• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Giáo hoàng Francis xin lỗi vì đã đập tay cảnh cáo nữ tín đồ quá khích

Tin tức

Một sự cố nhỏ xảy ra trong lúc Giáo hoàng Francis đang đi bộ trên quảng trường Thánh Peter, ông bắt tay với mọi người và chào các cháu bé. Tuy nhiên, khi vị Giáo hoàng 83 tuổi quay người đi thì một người phụ nữ đột ngột níu tay kéo mạnh khiến ông gần như té ngã.

Đáp lại hành động thô lỗ của tín đồ, Giáo hoàng Francis đã đánh vào tay và giằng khỏi sự níu kéo của cô ta. Đồng thời, ông nhăn mặt và tỏ ra rất khó chịu, có lẽ Giáo hoàng đã bị đau sau cái níu mạnh của người phụ nữ nọ.

Giao hoang xin loi vi giang minh khoi tay tin do hinh anh 1 giao_hoang.jpg
Nữ tín đồ kéo mạnh tay Giáo hoàng làm ông suýt ngã.
Pope Francis slaps the hand of a woman who grabbed him, at Saint Peter's Square at the Vatican
Giáo hoàng giằng khỏi tay người phụ nữ.

Ngày hôm sau, trong khi đọc diễn văn mừng năm mới trước đám đông tín đồ trên quảng trường Thánh Peter, Giáo hoàng Francis thú nhận rằng ông đã mất kiên nhẫn với người phụ nữ nọ.

Giáo hoàng nói:

Chúng ta mất kiên nhẫn nhiều lần như vậy, ta cũng không ngoại lệ. Ta xin lỗi vì đã trở thành một tấm gương xấu trong ngày hôm qua.

Giáo hoàng thành thật chia sẻ, ông không trốn tránh thiếu sót của bản thân. Trong bài phát biểu của mình, Giáo hoàng cũng ca ngợi vai trò của người phụ nữ trong xã hội và lên án tất cả những hành vi bạo lực đối với người phụ nữ:

Phụ nữ là cội nguồn của sự sống, nhưng họ đang bị xúc phạm, đánh đập, quấy rối, và buộc phải bán rẻ bản thân mình cũng như từ bỏ sự sống mà họ đang mang trong người.

Được biết Giáo hoàng lên án việc phá thai, coi đó như là một tội ác. Nhiều quốc gia và nhiều bang ở Mỹ cấm việc phá thai nếu như phôi thai đã có nhịp tim.

Nguồn: Vatican Media

Giáo hoàng Francis, hay còn được người Việt gọi với tên Giáo hoàng Phanxicô (Franciscus), là vị Giáo hoàng thứ 266 và là đương kim giáo hoàng của Giáo hội Công giáo Rome.

Related image

Giáo hoàng Francis nổi tiếng là người khiêm tốn, quan tâm đến đời sống của người dân nghèo, ông giữ đời sống giản dị, không bao giờ mặc quần áo xa xỉ lòe loẹt ngay cả trong ngày đắc cử nhậm chức Giáo hoàng.

Là một trong những lãnh tụ tôn giáo đáng kính và quyền lực nhất thế giới nhưng Giáo hoàng Francis luôn sẵn sàng gặp gỡ và đối thoại với những người có tư tưởng khác biệt, bất kể xuất thân và giai cấp.

Theo: Reuters
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.