• Về đầu trang
[+ +]
[+ +]

Vợ chồng hoàng tử Harry bị bóc mẽ giả tạo, dân mạng Anh Quốc hoan hỉ: 'Nghiệp quật đến rồi'

Tin tức

Nhiều nguồn tin cho biết sau khi âm thầm rời khỏi Canada và chuyển đến Mỹ sinh sống vào đầu tháng 5/2020, hai vợ chồng hoàng tử Harry đã hi vọng sẽ xây dựng được một sự nghiệp thành công cùng chuỗi "thương hiệu riêng" cộp mác nhà Sussex trên toàn cầu.

Thế nhưng, những gì mà cặp đôi này thực hiện được trong thực tế lại hoàn toàn... ngược lại. Thậm chí, nhiều người còn không tiếc lời xéo xắt rằng: thành tựu duy nhất mà vợ chồng nhà Meghan Markle có được cho đến thời điểm hiện tại chỉ là một tên miền internet cá nhân mà thôi!

Đã vậy, dường như thiện cảm của công chúng với nhà Sussex cũng đang dần giảm sút.

Vào ngày 10/7, vợ chồng hoàng tử Harry đã nhận về nhiều chỉ trích khi cùng nhau vi vu trên phố cùng chiếc SUV Cadillac Escalade - một trong những "quái xế" được liệt vào hạng gây ô nhiễm bậc nhất cho môi trường.

Dù đã tuân thủ việc đeo khẩu trang ở nơi công cộng, vậy nhưng điều này vẫn không đủ khiến cho Megan Markle và chồng tránh khỏi việc bị nhiều ngươi bóc mẽ giả tạo.

Nguyên do chính là vì, dù liên tục rao giảng về tác hại của ô nhiễm môi trường và khí đốt hóa thạch vậy nhưng nhà Meghan Markle vẫn vô tư sử dụng những phương tiện nằm trong top xả thải CO2 nhiều nhất hành tinh.

Anh ta (hoàng tử Harry) luôn tự nhận là một chiến binh môi trường, liên tục thuyết giảng về tác hại của khí thải nhiên liệu hóa thạch ấy thế mà lại vô tư sử dụng chiếc xe có mức độ xả thải CO2 bậc nhất hành tinh.

Vậy nên, thay vì làm chuyện bao đồng, anh ta nên tập trung lo cho bản thân và tự mình cắt giảm lượng khí thải mà mình đã bày ra đi!

- Ông Norman Baker, cựu nghị sĩ đảng Dân Chủ nhận xét

Theo đó, vết carbon (carbon footprint) mà nhà Sussex để lại trên môi trường có thể đã lên tới hơn 215 tấn/năm, gấp 26 lần so với một người Anh thông thường.

Tất cả đều bắt nguồn những chuyến bay mà hai vợ chồng này đã sử dụng để "bay đi bay về" giữa Anh, Mỹ và Canada.

Trong vòng 12 tháng vừa qua, trung bình vợ chồng Công tước xứ Sussex đã di chuyển trên ít nhất là 53 chuyến bay quốc tế, thậm chí còn không tiếc tay tiêu tốn hơn 20.000 bảng Anh (xấp xỉ 600 triệu VND) tiền phí xa xỉ chỉ để đi Pháp nghỉ dưỡng tại khu villa của Elton John.

Điều này chứng tỏ mức độ thải khí ô nhiễm ra môi trường của nhà Meghan Markle trên thực tế có thể còn cao hơn trung bình nhiều lần.

Phát biểu tại một sự kiện về môi trường dành cho trẻ em tại Birmingham, Harry đã nhận xét:

Biến đổi khí hậu là vấn đề về nhân đạo cần chúng ta hành động và đồng thời cũng đã quá chậm chân trong việc nhận định những tác hại mà nó gây ra đối với cuộc sống của con người trên thế giới.

Thế mà, tỷ lệ khí ô nhiễm mà vợ chồng nhà Sussex xả thải ra môi trường mỗi năm lại hoàn toàn đi ngược lại so với những gì mà họ đã nói.

Dù cho hoàng tử Harry tuyên bố rằng 99% chuyến bay mà hai vợ chồng sử dụng đều là các chuyến bay thương mại vậy nhưng vẫn có 18/53 chuyến bay mà nhà Sussex sử dụng là chuyên cơ riêng có tỷ lệ xả thải cao gấp 20 lần so với đường bay phổ thông.

Bên cạnh đó, bản thân hoàng tử Harry còn khẳng định là sẽ bù đắp việc xả thải CO2 ra môi trường bằng cách trồng thêm nhiều cây xanh từ thiện, vậy nhưng số đó dường như vẫn chẳng thấm tháp vào đâu so với lượng khí gây ô nhiễm mỗi năm của nhà Sussex.

Thế nhưng Meghan Markle lại tiếp tục đổ thêm dầu vào lửa phát biểu tại hội Girl Up Leadership Summit vào hôm 14/7 vừa qua, rằng những người trẻ phải "chịu trách nhiệm" trước vấn đề biến đổi khí hậu - dù cho 4 ngày trước cô vẫn đang chịu nhiều chỉ trích vì chiếc Cadillac sang chảnh của mình.

- Khổ thân Nữ hoàng quá! Ông con đã chả ra gì mà thằng cháu cũng khốn nạn không kém!

- Đến bao giờ Meghan Markle mới chịu chấp nhận sự thật là bản thân đang bị ghét nhỉ? Mọi người đãng cười nhạo cô ta đó!

- Nói chung cũng chả lạ gì. Mấy người giàu mà, nói một đằng phát biểu một kiểu. Nói chung cũng còn ở Hoàng gia Anh nữa đâu nên hình tượng cũng chẳng thèm màng tới đúng không?!

- Mong cô đừng bao giờ lấy Hoàng gia Anh ra làm cái cớ để đánh bóng bản thân nữa. Chúng tôi đã ngán tận cổ mấy trò hề của cô lắm rồi.

- Nghiệp quật không chừa một ai.

- Thật hài hước khi hai vợ chồng này luôn miệng nói là sẽ xây dựng thương hiệu riêng của bản thân, thế mà dăm bữa nửa tháng lại lôi Hoàng gia Anh ra để kiếm sự chú ý. Thảm hại!!

Chắc hẳn đó là lý do vì sao mà nữ công tước xứ Sussex lại bị chỉ trích dữ dội sau bài phát biểu ủng hộ chiến dịch mang tên "Girl up" do Liên Hiệp Quốc tổ chức.

Đa phần các ý kiến đều đồng ý rằng nữ công tước vẫn chưa có đủ cống hiến cho cộng đồng và hình ảnh cũng chẳng mấy tích cực để lên truyền thông dạy "đạo đức" cho mọi người.

Đã vậy, nhà Sussex cũng không còn ở trong hoàng thất và đã ngừng thực hiện các nghĩa vụ của hoàng gia Anh từ lâu. Vừa bị Hoàng gia Anh ghẻ lạnh, lại đồng thời đánh mất đi sự thông cảm của cộng đồng, thật khó tưởng tượng hai vợ chồng công tước xứ Sussex sẽ xây dựng thương hiệu bản thân trong tương lai như thế nào.

Theo: The Sun, VICE, LDP
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.