• Về đầu trang
[+ +]
[+ +]

Khám phá tính cách của mình trong cung hoàng đạo của người da đỏ

Cuộc sống

Có thể nói, các nền văn hóa lớn trên thế giới đều “sở hữu” cho riêng mình một vòng tròn hoàng đạo (con giáp) khác nhau! Vậy bạn có biết trong văn hóa của người da đỏ, bạn sẽ thuộc về “cung” nào hay không?

Hãy kiểm tra và “so sánh” ngày sinh của bạn với bảng dưới đây nhé!

1. Rái Cá (Otter) (20/1 - 18/2)

Là loài động vật có cuộc sống “gắn liền” với nước, cho nên trong quan niệm của các bộ tộc da đỏ, rái cá là loài tượng trưng cho sự sống và những nguồn năng lượng dồi dào!

Nước cũng là nguyên tố có khả năng “thanh tẩy” và lọc sạch những chất bẩn, do đó hình tượng rái cá cũng đồng thời tượng trưng cho sự chữa lành và những năng lượng tích cực.

Khi “cầm tinh” rái cá, bạn là một con người nhanh nhẹn, thông minh, sáng tạo, dũng cảm và trung thực.

2. Sói đồng cỏ (Coyote) (19/2 - 20/3)

Với người da đỏ, chó sói là một kẻ lừa gạt và chuyên nổi loạn chống lại các quy ước, luật lệ! Tuy nhiên, đây cũng là loài tượng trưng cho sức mạnh cho sức mạnh quân sự và lòng can đảm.

Những người được sói đồng cỏ “soi chiếu” là những người chung thủy và luôn sẵn sàng hy sinh tất cả vì lợi ích của những người họ yêu thương. Dù ngoài mặt, trông họ có vẻ hung dữ nhưng bên trong thực chất lại rất dịu dàng và hào phóng!

3. Chim Ưng (Eagle) (20/3 - 19/4)

Giống như những nền văn hóa cổ đại khác, đại bàng (chim ưng) cũng được coi là loài động vật được “tôn kính” bậc nhất trong quan niệm của thổ dân da đỏ!

Theo đó, đại bàng là hình tượng đại diện cho những người can đảm, khôn ngoan và mạnh mẽ. Đặc biệt, lông vũ của đại bàng cũng đóng một vai trò đặc biệt trong cuộc sống của các bộ tộc bản địa.

Không chỉ là vật trang trí, mang ý nghĩa bảo vệ giấc mơ trên những chiếc Dreamcatchers mà đây còn là món “bảo vật” được sử dụng trong các buổi lễ cầu nguyện, họp mặt tù trưởng bộ lạc!

Bên cạnh đó, việc “giữ” một chiếc lông vũ trong miệng khi nói lời thề là cũng là một cách để chứng minh sự trung thực.

4. Hải Ly (Beaver) (20/4 - 20/5)

Đối với thổ dân châu Mỹ, hải ly là loài động vật gây tranh cãi nhiều nhất!

Có thể trong quan niệm của bộ lạc này, hải ly là hình tượng đại diện chăm chỉ và kiên trì. Vậy nhưng trong quan niệm của bộ lạc khác, đây lại là loài vật phản ánh những tính xấu như: lười biếng, chây lì và bướng bình!

Thật khó để nói người “cầm tinh” hải ly sẽ được đón nhận như thế nào ở các bộ lạc khác nhau. Nhưng nói chung, đây vẫn là một biểu tượng tích cực, đại diện cho những người thành công, luôn quan tâm và có khả năng xây dựng gia đình!

5. Hươu (Deer) (21/5 - 20/6)

Bên cạnh chim gõ kiến, hươu là con vật tượng trưng cho sự thịnh vượng, phát triển và dồi dào về tài nguyên! Bởi vì trong quá khứ, thổ dân da đỏ thường có thói quen “bám theo” những đàn hươu vào trong rừng để tìm kiếm thực vật, hoa cỏ dại.

Chính vì mối quan hệ gắn kết “khăng khít” này mà huơu đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống của các bộ tộc thổ dân.

Những người sinh vào tháng “con hươu” được quan niệm là một người hiểu chuyện, dịu dàng và sỡ hữu khiếu hài hước tuyệt vời!

6. Chim Gõ Kiến (Woodpecker) (21/6 - 21/7)

Chim gõ kiến được coi là “lá bùa” may mắn trong quan niệm của người da đỏ! Đây là loài chim gắn liền với sự ấm no, hạnh phúc và thịnh vượng.

Chính vì lý do này mà lông chim gõ kiến (cùng với lông vũ đại bàng) được lựa chọn để tô điểm trong những nghi lễ tế bái hay được đính trên mũ tù trưởng - món đồ quan trọng nhất, thể hiện được sức mạnh và sự giàu có của một bộ lạc thổ dân!

7. Cá Hồi (Salmon) (21/7 - 21/8)

Trong văn hóa người da đỏ, cá hồi thường gắn liền với sự quyết tâm, đổi mới và những vòng tuần hoàn (sinh ra - mất đi) trong cuộc sống!

Bởi vì đặc tính “quay ngược” về cội nguồn và có giá trị dinh dưỡng cao, cho nên ngoại trừ những lúc săn bắn thì các bộ lạc thổ dân thường “cố gắng” để cho cá hồi được phát triển một cách tự nhiên.

Nghi lễ “cầu cá hồi” được coi là sự kiện quan trọng nhất trong năm của thổ dân châu Mỹ, đặc biệt là vào mùa xuân khi cá có xu hướng quay ngược dòng nước trở về để sinh sản!

Theo quan niệm của các bộ tộc thổ dân, người sinh vào tháng “cá hồi” là một người sáng tạo, thực tế và luôn có xu hướng tiến về phía trước, dù cho có khó khăn hay gian khổ như thế nào!

8. Gấu (Bear) (22/8 - 21/9)

Với các bộ tộc da đỏ, hình tượng con gấu thường gắn liền với một người chăm chỉ, luôn tính toán và rất thực tế. Đối với họ, lý trí là thứ quyết định trái tim.

Hình ảnh con gấu cũng tượng trưng cho lòng dũng cảm, sức mạnh và quyền lực! Những người sinh vào tháng con gấu cũng được cho là có thể chất vượt trội hơn những tháng còn lại, khi mà thời tiết bắt đầu trở nên khắc nghiệt và khó sinh tồn!

9. Quạ (Raven) (22/9 - 22/10)

Dù là “điềm xui” trong quan niệm của nhiều nền văn hóa, thế nhưng với người Mỹ bản địa thì quạ lại tượng trưng cho sự sáng tạo, kiến thức, sự chuẩn xác và biến đổi!

Với họ, đây cũng là loài vật đại diện cho tính đa dạng và khó nắm bắt của tự nhiên. Những người thuộc “cung” con quạ soi chiếu thường sở hữu trí thông minh nhanh nhạy và sự tò mò, nhiệt huyết muốn khám phá thế giới quan xung quanh!

10. Rắn (Serpent) (23/10 - 22/11)

Người da đỏ tôn sùng rắn và coi chúng là “vua” của các loài bò sát. Giống như người Ai Cập cổ đại, rắn cũng được coi là “cánh cổng” nối giữa thế giới của người chết (âm phủ) và người sống (mặt đất) trong quan niệm của nền văn hóa này!

Rắn cũng là hình ảnh biểu tượng cho sức khỏe, tinh thần và sự chữa lành. Tuy vậy, những người “cầm tinh” con rắn lại là những người tham vọng, lạnh lùng, bí ẩn và dễ tạo nên cảm giác không đáng tin cậy!

11. Cú (Owl) (23/11 - 21/12)

Với nhiều bộ lạc da đỏ thì cú được coi là điềm rủi và là sứ giả của cái chết, trong khi những bộ lạc khác lại cho rằng đây là con vật đại diện cho sự kết thúc để mở ra một tương lai mới tốt đẹp hơn!

Nhưng dù cho có quan niệm như thế nào đi chăng nữa, thì điểm chung của hình tượng chim cú vẫn là sứ giả báo hiệu cho cái chết và linh hồn! Chim cú cũng đồng thời đại diện cho những người có cá tính âm trầm, thông tuệ, cổ xưa nhưng cũng không kém phần sâu sắc và thần bí!

12. Ngỗng Trời (Goose) (22/12 - 19/1)

Vì tập tính di trú đặc biệt cho nên trong quan niệm của người da đỏ, ngỗng trời là chính kẻ “dẫn đầu”, chỉ hướng, năng động và báo hiệu cho sự di chuyển!

Chính vì vậy, những người sinh vào “tháng” con ngỗng là những người có tham vọng và sẽ không từ bất cứ điều gì để tiến lên!

Đây là tuýp người thích cạnh tranh và luôn mong muốn đứng đầu, đặc biệt là trong những lĩnh vực như: thể thao, kinh doanh, hùng biện,…

Theo: Astro For Dummies, Brightside
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.