• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Thiết kế mới của iPhone 11 có thể 'kích hoạt' hội chứng sợ lỗ nơi người dùng

Tin tức

Apple dự kiến sẽ giữ nguyên thiết kế tổng thể của iPhone 2019 tương tự như phiên bản cũ, màn hình tràn viền bo tròn bốn góc. Tuy nhiên cách đặt tên các phiên bản chưa được quyết định là sẽ dùng chữ số La Mã nữa hay không hay sẽ quay về hệ chữ số Ả Rập. Chúng ta có thể sẽ có "iPhone 11" thay vì "iPhone XI".

Cụm camera gây tranh cãi

Những tạo hình đầu tiên về cụm camera được lan truyền trên internet đã dẫn đến nhiều ý kiến trái chiều, chia rẽ nội bộ các iFan. Theo như concept trong hình dưới, cụm camera sẽ không được bố trí theo chiều dọc như đối thủ Samsung mà sẽ được gom lại gói gọn trong module hình vuông với các ống kính đặt xen kẽ.

1

Cụ thể, cụm camera sẽ gồm 2 ống kính chính như phiên bản trước, kèm theo một ống kính góc rộng. Một số người dùng Twitter cho rằng việc đặt những ống kính xen kẽ như thế này (cộng với đèn flash kế bên nữa) có khả năng ảnh hưởng đến những người mắc hội chứng sợ lỗ (Trypophobia).

2

Quả thực là có quá nhiều hình tròn trong module camera này, dễ liên tưởng đến những cái lỗ đáng sợ.

Thông tin về cụm camera mới này khá đáng tin vì xuất phát từ một chuyên gia công nghệ của báo Bloomberg là biên tập viên Mark Gurman, anh đã đăng ảnh mẫu về khuôn đúc vỏ của iPhone 11 từ hồi cuối tháng 5.

Theo bài post của Mark Gurman, iPhone 2019 lẫn phiên bản XR mới đều sẽ có module camera hình vuông với bố trí ống kính, đèn flash và cảm biến xen kẽ như vậy. Các fan nhà Táo cho rằng đây rõ là một thiết kế thảm họa.

3

Nó thực sự xấu trên phương diện mỹ học. Quả là ác mộng.

Ra mắt vào quý 3, giá không quá chênh lệch với phiên bản trước

Theo PhoneArena, iPhone 11 bản thương mại hy vọng sẽ chính thức được tung ra vào tháng 10 năm 2019 với các phiên bản là 11, 11 Plus và 11 R.

Hàng Apple luôn nằm trong danh sách các thiết bị đắt nhất trên thị trường, giá của iPhone X, XS và các biến thể vốn đã rất cao, thế nên các chuyên gia dự đoán iPhone 11 sẽ không quá chênh lệch.

iPhone 11 dự kiến sẽ có giá hơn 1000 USD cho phiên bản 128 GB, trong khi phiên bản 256 GB và 512 GB sẽ lên kệ ở mức tương ứng là 1100 USD (khoảng hơn 25 triệu đồng) và 1200 USD (khoảng hơn 27 triệu đồng).

copy of apple iphone xs and xs max review 014

Ngoại hình của iPhone 11 sẽ không khác gì lắm so với iPhone XS ra mắt năm 2018.

Có tin đồn cho rằng cổng kết nối USB Type-C sẽ xuất hiện trên iPhone 11, mặc dù vậy khả năng này xảy ra rất thấp. Ngược lại, xác suất 3D Touch bị cắt giảm ở sản phẩm mới lại cao hơn.

Trở lại với thiết kế cụm Camera gây tranh cãi, chúng ta có một số bằng chứng khá xác thực về khung vỏ của sản phẩm này thông qua những hình ảnh được tiết lộ từ xưởng gia công của Foxconn.

Những hình ảnh này thực ra đã được lan truyền từ cuối tháng 4 năm 2019, phần nào xác nhận hình dạng mới nhất của iPhone 11. Thực ra các iFan luôn có truyền thống ném đá thiết kế của nhà táo, nhưng rồi họ sẽ phải dùng thôi, chẳng khác đi đâu được.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.