tòa chống lại "Kẻ giết người đường sắt" (The Railway Killer - hắn di chuyển giữa các bang bằng xe lửa để tìm nạn nhân mới), khiến hắn nhận về bản án tử hình. Holly là người duy nhất trốn thoát được trong tổng số 15 nạn nhân của Resendiz.

Chạy trốn khỏi kẻ giết người trên cao tốc

bradley john murdoch

Tình huống kinh dị

Hai du khách người Anh Joanne Lees và Peter Falconio đang lái xe qua một vùng hẻo lánh của Úc vào ban đêm thì gặp một chiếc xe khác ra hiệu cho họ tấp vào lề. Khi dừng xe, người đàn ông này thông báo với họ rằng ống xả xe họ đang phát ra tia lửa. Khi Falconio ra ngoài để kiểm tra, tên lái xe tên Bradley John Murdoch đã bắn chết anh ta.

Với ý định bắt Lees làm phần thưởng thỏa mãn tình dục cho mình, Murdoch tấn công sau đó trói tay cô bằng dây cáp.

Cách sống sót

Murdoch, khi đó đang phê thuốc, lôi Lees ra khỏi xe khiến cô ngã úp mặt xuống đường nhựa. Mặc dù choáng váng vài giây do cú đánh vào đầu, Lees vẫn còn đủ nhận thức chớp lấy cơ hội ngắn ngủi trong khi Murdoch đang bận di chuyển cơ thể của Falconio.

Cô chạy trốn vào bụi rậm gần đó, chờ hơn năm tiếng sau thì vẫy được một chiếc xe đi qua để nhờ giúp đỡ. Murdoch bị kết tội giết người nhưng hắn không chịu tiết lộ nơi giấu xác Falconio.

Tai nạn kinh hoàng vào kì nghỉ của nữ sinh viên

aimee copeland

Tình huống kinh dị

Aimee Copeland đã có kỉ niệm đáng... quên vào kỳ nghỉ tại quê nhà thuộc bang Georgia khi quyết định thử sức với trò zip line. Một người đam mê các hoạt động ngoài trời như Copeland không hề lo lắng về bất cứ điều gì - cô ấy luôn sẵn sàng cho cuộc phiêu lưu và không bao giờ trốn tránh cơ hội để thử một cái gì đó mới mẻ.

Thật không may khi Copeland đang di chuyển thì dây bị đứt, khiến cô sinh viên lao thẳng xuống dòng nước âm u bên dưới, sau đó bị viêm mô hoại tử bởi một vết thương hở.

Cách sống sót

Sau khi các bác sĩ xác định rằng Copeland bị nhiễm vi khuẩn ăn thịt (flesh-eating bacteria) với khả năng tử vong cao, họ đã làm việc nhanh nhất có thể để ngăn chặn sự lây lan trước khi nó tấn công các cơ quan quan trọng. Họ buộc phải cắt cụt tứ chi để cứu mạng cô.

Kể từ sau tai nạn kinh hoàng, Copeland được trang bị tay chân giả, cho phép cô sống thoải mái hơn. Trong khi bất cứ ai lâm vào tình cảnh tương tự đều trầm cảm và không bao giờ bước ra ngoài nữa, thì Copeland lại thu hút sự chú ý của nhiều người trong thời gian vượt qua thử thách, không chỉ vì cô chiến thắng được căn bệnh, mà còn bởi tinh thần lạc quan khi đối mặt với điều tồi tệ nhất.

Cô bé quàng khăn đỏ thoát khỏi con sói xấu xa

elizabeth shoaf

Tình huống kinh dị

Cô bé 14 tuổi Elizabeth Shoaf đang trên đường từ trường về nhà thì bị một người đàn ông tự xưng là cảnh sát bắt giữ. Hắn còng tay và đưa cô về căn nhà sâu trong rừng Nam Carolina.

Kẻ bắt cóc này là một công nhân thất nghiệp tên Vinson Filyaw, đã xích Shoaf trong boong-ke bên dưới một ngôi nhà cô lập với thế giới bên ngoài. Tại đó, hắn thường xuyên tra tấn cô bé trong suốt 10 ngày. Cha mẹ Shoaf đã báo cáo về vụ mất tích, nhưng cảnh sát lại coi đây là trường hợp của một thiếu niên bỏ trốn.

Cách sống sót

Biết rằng không ai có thể tìm thấy mình, Shoaf dành nhiều ngày cố gắng gầy dựng lòng tin của kẻ bắt cóc. Cuối cùng, Filyaw cho phép cô sử dụng điện thoại của hắn để chơi game. Nắm lấy thời cơ, cô dùng nó để nhắn tin cho cha mẹ, bạn bè và chẳng bao lâu sau, cảnh sát đã sử dụng tín hiệu điện thoại để định vị.

Cảm thấy hoảng sợ, Filyaw hỏi cô bé hắn nên làm gì lúc này. Lo sợ rằng mình có thể bị giết, Shoaf khuyên hắn nên bỏ trốn và hắn đã làm theo. Cuối cùng Shoaf trốn được ra khỏi hầm, còn Filyaw sau đó bị bắt và bị kết án đến 421 năm tù.

Cô gái nhận lời đi cùng thanh niên trẻ và cái kết bất ngờ

jennifer asbenson

Tình huống kinh dị

Một đêm vào tháng 9 năm 1992, Jennifer Asbenson lỡ chuyến xe buýt Palm Springs để đến làm việc tại một trung tâm dành cho trẻ em khuyết tật. Sau đó, Asbenson nhận lời khi một gã lịch lãm ngỏ ý cho cô quá giang. Cô đến nơi an toàn để làm ca đêm nhưng sáng hôm sau, kẻ đó lại xuất hiện để mời cô đi cùng. Vì chuyến đi đầu tiên suôn sẻ nên Asbenson một lần nữa đồng ý.

Thật không may, tên này chính là Andrew Urdiales, một kẻ giết người hàng loạt. Hắn dùng dao đâm vào cổ Asbenson, trói cô lại và lái xe ra sa mạc hẻo lánh, tiếp theo đó là bịt miệng, đánh đập và tấn công tình dục cô.

Cách sống sót

Sau khi đùa giỡn tàn nhẫn với nạn nhân, Urdiales trói Asbenson vào cốp xe và lên đường đi tiếp. Cô nhanh chóng phát hiện cách để bật cốp xe từ bên trong nhưng phải đợi đến thời điểm thích hợp mới hành động. Sau khi thoát ra, Asbenson trốn vào bên đường rồi chặn một chiếc xe tải đang đi tới. Kẻ tấn công đã biến mất, tuy nhiên Urdiales cuối cùng cũng bị bắt 5 năm sau đó.

Diễn viên cắt cổ ngay trên sân khấu

daniel hoevels

Tình huống kinh dị

Vai diễn Mortimer của diễn viên Daniel Hoevels trong vở kịch Mary Stuart đã "kêu gọi" anh tự sát mỗi đêm trên sân khấu trước sự kinh hoàng của khán giả. Theo vở kịch, khi kế hoạch giải thoát Nữ hoàng Mary khỏi nhà tù thất bại, Mortimer sẽ đau đớn rạch cổ mình.

Hoevels thủ vai này trong hơn hai năm mà không gặp một trở ngại nào cho đến cái đêm định mệnh, khi một vụ giết người được dàn dựng theo cách hoành tráng, kịch tính nhất có thể.

Hoevels cắt cổ họng với con dao đặt trên bàn, giống như những lần khác, khiến khán giả phát cuồng với màn trình diễn sống động này. Quá nhiều máu! Trông quá thật! Đợi đã... tại sao anh ta đứng yên bất động vậy?

Cách sống sót

Con dao giả trên sân khấu mà tối hôm đó Hoevels sử dụng hóa ra là hàng thật, không hiểu vì sao nó lại bị đánh tráo. May mắn là Hoevel không cắt trúng vào động mạch và chỉ cần khâu lại cùng một miếng bó chỉnh hình để hồi phục chấn thương.

Vì nam diễn viên chưa bao giờ quyết định buộc tội ai đó nên câu hỏi vẫn còn giữ nguyên cho đến ngày nay: đó chỉ là một tai nạn (nhà hát nói rằng người quản lý đạo cụ biểu diễn đã mua một con dao mới nhưng quên làm cùn nó), hay ai đó thực sự muốn chứng kiến Hoevel hấp hối? Là diễn viên chuyên nghiệp, Hoevels trở lại sân khấu vào đêm hôm sau để tiếp tục biểu diễn.

Theo: Ranker
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.