• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Cá đuối hồng 'cute' nhất đại dương xuất hiện ở Rạn san hô Great Barrier

Thiên nhiên

Nhiếp ảnh gia Kristian Laine đã chụp được sinh vật biển cực hiếm trong chuyến lặn trên rạn san hô Great Barrier. Khoảnh khắc này gây chú ý trên thế giới vì sự hiếm có và xinh đẹp của sinh vật này.

Các nhà khoa học vẫn không thể giải thích vì sao con cá Manta (danh pháp khoa học của một chi cá, gồm các loài cá đuối lớn nhất trong họ Mobulidae) lại có màu hồng kỳ lạ như vậy. Họ suy đoán màu sắc của con cá đuối có thể đến từ chế độ ăn khác thường của nó.

Chú cá gây xôn xao thế giới vì khoác lên mình màu hồng cute.

Con cá được đặt biệt danh là Thanh tra Clouseau, tên nhân vật hư cấu trong bộ phim Pink Panther. Nó có kích thước dài 3,3 mét.

Nổi bật giữa làn nước xanh.

Con cá được phát hiện cách đây 5 năm và gần đây được chụp lại bởi Laine ngay ngoài đảo Lady Elliot. Chia sẻ với ScienceAlert, Laine cho biết:

Tôi thậm chí còn chưa bao giờ nghe về con cá nhiều tuổi màu hồng. Khi lần đầu tiên nhìn thấy nó, tôi nghĩ máy ảnh của mình cũng bối rối luôn.

Chỉ sau hôm đó, tôi vô tình nhìn thấy một con cá đuối màu hồng trên bảng thông báo của nhà hàng và nghĩ đó là một trò đùa. Cho đến khi tôi vội vàng kiểm tra lại các tấm ảnh trong máy của mình.

Trên thực tế, con cá đã được phát hiện trước đó vào năm 2015 bởi thợ lặn Ryan Jeffery.

Theo tờ National Geographic, con cá đuối hồng chỉ được nhìn thấy khoảng 10 lần, nhưng các nhà khoa học vẫn đang cố gắng điều tra sinh vật kỳ lạ này và tìm hiểu về nguồn gốc của nó.

Họ đã lấy được một sinh khiết nhỏ từ con cá đuối vào năm 2016 trong một nỗ lực để giải thích màu sắc tươi sáng trên cơ thể nó. Tuy vậy, không có bất cứ điều tra kỹ lưỡng nào về chế độ ăn uống hay phân tích đồng vị.

Tuy nhiên, với sự ổn định của vết bớt màu trắng và màu hồng trên cơ thể của con cá trong thời gian qua, họ tin rằng chế độ ăn uống có thể được loại trừ.

Đến nay, vẫn chưa có bất cứ kết luận chính xác nào về nguyên nhân cá đuối có màu hồng. Màu sắc của con cá hiện thu hút rất nhiều sự yêu thích từ khoa học và những người yêu động vật.

Theo: 9GAG
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.