• Về đầu trang
Giang Anh
Giang Anh

Thứ Hai đầy ám ảnh, nhưng Thứ Ba mới thực sự kinh hoàng, điều này có lý do khoa học hẳn hoi!

Khám phá

Bạn có thể thoải mái đi chơi vào tối Thứ Sáu, ăn một bữa "chanh sả" vào Thứ Bảy, nhưng khi nghe đến "Thứ Hai" thì cảm giác tồi tệ ngay lập tức len lỏi vào trí não bạn.

Công việc làm vào thứ Hai cũng sẽ giống những ngày khác, điều xảy ra vào hôm đó hoàn toàn không đáng sợ. Chỉ việc suy nghĩ về nó thôi cũng đủ khiến bạn tuyệt vọng.

Tại sao? Thứ Hai đồng nghĩa với việc đi làm trở lại, bạn sẽ phải đối mặt với chuông báo thức từ 7 giờ sáng cùng nỗi lo lắng sẽ đến công ty muộn.

Đó là lý do khiến bạn cảm thấy không có động lực trong ngày đầu tiên trở lại văn phòng sau hai ngày nghỉ. Suy nghĩ đó đã ăn sâu vào tiềm thức từ khi tất cả chúng ta đều là học sinh. Rõ ràng, thứ Hai thực sự ám ảnh.

Nhưng, thứ Ba còn tệ hơn rất nhiều.

Lạc sẽ cho bạn biết vì sao. Với thứ Hai, ít nhất chúng ta vẫn cảm thấy mới mẻ để sẵn sàng đối đầu với khó khăn từ công việc. Ngay cả khi không hứng thú, bạn vẫn có lý do đổ lỗi cho sự lười biếng của mình.

Phải bắt đầu công việc vào ngày thứ Hai, khi tâm trạng của hai ngày nghỉ vẫn còn vương vấn, chúng ta vẫn còn đủ thời gian để đưa mọi thứ trở về đúng hướng.

Nếu là thứ Ba, sẽ chẳng có lý do nào để biện hộ cho sự trì trệ của bản thân, khi tất cả mọi người đều đã sẵn sàng cho ngày hôm nay. Sếp của bạn sẽ nghiêm khắc hơn rất nhiều.

Emma Privilege, người Huấn luyện tư duy nói rằng động lực là yếu tố chính cho thấy tại sao thứ Ba thực sự tồi tệ hơn. Vì trong khi mọi người thường bắt đầu thứ Hai với một khởi đầu mới thì hầu sự hứng khởi đều biến mất vào ngày hôm sau.

Cô giải thích:

"Thứ Hai đi kèm với một lời hứa rằng họ có thể thực hiện bất cứ điều gì mình muốn trong tuần này, các hành động của tuần trước (hoặc cuối tuần) sẽ bị xóa sạch.

Mọi người dành khá nhiều thời gian vào Chủ Nhật để chuẩn bị tâm lý cho sự khởi đầu mới này, vì vậy khi họ có động lực khi thức dậy vào ngày thứ Hai.

Thứ Ba xuất hiện khiến hầu hết động lực đã biến mất, những thói quen xấu dần xuất hiện và thực tế hiện lên trước mắt mọi người."

Bạn sẽ muốn kể cho mọi người về những trải nghiệm cuối tuần tuyệt vời vào ngày Thứ Hai. Ngày mai, tất cả đều bận rộn nên không còn thời gian để "tám chuyện" nữa.

Các phương tiện truyền thông thường truyền cảm hứng về cách để đánh bại sự mệt mỏi vào Thứ Hai trong khi chính họ lại phàn nàn với đối tác, bạn bè,..rằng không muốn kết thúc Chủ Nhật. Khi đó, tất cả đều tự ý thức được rằng họ cần nên sẵn sàng cho ngày đầu tuần.

Không có sự chuẩn bị nào cho Thứ Ba, do đó sự mệt mỏi và thất vọng cũng đến rất nhanh.

"Chúng ta dành cả chiều Chủ Nhật với sự sợ hãi để chuẩn bị tinh thần cho ngày Thứ Hai. Vì vậy, mọi thứ tồi tệ đã nằm trong kế hoạch của bạn từ lâu rồi.

Không ai chuẩn bị tinh thần cho những ngày còn lại của tuần, vì vậy Thứ Ba giống như một cú sốc cho ta biết rằng thứ Hai đã kết thúc và không có gì thay đổi."

 Emma Privilege

Để thay đổi suy nghĩ này, Emma khuyên khách hàng của mình không chỉ chuẩn bị tinh thần cho ngày Thứ Hai, mà còn hơn cả thế. Về cơ bản, hãy tự hỏi những gì bạn cần làm để được chuẩn bị cho tuần tới, sau đó đảm bảo rằng sẽ hoàn thành tất cả.

Cô cũng cho biết việc thay đổi thói quen buổi sáng rất quan trọng. Những điều đơn giản như tắt báo thức chỉ trong 1 lần, thức dậy sớm hơn để tránh tắc đường, hoặc uống cà phê đều có thể giúp bạn cảm thấy đầy tự tin.

Theo nghiên cứu mới, 2/3 trong số 1.043 người được khảo sát ghét buổi sáng Thứ Ba và một 1/5 cảm thấy khó chịu, căng thẳng nhất cũng vào ngày này. (nhiều hơn 30% so với bất kỳ ngày nào khác trong tuần) .

Không chỉ vậy, nhưng những người này có khả năng tắt đi bật lại báo thức vào ngày Thứ Ba cao hơn đến 26%.

Vì vậy, Thứ Ba này hãy chăm sóc bản thân, tự thưởng cho mình một chiếc bánh hạnh nhân, hoặc thêm năm phút trên giường. Tự làm những việc bạn đã lên kế hoạch rất lâu.

Dù bạn có làm gì đi nữa, hãy cố gắng nhớ rằng sẽ không quá lâu để đến cuối tuần, trước mặt chỉ còn ba ngày đầy khó khăn nữa thôi.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.