• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Đoạn phim rùng rợn cảnh báo trước khi xem: 'Bé Na' dài gần 4 mét đang nôn ói ra một... con chó

Thiên nhiên

Có lẽ bạn đã biết thì loài trăn, rắn nói chung thường ăn nuốt chửng thức ăn mà không cần nhai hay xé nhỏ. Thói quen của chúng là siết chết con mồi sau nó từ từ nuốt chửng bữa ăn của mình.

Và những hình ảnh dưới đây cho thấy khi một con trăn cảm thấy không an toàn và nôn thức ăn của mình là kinh dị đến mức nào. Hãy cân nhắc là bạn đủ can đảm để tiếp tục đọc bài nhé.

Đoạn phim được quay tại một khu rừng ở Ấn Độ bởi một nhóm người yêu thích khám phá động vật hoang dã và thường thực hiện nhiệm vụ giải cứu, họ đã rất sốc khi nhìn thấy cảnh tượng bất thường này.

1

Khi họ vừa đi ngang qua thì cảm thấy có điều gì đó kỳ lạ, sau một hồi nhìn quanh, họ đã giật mình khi nhìn thấy một con trăn dài khoảng 4 mét đang nuốt chửng thứ gì đó.

Nhìn kĩ, nhóm người vô cùng sốc khi biết rằng đó là một chú chó tội nghiệp. Khi con trăn nhìn thấy có người đến, nó lập tức nôn con chó đã ngoài, đó là điều mà chúng thường làm khi cảm thấy có kẻ săn mồi đang đến gần hoặc khi chúng bị căng thẳng.

Người đàn ông chụp lại khoảnh khắc này cho biết:

Vào sáng hôm đó, khi chúng tôi đang đi giải cứu và trên đường, chúng tôi đã thấy một số người đang làm phiền một con trăn Ấn Độ dài 4 mét đang ăn thứ gì đó.

Khi chúng tôi đến gần để quan sát kĩ hơn, nó đã bắt đầu nôn một con chó đã chết ra ngoài.

2

Anh tiếp tục giải thích:

Loài trăn thường mất khoảng nửa tiếng để nuốt con mồi và chúng có thể nuốt những con vật rất to vì xương hàm của trăn có thể mở rộng đến đáng kinh ngạc.

Khi ăn thứ gì đó, chúng sẽ dồn hết năng lượng để nuốt thức ăn và luôn cảnh giác cảm nhận xung quanh xem có những kẻ săn mồi ở gần đó hay không. Bằng cách nuốt chửng thức ăn càng nhanh càng tốt, loài bò sát này sẽ thu thập đủ năng lượng để di chuyển đi nơi khác.

3

Có một sự thật mà bạn không muốn nghe đó chính là các chuyên gia động vật đã nhận định rằng nạn phá rừng đang làm thay đổi thói quen ăn uống của loài trăn, rắn. Có nghĩa là chúng sẽ chuyển hướng tấn công gia súc, vật nuôi hay thậm chí con người. Điều đó chứng tỏ chó là loài đang nằm trong tầm ngắm của chúng.

Người đàn ông quay đoạn video cho biết thêm:

Đã có một vài trường hợp trăn săn bắt dê và chó trong quá khứ, từng xảy ra ở một ngôi làng Ấn Độ. Các chuyên gia về trăn, rắn tin rằng nạn phá rừng đang dẫn đến mất cân bằng nghiêm trọng trong hệ sinh thái địa phương buộc loài bò sát này phải tiến gần hơn đến môi trường sống của con người.

4

Nếu có một lý do gì đó để thuyết phục con người kiềm chế nạn phá rừng và giữ gìn môi trường sống tự nhiên cho các "bé Na", thì chắc chắn đây chính là lý do hợp lý nhất.

Theo: Ladbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.