• Về đầu trang
[+ +]
[+ +]

Nhóm máu có thể nói gì về tính cách của một người?

Khám phá

Có rất nhiều những bài kiểm tra tính cách nổi tiếng như: Myers-Briggs (MBTI), Hippocrates, Rorschach,… được đông đảo nhiều người biết tới và áp dụng.

Vậy nhưng bạn có biết ngay cả yếu tố tưởng chừng như rất đơn giản như nhóm máu cũng có thể nói lên được rất nhiều điều về tính cách của chúng ta?

Hiện nay, các nhà khoa học từ khắp mọi nơi trên thế giới vẫn đang nghiên cứu và tìm kiếm những mối tương quan giữa tính cách của một người với nhóm máu của họ.

Hi vọng rằng, kết quả của những nghiên cứu trên có thể xây dựng lên một “hồ sơ” chung nhất dựa trên mối quan hệ giữa nhóm máu và tính cách cá nhân.

Nhóm máu A: nhóm máu “nông dân”

Những người mang nhóm máu A rất cẩn thận, ngăn nắp và là những con người tận tâm, có trách nhiệm với mọi việc. Đây cũng là những người trầm tính, đa cảm, nhiều tâm sự và hướng nội.

Những người này thường có xu hướng cẩn trọng, dè dặt và dành nhiều thời gian để đánh giá, suy nghĩ trước khi đưa ra quyết định hay bắt tay vào làm một công việc mới nào đó.

Đồng thời họ cũng sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi được xử lý công việc một cách lần lượt, có lớp lang, thứ tự từng việc một thay vì “ôm đồm” cả đống trong cùng một lúc.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, những người mang nhóm máu A trong quá khứ thường có thiên hướng gắn bó với việc làm nông và canh tác trồng trọt.

Do vậy, nhóm máu A còn được gọi là nhóm những người “làm nông” (farmers) với những đặc điểm tính cách được bắt nguồn từ việc hợp tác sản xuất trên đồng ruộng.

Dù tử tể, nhẫn nại và bình tĩnh nhưng những người thuộc nhóm máu này vẫn rất dễ trở nên nhạy cảm, dễ bị tổn thương, luôn lo âu và đặc biệt là hay chú tâm thái quá tới ý kiến của người khác.

Nhóm máu B: những kẻ “đi săn”

Nhóm máu B còn được gọi là nhóm máu của “thợ săn” (hunter) - thay vì đi theo những con đường đã vạch ra sẵn, những người thuộc nhóm máu B lại có xu hướng đi ngược lại với lẽ thường và tạo nên cho mình những lối đi riêng biệt, cộp mác cá nhân có 1-0-2.

Sỡ hữu một tâm hồn tự do, những người mang nhóm máu B còn là những người rất sáng tạo, tò mò, nhiệt huyết và luôn biết cách lan truyền năng lượng tích cực của mình đến với mọi người.

Tuy nhiên, vì tính cách thoải mái và yêu thích di chuyển cho nên nhóm máu B có thể dễ dàng trở nên vô trách nhiệm, thường xuyên do dự và khó đoán định. 

Dù vậy, đây vẫn là những người có tính cách vui vẻ, duyên dáng và linh hoạt tuyệt đối – thích hợp với những ngành nghề có liên quan đến nghệ thuật và biểu diễn sân khấu như ca sĩ, diễn viên,…

Nhóm máu O: những “chiến binh”

Có thể nói, nhóm máu O là nhóm máu sở hữu những kỹ năng và tố chất lãnh đạo bẩm sinh.

Họ còn được gọi là nhóm máu “chiến binh” (warrior) dựa trên những đặc điểm tính cách như: thích dẫn đầu, tham vọng, kiên quyết và luôn lạc quan trong công việc.

Thay vì chú ý tới tiểu tiết, những người này thường có xu hướng tập trung vào bức tranh tổng thể và chỉ ngừng lại khi đã đạt được mục tiêu của mình.

Chính vì những đặc điểm tính cách trên mà những người mang nhóm máu O rất dễ trở nên ích kỷ, tham lam và trở nên tàn nhẫn mỗi khi có người nào đó cố tình khiêu khích sự hiếu thắng có trong họ.

Với cá tính dám nghĩ dám làm, thật khó để những người này chịu chấp nhận việc phải thua thiệt trước một ai đó.

Nhóm máu AB: nhóm người “nhân văn”

Những người mang nhóm máu AB vừa đồng thời sở hữu một bộ óc phán đoán và phân tích logic, lại vừa là những nhà tư tưởng và tư duy trừu tượng bẩm sinh.

Chính vì những lý do trên mà nhóm máu AB được xếp vào nhóm tính cách “nhân văn” (humanist) với những đặc điểm kết hợp giữa hai nhóm máu A và B: tự tin, thân thiện nhưng dễ trở nên nhút nhát và hay lo lắng khi phải đối diện với những áp lực trong cuộc sống.

Những người thuộc nhóm máu AB còn nổi tiếng với cá tính lập dị, tài năng và chứa đầy bí ẩn.

Tuy nhiên, nhược điểm của họ chính là bản tính hờ hững, hay quên (được thừa hưởng từ nhóm máu B) và cực kỳ khó tính, cầu toàn thái quá (vốn đến từ nhóm máu A).

Trong quan niệm của người Nhật Bản...

Còn theo biểu đồ tính cách nhóm máu của người Nhật Bản, các nhóm máu những đặc điểm chính như sau:

  • Nhóm máu A: Thân thiện, cầu toàn, nhạy cảm và giỏi che dấu cảm xúc. Nhưng thích “tự kỷ” một mình và dễ bị tổn thương.
  • Nhóm máu B: Hướng ngoại, độc lập, tò mò, và thích sự chú ý. Nhược điểm là hay chơi bời, không nghiêm túc trong công việc và tình cảm.
  • Nhóm máu O: Năng động, thực tế, có khả năng lãnh đạo và tổ chức tốt. Nhưng thường có xu hướng lạnh lùng và cố chấp thái quá.
  • Nhóm máu AB: Là sự kết hợp tính cách của nhóm máu A và B nên rất linh động, có thể thay đổi tính cách tùy theo tâm trạng và môi trường. Thông minh, có tố chất thiên tài, ghét sự phi logic nhưng dễ bị coi là những người hai mặt, hay thay đổi.
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.