• Về đầu trang
Mẹ Của Bé Bơ
Mẹ Của Bé Bơ

Sợ tiếng pháo hoa, cô chó chạy đến nỗi rách da chân

Tin tức

Một cô chó sau khi nghe được tiếng pháo hoa đã vô cùng sợ hãi và chạy xuyên qua một hàng rào được gia cố chắc chắn và biến mất.

Amy, hơn 1 tuổi ở Conwy, Bắc Wales đã mất tích hơn 30 giờ khiến chủ nhân của cô là Joanne và Nick Gardner cùng hai đứa con trai của họ vô cùng lo lắng.

Vết thương của Amy nặng đến nỗi phải mổ vùng da ở chân để lấy những vật nguy hiểm ra khỏi nó. Cả 4 chân của cô chó này đều bị quấn băng khiến Amy tạm thời không thể đi lại.

Joanne cho biết cô cảm thấy rất đau lòng khi nhận ra Amy đã chạy khỏi khu vườn, trong khi hai cậu con trai Jack Harrison, 10 tuổi và Archie Harrison, 8 tuổi lại trở nên vô cùng mất bình tĩnh và nóng lòng tìm lại Amy.

Phải sau 30 tiếng đồng hồ, cả gia đình mới tìm thấy Amy đang thu mình trong một khu vườn tại nhà hàng xóm. Họ biết đó là cô chó đã bỏ chạy vì pháo hoa sau khi xem một số bài đăng trên Facebook mà gia đình Joanna đã đăng tải lên.

Joanne cho biết Amy đã hoảng sợ trong suốt buổi tối vì pháo hoa ở khu vực địa phương rất to và bắt đầu sớm. 'Pháo hoa không bắn15 phút mà từ 17h30 đến tận tối', cô nói.

Khi Joanne mở cửa đi vào phòng sinh hoạt chung vào khoảng 23h30, cô không nhận ra con chó đã chui ra sau lưng mình và lẻn vào vườn. Một tiếng pháo hoa nổ lên và làm Amy giật mình và lao qua hàng rào.

Nick ngay lập tức đã đi thẳng ra ngoài để tìm Amy trong khi Joanne ở lại với Jack và Archie. Tuy nhiên, anh không thể tìm thấy con chó ở bất cứ đâu.

Joanne chia sẻ:

"Thật khó để theo sát Amy trong bóng tối. Điều đó giống như tìm kiếm một cây kim trong đống cỏ khô, đặc biệt là khi nó chạy rất nhanh và khi sợ hãi, Amy lại càng thích trốn tránh mọi người."

Nick sau đó đã trở về nhà và ngủ trên ghế sofa ở tầng dưới với hy vọng Amy sẻ trở về và báo hiệu. Cả gia đình còn để chăn ở ngoài cổng và đặt bánh quy chó trên đường để nhử nó trở về, nhưng tất cả đều vô ích.

Cuộc tìm kiếm tiếp tục vào ngày hôm sau và Joanne đã chia sẻ các bài đăng về Amy trên mỗi nhóm Facebook mà cô là thành viên, hy vọng ai đó có thể phát hiện ra và đưa nó về nhà. Tuy nhiên, sau hơn 24 giờ vẫn không có dấu hiệu nào của Amy.

Joanne trở lại làm việc vào ngày 2 tháng 1 trong khi Nick và con trai đến thăm bác sĩ thú y trong khu vực để cho họ biết Amy đã mất tích. Khi đang chuẩn bị tinh thần cho một cuộc tìm kiếm nữa thì vào khoảng 10h30, Nick nhận được một cuộc gọi từ một người phụ nữ, cô ấy nghĩ rằng đã tìm thấy Amy trong khu vườn của mẹ cô.

Nick đã ngay lập tức đến nơi và thấy Amy đang thu mình dưới một chiếc ghế dài. Ban đầu cô chó không chịu ra ngoài, nhưng khi sớm nhận ra người chủ thì nó đã bắt đầu vẫy đuôi.

Joanne nói:

"Tôi đi làm với một tâm trạng đầy lo lắng, khi Nick nói đã tìm được Amy, tôi đã bật khóc. Tất cả mọi người đều rất hạnh phúc, lúc đó tôi chỉ muốn đi làm về và gặp nó ngay lập tức.

Người phụ nữ tìm thấy Amy vào buổi sáng và không biết nó đã ở trong vườn bao lâu. Khi nhận ra bài đăng trên Facebook, cô ấy đã gọi cho Nick để thông báo.

Cô ấy còn cố gắng để cho Amy ăn nhưng nó vẫn rất run và chỉ biết ngồi co ro sợ hãi dưới băng ghế."

Nick đã làm một chiếc giường tạm thời cho Amy trong phòng khách và đắp chăn cho nó. Sau đó cả gia đình đưa cô chó đến bác sĩ thú y để kiểm tra vết thương.

Joanne giải thích:

"Khi tôi về đến nhà thì nó ngủ rất nhanh. Amy hoàn toàn không giống mọi ngày do phần da ở chân đã bị thương khá nặng."

Các bác sĩ thú y đã kiểm tra và nói rằng Amy không bị thương bên trong, nhưng mối quan tâm chính là chân của nó. Amy sau đó đã được cho uống thuốc giảm đau, bàn chân đã được làm sạch và những phần da phải được cắt bỏ trước khi bôi thuốc sát trùng.

Amy không thể đi lại và nằm trên giường nghỉ ngơi cho tới khi bàn chân của nó lành lại. Khi cần đi vệ sinh, nó sẽ được bế ra bên ngoài và mang giày bốt bằng nhựa để giữ cho băng khô ráo.

Hy vọng Amy sẽ nhanh chóng hồi phục hoàn toàn và mong câu chuyện này sẽ giúp ngăn chặn điều tương tự xảy ra với những chú chó khác.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.