• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Các nhà khoa học phát minh ra kính áp tròng có thể phóng to khi bạn nháy mắt

Tin tức

Chiếc kính áp tròng sẽ giúp bạn có thể nhìn mọi thứ ở trạng thái phóng to chỉ nhờ một số nháy mắt kết hợp chớp mắt.

Các nhà khoa học cho rằng một ngày nào đó sự đột phá này có thể giúp phát triển máy ảnh điều khiển bằng mắt hoặc thậm chí là mắt giả.

lost bird kinh ap trong co the phong to 2

Một chiếc kính áp tròng bình thường chỉ được chế tạo từ nước muối và hoạt động bằng cách sao chép các tín hiệu điện tự nhiên của nhãn cầu con người.

Về cơ bản, luôn có một lượng điện thế không đổi giữa mặt trước và mặt sau của mắt. Lượng điện này phát ra liên tục ngay cả khi mắt nhắm hoặc không có ánh sáng. Khi mắt di chuyển hoặc bạn chớp mắt, tín hiệu điện có thể được đo dễ dàng.

Những tín hiệu điện này không có nhiều ý nghĩa đối với chúng ta nhưng các nhà nghiên cứu từ Đại học California ở San Diego hiểu chính xác những gì đang xảy ra và đã phát triển một loại kính áp tròng sử dụng các tín hiệu điện này.

lost bird kinh ap trong co the phong to 3

Trưởng nhóm nghiên cứu đặc biệt này, Tiến sĩ Shenggiang Cai phát biểu:

Ngay cả khi mắt bạn không nhìn thấy gì, nhiều người vẫn có thể di chuyển nhãn cầu của họ và tạo ra tín hiệu điện.

Để chế tạo kính áp tròng có thể phóng to, họ sử dụng các polyme đặc biệt để mở rộng khi có dòng điện. 5 điện cực bao quanh mắt có chức năng hoạt động như một loại cơ bắp. Khi polymer mở rộng để trở nên lõm hơn, kính áp tròng sẽ phóng to thứ mà người dùng muốn nhìn.

lost bird kinh ap trong co the phong to 5

Nhóm nghiên cứu đã đo các tín hiệu điện được tạo ra khi mắt chuyển động và ánh xạ chúng đến thấu kính sinh trắc mềm, sau đó cho phản ứng với xung điện.

Khi mắt di chuyển lên, xuống, trái, phải, nháy mắt hay chớp mắt sẽ tạo ra phản ứng cho kính áp tròng. Qua đó, kính có thể thay đổi độ dài tiêu cự dựa theo các tín hiệu điện khác nhau.

Tiến sĩ Cai tiếp tục giải thích:

Hệ thống được phát triển trong nghiên cứu hiện tại có tiềm năng sử dụng trong các thử nghiệm phát minh thiết bị giả thị giác.

Mặc dù thành quả này rất thú vị, chúng tôi vẫn chưa xác định khi nào kính áp tròng đặc biệt này sẽ được tung ra thị trường.

Tuy nhiên, tin vui là chúng tôi có thể sử dụng tài liệu của nghiên cứu này để tiếp tục phát triển các công nghệ giúp người khiếm thị có thể lấy lại thị giác hoặc điều chỉnh các robot hoạt động từ xa trong tương lai.

Tương lai sẽ là một nơi kỳ lạ và đáng sợ.

6

Các thành quả nghiên cứu mới này là bằng chứng cho thấy thế giới đang ngày càng phát triển để trở nên hiện đại hơn. Không chỉ là trí tuệ nhân tạo, những thiết bị giúp con người điều chỉnh mọi thứ một cách dễ dàng hơn cũng là một trong những điều chắc chắn sẽ tiếp tục phát triển trong tương lai.

Theo: Ladbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.