• Về đầu trang
H.Khanh
H.Khanh

x: Thử lòng dũng cảm với 24 vụ án mạng kì dị, nhiều plot twist đến nay vẫn chưa có lời giải (P2)

Kinh dị

9. Kẻ phanh thây vùng Cleveland

Từ tháng Chín năm 1934 đến tháng Tám năm 1938, một kẻ giết người điên cuồng với biệt danh Kẻ phanh thây vùng Cleveland bắt đầu luẩn quẩn quanh vùng Kingsbury Run để chặt xác những nạn nhân xấu số, chủ yếu là những người thuộc tầng lớp hạ lưu. Phần lớn nạn nhân đều bị chặt đầu và phanh thây, trong trường hợp của nạn nhân đầu tiên, người này còn bị tẩy hóa chất khiến thi thể có màu đỏ như da thuộc.

Eliot Ness – thanh tra huyền thoại đánh bại được Al Capone trong thời gian điều tra đã bị hung thủ trêu đùa bằng cách để xác của một nạn nhân đối diện với văn phòng của Ness. Ness điên cuồng thiêu rụi cả một vùng Kingsbury Run vì bực tức sau khi không tìm được hung thủ. Nhiều người đã chỉ trích nặng nề ông vì nước đi này. Đã có hai vụ bắt giữ sau đó, nhưng vì không đủ chứng cứ cũng như những hoàn cảnh phức tạp nên đã không có ai bị kết án. Vậy cuối cùng, Kẻ phanh thây vùng Cleveland là ai?

Xem thêm về vụ án tại đây.

10. Những vụ đầu độc bí ẩn ở Nhật Bản

Từ ngày 4/1 đến giữa tháng Hai năm 1977, những chai Coca bị tẩm độc xyanua xuất hiện ngẫu nhiên tại hai thành phố Tokyo và Osaka. Nạn nhân có thể là bất cứ ai, không phân biệt giới tính, nghề nghiệp hay độ tuổi. Trong một trường hợp may mắn, nạn nhân đã sống sót sau khi uống chai coca chứa xyanua đặt trên một bốt điện thoại công cộng. Tuy sống sót nhưng sau đó ông đã tự tử vì “không còn mặt mũi nào đối diện với xã hội được nữa.”

Từ vị trí nạn nhân uống những lon coca này, cảnh sát đã khoanh vùng được phạm vi 300m tính từ ga Shinagawa, nhưng vẫn không có gì để điều tra ngoài những chai coca. Vào ngày lễ tình nhân, một hộp socola khả nghi được phát hiện, giấy bóng kính trong hộp và tất cả số seri trên nắp hộp đều bị cắt. Sau khi được kiểm tra bởi phòng thí nghiệm, một lượng xyanua đủ gây chết người đã được phát hiện ở tất cả 40 hộp socola. Ở mặt sau hộp là dòng chữ được viết bằng con dấu cao su: "Gửi đến đám người Nhật kiêu ngạo xấu xí hình phạt của ông trời". Tuy nhiên, sau đó vẫn không có đầu mối gì để tiếp tục điều tra, kẻ thủ ác đến giờ vẫn chưa bị bắt.

Xem thêm về vụ án tại đây.

11. Vụ án thi thể trong ống khói

Vào tháng Năm năm 2008, Joshua Maddux ra khỏi nhà, và sau đó biến mất. Đến bảy năm sau, khi một cabin gần nhà cậu được tháo dỡ thì Joshua được tìm thấy trong tình trạng hết sức lạ lùng: Thi thể trong ống khói đã bị phân hủy gần hết, chỉ còn phần xương, nằm trong tư thế bào thai và bên dưới không mặc đồ. Ngoài ra, không có bất cứ dấu hiệu nào cho thấy nạn nhân bị hành hung hay giết hại. Cảnh sát sau khi điều tra căn hộ đã đưa ra kết luận đây là một tai nạn.

Nhiều suy đoán đã được đưa ra về cách mà Joshua chui vào ống khói, tuy nhiên không có lời giải thích nào là hoàn toàn hợp lý và giải đáp hết các câu hỏi. Cũng trong năm 2015, một người dùng reddit đã tiết lộ câu chuyện rằng trước khi chết, Joshua đã dành nhiều thời gian với Andrew Richard Newman, một người có khuynh hướng bạo lực từng đâm chết người ở New Mexico. Cộng đồng mạng khi biết về câu chuyện này đã hối thúc cảnh sát điều tra Andrew, nhưng vẫn không cho ra kết quả khả quan nào.

Đã hơn 10 năm kể từ khi Joshua mất tích, và cho đến nay, những nghi vấn xung quanh cái chết của cậu vẫn còn gây bối rối cho nhiều người.

Xem thêm về vụ án tại đây.

12. Án mạng hai nữ giáo viên

Vào buổi sáng ngày 17/2/1921, ngay trước giờ vào lớp của một trường học địa phương, ba học sinh đã tìm thấy thi thể của hai giáo viên duy nhất trong trường - Mabel Foote và Louise Wolf. Hai nạn nhân được tìm thấy trong tình trạng bị đánh đập đến chết bằng các thanh gỗ lấy từ hàng rào xây quanh khu vực trường học, họ đã cố chống cự trong tuyệt vọng nhưng vô ích. Do thời tiết và tình hình mưa kéo dài nên các bằng chứng lưu lại ở hiện trường hầu như bị xóa sạch, chó nghiệp vụ không thể đánh hơi được các mùi lạ để tìm ra dấu vết hung thủ.

Cuộc điều tra càng rơi vào ngõ cụt khi xuất hiện giả thuyết rằng đây có thể là một vụ đánh ghen quá mức. Louise Wolf được cho là có mối quan hệ đồng tính với Effie Buffel, một người bạn cùng phòng, nên Effie có thể là thủ phạm vì cô ghen tuông với sự gần gũi giữa Mabel Foote và Louise. Cảnh sát đã loại bỏ giả thuyết này vì không có bằng chứng buộc tội Effie Buffel và hung thủ đã được xác định là nam giới.

Đây là khoảng thời gian nạn phân biệt đồng tính luyến ái đang rất căng thẳng, nhưng nhiều người vẫn không hiểu vì lý do gì mà hai người phụ nữ này lại phải chết một cách dã man như vậy.

Xem thêm về vụ án tại đây.

13. Vụ án duy nhất ở Nam Cực

Tại trạm Amundsen-Scott ở Nam Cực, một trong những nơi hẻo lánh nhất Trái Đất, sau một cơn đau bụng dữ dội, Rodney Marks đã qua đời nhưng không ai biết vì sao. Điều tra sơ bộ cho thấy Marks bị đầu độc bằng methanol, nhưng Marks lúc đó là người duy nhất có mặt tại Nam Cực, nên việc có người nào trực tiếp đầu độc ông là không thể. Một số lý do khác đã được đề ra như là Marks có thể đã nuốt phải methanol trong quá trình chưng cất rượu, hay có thể vì trầm cảm nên Marks đã tự nuốt methanol để tự tử, nhưng không có giả thuyết nào là đủ để trả lời cho những câu hỏi.

Căng thẳng chính trị giữa Mỹ và New Zealand xung quanh trạm Amunsdsen-Scott phần lớn cũng đã làm chậm quá trình điều tra. Việc cả hai bên nhất quyết không chịu nhượng bộ cung cấp thông tin để giúp tìm ra hung thủ đã làm cho vụ án dần nhạt màu với công chúng. Cho đến ngày nay, không ai biết được cuộc điều tra đã đi được bao xa, và có lẽ chúng ta sẽ không bao giờ biết được hung thủ thật sự của vụ án duy nhất ở Nam Cực là ai.

Xem thêm về vụ án tại đây.

14. Người đàn bà bí ẩn giữa thung lũng tử thần

Vào ngày 29/11/1970, một gia đình leo núi ở thung lũng Isdalen, hay còn gọi là thung lũng Tử thần, đã phát hiện ra thi thể của một người phụ nữ bị cháy rụi. Nạn nhân bí ẩn được đặt tên là The Isdal Woman theo tên của thung lũng. Danh tính của nạn nhân không thể được làm rõ vì bà đã tận dụng gần như mọi cách để che giấu thân phận của mình. Điều tra kỹ hơn về người phụ nữ cho thấy có khả năng đây là một gián điệp vì bà từng dành nhiều thời gian đi khắp châu Âu dưới những bí danh khác nhau cùng nhiều lớp cải trang. Nhưng nếu như đây là một nhân vật bí ẩn như vậy thì ai lại có khả năng kết liễu bà, và còn điều gì đằng sau vụ án mạng cũng như thân phận của nạn nhân?

Xem thêm về vụ án tại đây.

15. Chuyến thám hiểm định mệnh

Hai sinh viên Lisanne Froon và Kris Kremes đã lên kế hoạch cho chuyến thám hiểm đến Boquete, Panama để nghỉ mát và học hỏi kinh nghiệm từ rất lâu. Sau khi dắt chó đi dạo vào ngày Cá tháng tư năm 2014, cả hai cùng biến mất. Dù đã có một nhóm sinh viên tham gia tìm kiếm và những chiếc máy bay điều tra tung tích nạn nhân, tất cả vẫn không mang lại kết quả khả quan gì. Gia đình hai nạn nhân đến Panama và dẫn theo thám tử tư, cảnh sát và chó nghiệp vụ, họ lùng sục những cánh rừng trong suốt 10 ngày.

Dựa vào chứng cứ tìm được trong một chiếc ba lô nộp cho cảnh sát, họ đã có thể lập ra được dòng thời gian vụ mất tích của hai cô gái, nhưng khám phá quan trọng nhất trong chiếc ba lô là chiếc máy ảnh, trong máy ảnh là những hình ảnh cuối cùng được hai cô gái (hoặc ai đó khác) chụp lại trước khi mất tích. Những tấm hình đã gây bối rối cho cảnh sát vì họ không biết phải tiếp tục điều tra theo hướng nào.

Cuối cùng, cảnh sát chỉ có thể đưa ra hai giả thuyết: hai cô gái có thể đã bị sát hại, hoặc qua đời do những nguyên nhân tự nhiên. Nhưng vẫn còn nhiều khúc mắc trong vụ án mà cảnh sát chưa thể gỡ rối được.

Xem thêm về vụ án tại đây.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.