• Về đầu trang
Vương Huế
Vương Huế

Loài động vật tuyệt chủng nào sẽ vô cùng đáng sợ nếu còn tồn tại đến ngày nay?

Thiên nhiên

Những loài động vật khát máu thời tiền sử nếu hồi sinh trở lại sẽ là một ám ảnh đối với con người, hãy cùng khám phá lý do tại sao chúng lại đáng sợ đến như vậy nhé.

Con người từ bẩm sinh đã có nỗi sợ hãi với những loài bò sát không chân. Cụ thể các nhà khoa học đã chỉ ra rằng hội chứng Ophidiophobia (hội chứng sợ rắn) là một trong những nỗi ám ảnh phổ biến nhất trên thế giới. Ngay từ thời tiền sử, hầu hết các loài linh trưởng có gen di truyền tránh xa các sinh vật nguy hiểm này càng nhanh càng tốt. Tuy nhiên, con mồi liệu có chạy trốn kịp không khi kẻ săn mồi là một con trăn khổng lồ với kích thước dài 12 - 15 mét, nặng 1 tấn?

titanoboa cerrejonensis

Ở đây, chúng ta đang nhắc đến Titanoboa - một loài trăn được xác định là lớn nhất trong lịch sử từ trước tới nay. Quái vật này sống vào khoảng 60 triệu năm trước, sau thời điểm khủng long tuyệt chủng.

tran titanoboa2

Chúng có thể nuốt trọn một con cá sấu Deinosuchus hay một chiếc xe bus lớn.

tran titanoboa

Phiên bản trăn Titanoboa trong bảo tàng Smithsonian

Một trong những loài bò sát không chân ghê gớm không kém khác có tên đầy đủ là Madtsoia madagascariensis. Chúng sống ở Madagascar trong vài triệu năm cuối của thời đại khủng long. Sinh sống cùng thời với chúng là các loài khủng long như Majungasaurus, Masiakasaurus, và Rahonavis. Điều đáng sợ là những sinh vật này sẵn sàng xơi tái khủng long để thỏa mãn cơn đói.

main qimg 41e946d0e78b24e1721f964be5e270d9

Ngoài những con trăn khổng lồ này ra thì còn sinh vật cổ đại nào đáng sợ nữa không? Hãy tưởng tượng bạn ra ngoài đi dạo buổi sáng trong một khu vườn ở gần nhà thì thấy trên nền đất có những vết chân chia đều cả hai bên như đường ray - một sinh vật lớn đến độ chỉ cần nửa thân trước đã có thể che khuất bạn. Quá sợ hãi, bạn cố gắng thoát khỏi nó nhưng không thể bởi tốc độ kinh hoàng khi sinh vật này sở hữu rất nhiều chân. Đó chính là Arthropleura, một người họ hàng của rết ngày nay.

arthropleura

Arthropleura sinh sống ở vùng đông bắc Bắc Mỹ và Scotland vào khoảng thời gian từ 315 đến 299 triệu năm trước, vào cuối Kỷ than đá. Chúng có thể dài đến 2,5 mét, cơ thể bao gồm khoảng 30 khớp nối. Đây là loài động vật không xương sống lớn nhất từng được phát hiện. Sinh vật đáng sợ này trông giống như một thứ gì đó thoát ra khỏi một bộ phim kinh dị ngoài không gian. Kích thước và sự hung dữ của nó đủ để làm kinh hoàng cả những trái tim can đảm nhất.

Không chỉ ở trên cạn, dưới những vùng nước tồn tại những sinh vật đáng sợ, một trong số đó là tổ tiên của cá voi ngày nay - loài Basilosaurus.

basilosaurus 1

Basilosaurus dài trung bình 18 mét, sống trong khoảng 34 đến 40 triệu năm trước. Một nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng sinh vật này có lực cắn tương đương với T - rex, nó sử dụng để cắn nát hộp sọ của những con cá voi khác nhỏ hơn.

Đọc xong bài viết này bạn có thể thở phào được rồi, rất may những sinh vật kinh dị này đã không còn xuất hiện trên Trái đất nữa.

Theo: Quora
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.