• Về đầu trang
Lost Bird
Lost Bird

Facebook bị mất cắp ổ cứng chứa dữ liệu của hơn 29.000 nhân viên

Tin tức

Bloomberg vừa chia sẻ thông tin cho biết một ổ cứng chứa những thông tin quan trọng chưa mã hoá của 29.000 nhân viên ông lớn mạng xã hội Facebook đã bị đánh cắp ngày 17/11 vừa qua. Dù vậy, công ty cũng không thông báo cho nhân viên và che giấu thêm đến tận hai tuần. Facebook vẫn đang làm việc với cảnh sát để tìm lại ổ cứng bị đánh cắp.

Lo bang luong cua 29.000 nhan vien Facebook hinh anh 1 Facebook.jpg

Theo Bloomberg, ổ cứng bị đánh cắp chứa dữ liệu không mã hóa gồm bảng lương, tên nhân viên, số tài khoản ngân hàng, 4 chữ số cuối của sổ an sinh xã hội, tiền thưởng... Người gây ra sự việc này là nhân viên thuộc biên chế của Facebook khi tự ý đem ổ cứng ra khỏi văn phòng mà không được cho phép. Phát ngôn viên của Facebook đã xác nhận sự việc, đồng thời khẳng định đây chỉ là một vụ trộm ngẫu nhiên, không chủ đích nhắm vào dữ liệu.

Chúng tôi không tìm thấy bằng chứng về việc sử dụng dữ liệu bị mất. Đây trông giống một vụ trộm bình thường hơn là ý đồ đánh cắp thông tin nhân viên.

Mặc dù ổ cứng bị đánh cắp không chứa bất kỳ dữ liệu người dùng nào của Facebook, nhưng vụ việc này vẫn khiến nhiều người đặt ra câu hỏi về mức độ bảo mật của Facebook về dữ liệu cá nhân trong bối cảnh quá khứ ông lớn mạng xã hội này đã dính đến các vụ bê bối về quyền riêng tư của người dùng Tuy nhiên, dù có phải là mục tiêu từ trước hay không, tên trộm vẫn đang nắm giữ khối dữ liệu riêng tư giá trị của một trong những công ty giàu nhất thế giới.

Kết quả hình ảnh cho secure data storage facebook

Ngoài việc hợp tác với cơ quan thực thi pháp luật để tìm lại ổ cứng bị đánh cắp, Facebook còn cung cấp cho những nhân viên bị ảnh hưởng hai năm sử dụng dịch vụ giám sát trộm cắp và tín dụng miễn phí. Người phát ngôn cũng nói rằng Facebook đã thực hiện hành động kỷ luật thích đáng đối với nhân viên này.

Đọc thêm: Đừng cảm thấy tự ti khi xem những bức ảnh trên mạng xã hội, giả dối cả đấy

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.