• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Những bí ẩn đáng sợ được đăng tải trên Wikipedia thách thức trí tò mò của bạn (P1)

Độc lạ

Một số cư dân mạng tò mò đã khám phá được rất nhiều nội dung rùng rợn và kì lạ xuất hiện trên Wikipedia, dưới đây là những thứ đáng sợ, khó hiểu khiến ai xem qua cũng lạnh sống lưng.

1. Tàu lượn siêu tốc tử thần - Euthanasia Coaster

Trong năm 2010, một ứng cử viên Tiến sĩ tại Trường Cao đẳng Hoàng gia London đã thiết kế một mô hình tàu lượn siêu tốc bằng thép, thứ mà anh mô tả có thể giết chết tất cả ai ngồi trên đó. Mục đích của thiết kế này chính là lấy mạng người một cách "thanh lịch và hưng phấn".

2

Chiếc tàu lượn chết người này có vận tốc tối đa là 100m/s, với 7 lần lộn vòng và 10 g-force sẽ đè lên hành khách trong suốt 1 phút, điều này sẽ gây mất nhận thức của con người và tình trạng thiếu oxy lên não kéo dài. Người chơi sẽ được trải qua những cảm xúc khác nhau như hưng phấn, sợ hãi, mất nhận thức và cuối cùng là chết.

3

2. Không có trang phục phi hành gia, con người sẽ như thế nào?

Ra ngoài không gian mà không mặc trang phục phi hành gia là vô cùng nguy hiểm và có thể gây tổn hại nghiêm trọng cho sức khoẻ thể chất và tinh thần cho con người. Do thiếu áp suất và oxy trong không gian, cơ thể con người sẽ rơi vào trạng thái bất tỉnh và tử vong trong một thời gian rất ngắn.

4

3. Khám nghiệm tử thi Tổng thống John F. Kennedy

Tổng thống John F. Kennedy bị ám sát vào ngày 22/11/1963 tại Texas và cuộc khám nghiệm tử thi đã được thực hiện tối hôm đó tại Maryland. Các bác sĩ phát hiện ra ông bị trúng hai viên đạn, một từ phía trên và một từ phía sau, một trong số đó làm cho phía bên phải hộp sọ của ông nổ tung.

5 1

4. Vụ án Shanda Sharer

Cô gái trẻ Shanda Sharer đã bị 4 nữ sát nhân tra tấn, đánh đập và thiêu chết vào năm 1992, vì một trong số đó cho rằng Shanda đã cướp bạn gái của mình. Khi đó Shanda chỉ mới 12 tuổi, còn những tên hung thủ ở vào độ tuổi từ 15 đến 17. Vì chưa đủ tuổi thành niên khi gây án nên bây giờ hầu hết bọn chúng đã được thả ra sau thời gian ngồi tù.

5. Bubbly Creek, Chicago

Phía nam sông Chicago có biệt danh là "Bubbly Creek" vì nơi này thường xuyên có hiện tượng sủi bọt từ đáy sông. Hiện tượng này là do những người buôn bán thịt bò đổ máu và phân vào mặt nước khoảng đầu những năm 1900. Nước vẫn còn bị ô nhiễm nặng nề và đang được làm sạch, nhưng lịch sử ghi nhận thì đây là một khúc sông đẫm máu hôi tanh rất đáng sợ.

6

6. Karl P. Schmidt, người ghi chép lại cái chết của mình

Karl P. Schmidt là một nhà nghiên cứu về loài bò sát và là một trong những chuyên gia hàng đầu thế giới trong lĩnh vực này. Năm 1957, ông bị cắn bởi một con rắn lục Boomslang, và bắt đầu viết ra mọi triệu chứng sau khi bị loài rắn cực độc này cắn. Ông từ chối tất cả hỗ trợ y tế vì không muốn làm ảnh hưởng đến các triệu chứng của mình, ông qua đời vài giờ sau đó.

8 2

7. Con tàu ma Ourang Medan

Ourang Medan là con tàu ma quỷ nổi tiếng nhất thế giới vì cái chết bí ẩn của tất cả thuỷ thủ đoàn. Trước khi sự việc xảy ra, nhiều trạm rada tại Singapore và Indonesia đã nhận được tín hiệu cầu cứu kì lạ có nội dung: "S.O.S… S.O.S tất cả đã chết… tôi là người duy nhất còn sống sót…". Thuỷ thủ đoàn được phát hiện chết rất kỳ lạ, thuyền trưởng thì gục chết trong khoang lái, các thuỷ thủ thì chết rải rác khắp tàu. Họ có một điểm chung là đều mở trừng mắt như nhìn thấy một thứ gì đó rất đáng sợ.

9

Tàu không hề bị cướp, và các thuỷ thủ cũng không có vết thương gì càng khiến người ta tin rằng đây là con tàu bị ma ám. Tuy nhiên tàu Ourang Medan đã nổ tung sau đó không để lại bất cứ vật chứng nào.

8. Liệu pháp đính kèm (Attachment therapy)

Loại liệu pháp gây tranh cãi này được sử dụng để "điều trị" bệnh rối loạn gắn bó ở trẻ em, căn bệnh khiến trẻ không hình thành mối quan hệ gia đình theo hướng tích cực. Năm 2000, Candace Newmaker 10 tuổi được điều trị bằng phương pháp "tái sinh". Cô bé bị bọc bằng vải bạt để đóng giả một thai nhi, ngồi trong đó và tự giải phóng mình. Cô bé đã la hét, nôn mửa và chết dưới tấm bạt. Có rất nhiều ca tử vong tương tự được ghi nhận do sử dụng liệu pháp quái dị này.

10 1

9. Trạm số Lincolnshire Poacher

Trạm số là các đài phát thanh được cho là gửi tin cho các nhân viên tình báo biết sử dụng mật mã số. Từ những năm 1970 đến năm 2008, trạm Lincolnshire Poacher đã truyền tin từ những hòn đảo Địa Trung Hải và được Cơ quan Tình báo Bí mật Anh điều hành. Bạn có thể nghe một ví dụ về những mật mã số ở đây.

11

10. Phương pháp tra tấn Scaphism

Phương pháp tra tấn khủng khiếp này được cho là đã tồn tại ở Ba Tư cổ đại. Hình thức này bao gồm nhốt một người trong hai chiếc thuyền rỗng, sau đó rải mật ong và sữa lên người họ, lũ chuột sẽ đến và gặm nhấm họ đến chết. Scaphism được đề cập đến trong nhiều quyển sách giả thuyết, nhưng có rất ít bằng chứng để chứng minh nó đã từng được sử dụng trong lịch sử.

12

11. Chết do tin GPS

Nhiều người đã chết vì tin lầm hướng dẫn của GPS là điều không thể kì cục hơn. Một số ghi nhận cho thấy nhiều người đã bị mắc kẹt hoặc không có tín hiệu để gọi giúp đỡ, hoặc đã đi lạc vào nơi có thời tiết khắc nghiệt, dẫn đến mất mạng chỉ vì đi theo GPS.

13

12. Giả thuyết về HAARP

Chương trình nghiên cứu Cực quang tần số cao (HAARP) được thành lập vào năm 1993 và được tài trợ bởi Không quân Hoa Kỳ, Hải quân và một vài tổ chức khác. Mục đích của nó là "tăng cường truyền thông và giám sát vô tuyến điện", nhưng các nhà lý luận về Thuyết âm mưu cho rằng nghiên cứu này có khả năng kích hoạt động đất, đảo lộn các cực từ của trái đất, hoặc thậm chí kiểm soát suy nghĩ của con người.

14

13. Quỹ SCP và sinh vật SCP

Quỹ SCP là một tổ chức hư cấu được tạo ra bởi một nhóm các nhà văn trực tuyến. Trong vũ trụ tưởng tượng này, có những đối tượng, cá nhân, sinh vật hoang tưởng, và thậm chí có những nơi "trái luật tự nhiên", tất cả đều được gọi là SCP. Điều khiến bất cứ ai đọc SCP sợ hãi chính là những "dữ liệu" trong bài viết có thật hay không? Liệu thật sự đây chỉ là những tưởng tượng của các nhà văn hay đây là những câu chuyện thật.

15

14. Cái chết của Kris Kremers và Lisanne Froon

Kremers, 21 tuổi và Froon, 22 tuổi, đã đi đến Panama vào năm 2014 và bị mất tích. Máy ảnh của họ đã được tìm thấy nhiều tuần sau, với nhiều bức ảnh được chụp sau khi họ mất tích. Hai tháng sau, xương của họ đã được tìm thấy trong một khu rừng gần đó - nhưng nguyên nhân cái chết vẫn chưa được xác định.

16

15. Thuyết thông linh

Các nhà tâm linh tin rằng người chết có thể giao tiếp với người sống, việc giao tiếp này có thể cung cấp những lời khuyên đạo đức hữu ích cho loài người. Thuyết thông linh đã đạt đến đỉnh điểm vào năm 1897, nhưng ngay sau đó sự phổ biến của nó bị thu hẹp do các cáo buộc gian lận.

17

16. Xác ướp Rosalia Lombardo

Rosalia 2 tuổi đã qua đời vì bệnh viêm phổi ở Ý vào năm 1920. Cái chết của cô bé khiến người cha rất đau lòng vì vậy ông ta quyết định ướp xác con gái để thi thể em được bảo quản hoàn hảo mãi mãi. Hiện nay, Rosalia vẫn đang được trưng bày trong hầm mộ Capuchin của Palermo.

18

17. Danh sách máy bay bị mất tích

Có rất nhiều máy bay, trong đó có cả máy bay chở hành khách đã mất tích một cách bí ẩn, thậm chí không để lại một dấu vết hay mảnh vỡ nào. Bắt đầu từ năm 1856 đến ngày nay, các máy bay mất tích này khiến chúng ta càng thêm lo sợ về việc con người có thể biến mất và không bao giờ được tìm thấy.

19

18. Lyle Stevik, nạn nhân tự tử không xác định

Một người đàn ông đã vào một nhà nghỉ ở Washington vào năm 2001 và sử dụng tên giả là Lyle Stevik. Trong căn phòng đó, anh đã tự tử bằng cách treo cổ, và danh tính của anh ta chưa được xác định. Tên anh ta đã chọn là một nhân vật trong cuốn sách của Joyce Carol Oates, người cũng từng cố tự sát.

1

19. Sự mở rộng của vũ trụ

Năm 1998, hai nhóm các nhà khoa học riêng biệt xác định rằng vũ trụ đã được mở rộng với tốc độ khá nhanh, bắt đầu cách đây khoảng 5 tỷ năm. Điều này có nghĩa là: Năng lượng tối một ngày nào đó sẽ chiếm lấy toàn bộ vũ trụ và nơi này sẽ trở nên quá lạnh để duy trì sự sống ... Chắc chắn vũ trụ sẽ tiếp tục thay đổi trong tương lai nhưng ở một thời gian rất xa và có khi chúng ta cũng không còn tồn tại để chứng kiến điều đó.

20

Nếu vẫn tò mò về những nội dung trên, bạn có thể tìm kiếm chúng trên Wikipedia để tìm hiểu nhiều hơn nhé!

Theo: BuzzFeed
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.