• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Nhiếp ảnh gia đi vòng quanh thế giới để chụp ảnh về trẻ em và món ăn yêu thích của chúng

Nhiếp ảnh

Người phương Tây có câu "We are what we eat" có nghĩa là "Những gì chúng ta ăn phản ánh được chính bản thân mình". Nhưng liệu điều đó có phải sự thực không? Để tìm hiểu về điều này, nhiếp ảnh gia Gregg Segal đã đi vòng quanh thế giới để chụp những đứa trẻ từ nhiều nền văn hóa khác nhau cùng với những món ăn yêu thích của chúng. Trong hơn ba năm, nhiếp ảnh gia này đã đến 9 quốc gia thuộc nhiều vùng lãnh thổ, chụp vô số tấm ảnh và tập hợp chúng vào một cuốn sách mang tên Daily Bread: What Kids Eat Around the World. Dưới đây là một vài trong số các tác phẩm của anh và Lost Bird hi vọng các bạn đọc có thể hiểu thêm về văn hóa các nước thông qua bộ ảnh thú vị này.

kids surrounded weekly diet photos daily bread gregg segal 1 1

1. Kawakanih Yawalapiti, 9 tuổi, vùng thượng Xingu của Mato Grosso, Brazil

kids surrounded weekly diet photos daily bread gregg segal 4 5d11c0d1b9aa3 700

Cô bé Kawakanih Yawalapiti, 9 tuổi là thành viên của bộ tộc thiểu số Yawalapiti và sống tại Công viên Quốc gia Xingu, một khu bảo tồn ở khu vực Amazon tại Brazil. Em biết nói tiếng Bồ Đào Nha và tiếng Arawaki - một trong những ngôn ngữ hiếm gặp nhất hành tinh bởi chỉ còn 7 người có thể nói được nó. Cô bé thích đọc sách lịch sử và thường dành thời gian làm việc nhà hộ mẹ. Vài tháng một lần, cô bé lại phải đến Canarana, nơi cách nhà em 31 tiếng đi xe để học văn hóa và máy tính, dù nơi em ở không có điện hay nước máy. Chế độ ăn của cô bé rất đơn giản, đa phần là cá, sắn, hạt và các loại hoa quả.

2. Anchal Sahani, 10, Chembur, Mumbai, Ấn Độ

2 anchal sahani 10 chembur mumbai india

Anchal Sahani sống cùng với bố mẹ và hai em trong một túp lều ở ngoại ô Mumbai, Ấn Độ. Khi không phải đi học, em thường làm việc nhà giúp mẹ và trông em. Thỉnh thoảng, cô bé hay đi ra khu công trường để ngắm những đứa trẻ khác chơi criket và chạy bộ. Bố em chỉ kiếm được ít hơn 5 USD một ngày, đủ để mẹ em làm các món đơn giản như đậu bắp, cà ri từ súp lơ trắng, đậu lăng và roti. Giấc mơ của cô bé là trở thành một giáo viên.

3. Davi Ribeiro De Jesus, 12, Brasilia, Brazil

davi ribeiro de jesus 12 brasilia brazil

Davi Ribeiro de Jesus sống cùng với bố, mẹ kế và ba người em tại Santa Luzia, một khu ổ chuột nằm trên bãi rác lớn nhất Mỹ Latin. Dù nhà khó nhỏ nhưng em vẫn có một cái gác xép riêng để đựng quần áo, đồ chơi và điện thoại. Mỗi khi trời mưa, rác sẽ tràn vào nhà của em và Davi thường phải đem các em mình đi trốn. Cậu bé rất thích chơi thả diều và chơi nó rất giỏi. Davi thích học về ô tô, xe máy, trực thăng, súng và mong muốn trở thành cảnh sát khi lớn lên. Do bố em không có công việc ổn định nên bữa ăn chính của nhà em thường là đậu, cơm và ít thịt. Cậu bé có thể tự làm trứng chiên, cháo và pasta cho bản thân.

4. Ademilson Francisco Dos Santos,11 tuổi, Vão De Almas, Goiás, Brazil

ademilson francisco dos santos 11 vao de almas goias brazil

Ademilson Francisco dos Santos đến từ Vão de Almas, một cộng đồng gần 300 gia đình ở vùng Cerrado ở Goiás. Khu của cậu không có điện, nước TV và người dân phải sống phụ thuộc vào dòng sông Capivara. Nhà cậu bé làm nông nghiệp và thực đơn của cậu chủ yếu là thức ăn bản địa như gạo, sắn, khoai lang, bí, đậu, xoài,... Cậu bé không thích ăn đồ ăn nước ngoài.

5. Adveeta Venkatesh, 10 tuổi, Mumbai, Ấn Độ

adveeta venkatesh 10 years old mumbai india

Adveeta Venkatesh, là con một trong một gia đình trung lưu trên ở Deonar, ngoại ô Mumbai. Em là người ăn chay và thường cầu nguyện trước khi ăn. Các món ăn yêu thích của cô bé là dosas (một loại bánh kếp được làm từ gạo lên men và đậu lăng) ăn cùng sốt chutney cay và sữa chua. Adveeta học kịch, biết múa kiểu Ấn Độ và thích chơi giải đố hơn là chơi búp bê. Trong tương lai, cô bé muốn mình có thể quyên góp thật nhiều tiền để giúp đỡ trẻ mồ côi và các động vật bị bỏ rơi.

6. Andrea Testa, 9 tuổi, Catania, Italy

andrea testa 9 catania italy

Andrea Testa sống cùng bố mẹ và cô em gái Vittoria của mình ở một căn nhà nhỏ ở Catania, Italy. Món ăn yêu thích của cậu là pasta carbonara và có nhiều thịt xông khói. Cậu bé thích mùi hoa cam và mùi anh đào. Giấc mơ của cậu là trở thành bác sĩ vì họ rất giàu có.

7. Beryl Oh Jynn, 8 tuổi, Kuala Lumpur, Malaysia

beryl oh jynn 8 kuala lumpur malaysia

Gia đình của Beryl Oh Jynn có 5 người, gồm cô bé, bố mẹ và hai người anh em. Bố của Beryl là kỹ sư và mẹ cô bé làm trông trẻ. Món ăn yêu thích của cô bé là spaghetti với sốt carbonara. Beryl thường ăn cải thìa và rau chân vịt khi ở trên ban công. Trong tương lai, cô muốn thành người cổ vũ.

8. Cooper Norman, 12 tuổi, Altadena, California, Mỹ

cooper norman 12 10 at time of shoot altadena ca usa

Cooper Norman, 12 sống ở phần chân đồi tại Altadena, California cùng với người mẹ là quản lý trường học và bố là quản lý nhân sự. Có mẹ là người Thái, cậu bé thích nhất là đồ ăn Thái Lan. Bên cạnh đó, cậu cũng không ngại thử các món ăn mới. Cooper mong muốn thành bác sĩ phẫu thuật não khi lớn lên và nếu đủ tiền, cậu sẽ mua một cái trực thăng để về thăm quê mẹ thường xuyên.

9. Frank Fadel Agbomenou, 8 tuổi, Dakar, Senegal

frank fadel agbomenou 8 dakar senegal

Frank Fadel Agbomenou, 8 tuổi, sống cùng bố và anh trai tại một khu vực cao cấp ở Dakar, Senegal. Không có gì là Frank không thích ăn. Món cậu thích nhất là đậu phộng và cá. Frank là một vũ công tài năng và có thể nhào lộn rất giỏi. Cậu muốn trở thành bác sĩ phụ khoa khi lớn lên.

10. Greta Moeller, 7 tuổi, Hamburg, Đức

greta moeller 7 hamburg germany

Greta Moeller sống cùng mẹ và em gái ở Hamburg, nhưng cô bé cũng thường thăm ông bà. Ở nhà ông bà Greta có một cái cây hạt dẻ rất to, do vậy cô bé có thể đi tìm hạt dẻ ở đây. Món khoái khẩu của là Greta là cá chiên với khoai tây nghiền và sốt táo. Cô bé ghét món pudding gạo. Sở trường của Greta là búng tay.

11. Hank Segal, 8 tuổi, Altadena, California, Mỹ

hank segal 8 altadena ca

Hank sống cùng bố mẹ và chú chó cưng của mình ở gần núi San Gabriel Mountains, phía đông bắc Los Angeles. Nhà cậu có một khu vườn gồm đủ thứ cây trồng như cà chua bi vàng, atisô, bí, rau chân vịt, lựu, khoai, hương thảo, húng quế,... Cậu bé là người khá sành ăn và thích mùi bơ chảy với tỏi. Thần tượng của Hank là Albert Einstein, Teddy Roosevelt và Abe Lincoln. Cậu bé muốn thành kỹ sư cơ khí của NASA khi lớn lên.

12. Isaiah Dedrick, Long Beach, California, Mỹ

isaiah dedrick long beach ca

Isaiah Dedrick được nuôi dưỡng bởi mẹ và bà - người nấu ăn chính trong nhà cậu. Cậu bé mong muốn mình có một khu vườn riêng vào ngày nào đó. Món yêu thích của Isaiah là gà sốt cam và cơm chiên, Mẹ cậu không cho phép cậu uống soda. Giấc mơ của Isaiah là thế giới này sẽ không còn ai bị đói nữa.

13. June Grosser, 8, Hamburg, Đức

june grosser 8 hamburg germany

June Grosser, 8 tuổi, sống cùng bố mẹ ở Hamburg, Đức. Có mẹ là một nhiếp ảnh gia thời trang, cô bé có gu thời trang khá là sành điệu và rất tự hào về mái tóc với đôi lông mi của mình. Món yêu thích của cô là schnitzel (thịt rán kiểu Đức). Cô bé không thích ăn cà ri, nấm truffle hay bông cải xanh. June đang đọc cuốn The Vampire Diaries và mỗi khi ngủ, em thường nghĩ đến cảnh bay lên trời.

14. John Hintze, 7 tuổi, Hamburg, Đức

kids surrounded weekly diet photos daily bread gregg segal 29 5d11c12a228af 700

John Hintze ở cùng với bố mẹ tại một căn hộ lớn ở ngoại ô Hamburg. Cậu tự gọi mình là "động vật ăn cỏ". Cậu bé thích món quay của bà, cà ri Trung Quốc với hạt điều và Fanta, dù chỉ được uống Fanta vào cuối tuần. Khi rảnh, cậu bé thường thu thập các khoáng vật và bơi lội. Cậu mong muốn trở thành một nhà khảo cổ ở dưới nước khi lớn lên.

15. Leona “Nona” Del Grosso Sands, 6 tuổi, Glendale, California, Mỹ

leona nona del grosso sands 6 glendale ca

Leona “Nona” Del Grosso Sands ở với mẹ và cô mèo cưng Cleo trong một căn hộ ở Mỹ. Dù còn nhỏ, cô bé đã có thể tự làm cháo yến mạch và pancake. Mẹ cô bé thường ép em ăn rau, đặc biệt là bông cải xanh. Hình mẫu lý tưởng của Nona là mẹ mình, cô giáo và Joan Jett. Mỗi khi đi ngủ, Nona thường tưởng tượng rằng có một thiên thần đang theo sát em.

16. Meissa Ndiaye, 11 tuổi, Dakar, Senegal

meissa ndiaye 11 dakar senegal

Gia đình của Meissa Ndiaye có bốn thành viên, gồm em, bố mẹ và anh trai. Là một người theo đạo Hồi, cậu bé học kinh Koran, thích thịt dê và đồ ngọt. Thực đơn chính của nhà cậu thường là bánh mỳ, spaghetti, đậu hay khoai tây chiên. Cậu bé thích chơi bóng đá và luôn mong mình được trở thành Messi hay Ronaldo.

17. Paolo Mendolaro, 9, Belpaso, Sicily, Italy

paolo mendolaro 9 belpaso sicily

Paolo Mendolaro ở cùng gia đình ở Belpasso, một ngôi làng cổ được xây dựng từ năm 1305. Mẹ cậu thường làm món Cannolo kiểu Sicilia và Pasta alla Norma. Mỗi tuần một lần, họ sẽ mua gà quay hoặc đi ăn ngoài. Nhà ông Paolo có một khu vườn lớn với nhiều loại rau khác nhau và cậu thường qua giúp ông thu hoạch chúng. Nếu có nhiều tiền, Paolo sẽ đi mua một bộ Play Station 4, một bộ Lego và một chuyến đi nghỉ mát cho cả nhà.

18. Rosalie Durand, 10 tuổi, Nice, Pháp

rosalie durand 10 nice france

Kể từ cha mẹ chia tay, cô bé Rosalie phải dành một nửa thời gian sống cùng mẹ và nửa thời gian khác sống cùng cha. Điều này đã cho phép em được sống ở cả khu vực Địa Trung Hải và dãy Alps ở Pháp. Do có bố làm nhà hàng, em có chế độ ăn uống rất lành mạnh với các món chủ yếu là salad, crepe, đậu lăng với xúc xích. Thứ duy nhất em không thích ăn là ratatouille. Thần tượng của Rosalie là Cole Sprouse và Emma Watson. Em dự định làm thiết kế nội thất khi lớn lên.

19. Sira Cissokho,11 tuổi, Dakar, Senegal

sira cissokho 11 yrs old dakar

Sira Cissokho lớn lên trong một gia đình nghèo có 9 người con. cô bé luôn không đủ ăn và thường phải chịu đói. Vào dịp đặc biệt, mẹ em thường làm gà, món ăn rất thích. Đa phần thực phẩm trong nhà em đều là nhà làm, bao gồm cả hạt kê và đậu phộng. Cô bé đang học nấu Ngalakh, món cháo kê của Senegal. Nếu có đủ tiền, em sẽ mua cho ba mẹ mình một chuyến đi tới Mecca.

20. Siti Khaliesah Nataliea Muhamad Khairizal, 9 tuổi, Kuala Lumpur, Malaysia

siti khaliesah nataliea muhamad khairizal 9 kuala lumpur malaysia

Siti sống ở ngoại ô Kuala Lumpur cùng với người bố làm bán xe ô tô, người mẹ làm nội trợ và 4 anh chị em của mình. Mẹ của em là người nấu ăn chính trong gia đình và bà có vài quy tắc trong bữa ăn như không được nói chuyện khi đang ăn cơm, không uống nước trước khi dùng bữa,... Món ăn yêu thích của Siti là spaghetti carbonara và mì gói. Cô bé học tiếng Trung ở trường học và tập võ Taekwando. Sở thích của Siti là sưu tập tiền nước ngoài.

21. Tharkish Sri Ganesh (10 tuổi) và Mierra Sri Varrsha (8 tuổi), Kuala Lumpur, Malaysia

tharkish sri ganesh 10 and mierra sri varrsha 8 kuala lumpur malaysia

Hai anh em Tharkish và Mierra sống cùng cha mẹ tại khu nhà ở xã hội ở Malaysia. Có cụ là người Ấn Độ, thực đơn trong gia đình em chịu ảnh hưởng lớn từ điều này. Món ăn yêu thích của Tharkish là Puttu, cơm nắm ăn cùng dừa, chuối và đường thốt nốt. Thứ đầu tiên em ăn trong đời là cháo Urud Dal Porridge, một món ăn dặm của trẻ con Ấn Độ. Em không thích hành vì nó để lại hơi thở nặng mùi. Mierra thì thích ăn kẹo và sô cô la. Món đầu tiên của cô bé là cháo. Mẹ của hai đứa trẻ là người nấu ăn chính trong nhà và khi rảnh rỗi, họ thường ăn ở ngoài.

22. Yusuf Abdullah Al Muhairi, 9 tuổi, Mirdif, Dubai
yusuf abdullah al muhairi 9 mirdif dubai uae

Yusuf sống cùng mẹ ở Dubai. Mẹ em đến từ Ai Len và là đầu bếp bánh ngọt kiêm người làm sô cô la. Bà từng kết hôn với một người ở các UAE và có một con trước khi chia tay. Yusuf thích các món mẹ mình làm và cậu cũng có thể vài món đón giản như trứng chiên hay bánh mỳ. Hình mẫu của cậu là Batman hoặc mẹ mình. Yusuf ước mẹ mình sẽ kết hôn lần nữa để cậu có thêm em.

23. Alexandra Lewis (9 tuổi) và Jessica Lewis (8 tuổi), Altadena, California, Mỹ

23 alexandra 9 left and jessica 8 right lewis altadena ca usa

Alex và Jessica sống cùng với hai người bố của mình, kỹ sư của NASA ở California. Thường ngày, gia đình họ ăn nhiều hoa quả, thị gà và trứng. Jessica thích ăn đồ ngọt và pizza. Cô bé rất giỏi vẽ. Khi lớn lên, cô muốn đi viết sách hoặc làm giảng viên. Alex thì thích nhất món mì phô mai. Cô bé ghét ăn cải Brussels hay súp lơ xanh. Sở thích của em là sưu tập đá và vỏ sỏ. Em đang tiết kiệm tiền để mua xbox 360 và Nintendo Switch. Trong tương lai, em muốn có bằng tiến sĩ.

24. Henrico Valias Sant`anna De Souza Dantas, 10 tuổi, Brasilia, Brazil

24 henrico valias santanna de souza dantas 10 brasilia brazil

Henrico sống ở một khu cao cấp tại ngoại ô Brasilia với mẹ, một người làm sản xuất phim kiêm quảng cáo với hai người em. Cậu bé thích nhất là món Feijoada, một món hầm kiểu Brazil có đậu đen và thịt lơn, ăn cùng cơm trắng. Henrico cũng thích ăn các món ngọt như soufflé, kẹo Toblerone và Talento, Nutella,... Em thích nghe nhạc Justin Bieber, Maroon 5 và là fan Star Wars. Em vẫn chưa biết mình sẽ làm gì khi lớn lên.

25. Daria Joy Cullen, 6 tuổi, Pasadena, California, Mỹ

25 daria joy cullen 6 pasadena california

Daria thích ăn thịt xông khói, pasta, bắp rang bơ, sữa sô cô la, kem bạc hà,... Cô bé không thích ăn rau củ quả và không bao giờ động vào nó. Bố mẹ em lo rằng chế độ ăn uống không lành mạnh này sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của em nhưng cô bé không quá quan tâm. Hình mẫu của em chính là chị gái, một người dễ kết bạn và biết chơi violon. Khi lớn lên, em muốn thành người huấn luyện chó.

Theo: Bored Panda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.