• Về đầu trang
H.Khanh
H.Khanh

[Series dài kỳ] SCP-045: Thiết Bị Chuyển Đổi Vật Chất

Kinh dị

SCP Foundation là một tổ chức bí mật được các chính phủ trên toàn cầu ủy thác để giam giữ và nghiên cứu các vật thể, thực thể, địa điểm, đối tượng và những hiện tượng bất chấp quy luật tự nhiên (gọi tắt là các SCP). Bạn có thể đọc thêm thông tin về SCP tại đây.

Phân loại: An toàn

scp 045

Thủ tục lưu trữ đặc biệt:

SCP-045 phải luôn được chứa trong một căn phòng kín hình cầu với bán kính 5m tại khu vực nghiên cứu đại dương số 12, ở -██.██, -███.██ ngay trên mặt nước của biển Thái Bình Dương. Căn phòng phải luôn chứa các loại khí trơ ở trạng thái áp suất cân bằng. Hơn thế nữa, căn phòng phải cách li với khu vực nghiên cứu có người ít nhất 5m, mọi hình thức tiếp xúc với SCP-045 chỉ có thể thông qua robot. Căn phòng chứa SCP-045 có chứa một loại lối thoát hiểm để tiếp tục lưu trữ SCP-045 trong trường hợp có sự nguy hiểm về bảo mật.

project d atmosphere converter unit full concept by fejoslaszlo d8dqs6j

Miêu tả đối tượng:

SCP-045 được tìm thấy đang ngủ đông dưới một dòng hải lưu nóng ████ ████████, ████ ███████ và █████ (████) về độ sâu, tại vĩ tuyến ████'█ TÂY ████'█ BẮC. Vật thể được đội thám hiểm dùng tàu ngầm thu hồi và đưa vào boong tàu. Quả cầu này được tìm thấy một tuần sau đó, trôi dạt vài km từ vị trí ban đầu và chứa đầy nước với áp lực đáng kinh ngạc. Các thông tin này đã thu hút sự chú ý của Tổ Chức, và quả cầu đã nhanh chóng được thu hồi.

SCP-045 - trong trạng thái ngủ đông, là một khối có 20 mặt hoàn hảo làm bằng một loại vật liệu hạt không thể xác định dữ liệu quang phổ tương ứng. Vì nó chỉ được tìm thấy ở khu vực có áp suất cao, các nhà nghiên cứu dự đoán rằng hình dạng của SCP-045 được tạo nên do tác dụng của áp suất. SCP-045 tác dụng với khí nito trong không khí để tạo ra một lượng nước lớn. Khi lượng nước nhiều hơn lượng nito có sẵn, có thể phỏng đoán một cách an toàn rằng vật thể sẽ chuyển sang sử dụng những nguồn nguyên liệu khác.

SCP-045 sản xuất ra những vòng tròn nước cách bề mặt của vật thể ít nhất 5cm để liên tục thu lấy nito trong không khí. Chúng tạo thành một vòng nước xoáy khá ổn định ngược chiều kim đồng hồ và có tốc độ tỉ lệ thuận với lượng nước bao phủ lấy vật thể. Mô phỏng cho thấy, dòng nước xoáy trên có độ sâu hơn 3km. Khi đặt vật thể vào môi trường nước với áp lực trên 380 atm (atmosphere) (3850 kPA) sẽ khiến xoáy nước này sụp đổ hoàn toàn do không đủ nito. Lượng nước tạo ra bởi SCP-045 có nguồn gốc giống với nước biển và được tạo ra ở nhiệt độ từ 10-32 độ C.

misc pollen

Phụ lục: Trong vài năm nghiên cứu trở lại đây, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng khí hydro cũng có thể phản ứng với SCP-045 để tạo ra một số loại amino acid đặc biệt với tỉ lệ 1:0.04. Các phân tích quanh khu vực nước chứa SCP-045 cũng đã cho thấy một lượng lớn các loại vi sinh vật đa dạng gấp 3 lần số lượng ước tính ở khu vực thí nghiệm.

121614 bioscapes feat

Theo: SCP Foundation
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.