• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Nhà khoa học Thuỵ Điển lập luận: Ăn thịt đồng loại có thể giúp chống lại biến đổi khí hậu

Kinh dị

Biến đổi khí hậu là vấn đề lớn gây nguy hiểm cho tất cả chúng ta. Hậu quả của biến đổi khí hậu đã lan rộng ra toàn cầu và gần như quá muộn để con người có thể khắc phục mọi thứ.

lost bird lap luan an thit nguoi de chong bien doi khi hau 7

Mọi người đều mong muốn làm mọi thứ để cứu lấy Trái Đất, tuy nhiên, sẽ có một chút khó khăn nếu bạn muốn làm theo khuyến nghị của nhà khoa học người Thuỵ Điển này. Ông cho rằng cách hiệu quả nhất để ngăn chặn biến đổi khí hậu chính là con người nên... ăn thịt lẫn nhau. Rõ ràng, ý kiến này đang gặp rất nhiều chỉ trích từ mọi người, nhưng trước hết, bạn hãy nghe thử lập luận của vị Giáo sư này rồi mới đưa ra kết luận liệu nó có hợp lý hay không nhé.

lost bird lap luan an thit nguoi de chong bien doi khi hau 1

Giáo sư Magnus Soderlund, Trường Kinh tế Stockholm, đã đưa ra đề xuất gây tranh cãi trong một buổi trò chuyện khoa học, ông cho rằng ăn thịt người có thể là sự thay thế bền vững cho thịt động vật hoặc sữa.

Để làm rõ quan điểm của mình, ông cho biết ăn thịt lẫn nhau có nghĩa chúng ta sẽ ăn xác của người đã chết chứ ông không ủng hộ việc giết chóc (mặc dù hành tinh này sẽ trở nên tốt hơn nếu có ít người sinh sống trên đó).

lost bird lap luan an thit nguoi de chong bien doi khi hau 6

Giáo sư Soderlund lần đầu tiên đưa ra khái niệm ăn thịt người chống biến đổi khí hậu trong một cuộc nói chuyện có chủ đề phù hợp tên là "Bạn có thể tưởng tượng việc ăn thịt người không?" tại Hội nghị thượng đỉnh Gastro ở Stockolm.

Trong cuộc nói chuyện, nhà khoa học hành vi và chiến lược gia tiếp thị tuyên bố rằng mọi người có thể bị "lừa" để "đưa ra những quyết định đúng đắn".

lost bird lap luan an thit nguoi de chong bien doi khi hau 2

Ông cũng quan tâm đến việc đánh giá sự cởi mở của khán giả đối với điều luật cấm kỵ cổ xưa. Giáo sư Soderlund đã hỏi khán giả có mặt trong buổi trò chuyện rằng liệu họ đã từng cố gắng thử một chút thịt người chưa. Và kết quả thu lại không có gì ngạc nhiên, ai cũng lắc đầu và không tỏ ra thèm thuồng món ăn kinh dị vừa được nhắc đến.

Phát biểu trong buổi phỏng vấn sau đó, giáo sư người Thuỵ Điển cho biết có khoảng 8% con người có ý tưởng sẽ thử một chút Amuse-bouche (món ăn vặt) được chế biến từ thịt người.

lost bird lap luan an thit nguoi de chong bien doi khi hau 5

Khi được hỏi liệu ông có từng ăn thịt người hay không, Giáo sư trả lời với TV4 của Thuỵ Điển rằng:

- Tôi cảm thấy hơi do dự nhưng không quá bảo thủ... Tôi phải nói rằng... Tôi sẽ cởi mở để ít nhất có thể nếm thử.

- Và nếu thịt người ngon thì sao, thưa giáo sư?

- Ồ! Vậy thì mọi người sẽ có một vấn đề hoàn toàn mới, đó chính là làm sao để có nguồn thịt người đủ đáp ứng cho nhu cầu ăn ngon.

lost bird lap luan an thit nguoi de chong bien doi khi hau 4

Tuy nhiên, nếu bạn lo lắng về việc mọi người sẽ thử ăn thịt người trong thời gian sắp tới, thì bạn có thể yên tâm rằng để áp dụng ăn thịt người rộng rãi, thế giới sẽ cần rất nhiều thay đổi. Chưa hết, ăn thịt đồng loại sẽ gây ra các căn bệnh đáng sợ, vì vậy, thế hệ chúng ta sẽ không bắt kịp.

Ăn thịt đồng loại được tin rằng sẽ gây ra căn bệnh người điên Kuru, ảnh hưởng nặng nề đến não người. Ngoài ra các bệnh dịch khác như viêm gan, ebola cũng sẽ bùng phát nếu mọi người mạo hiểm chống biến đổi khí hậu bằng cách ăn thịt người.

Không khó hiểu khi lập luận này vấp phải rất nhiều chỉ trích, kể cả ăn xác chết thì chuyện ăn thịt đồng loại cũng không nằm trong giá trị đạo đức mà con người luôn cần tuân theo. Tin rằng, chúng ta vẫn sẽ có rất nhiều cách cứu nguy cho Trái Đất mà không cần ăn thịt lẫn nhau.

Theo: LADbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.