• Về đầu trang
[+ +]
[+ +]

'Where Your Eyes Linger': Web drama BL đầu tiên của Hàn Quốc gây kích thích với chuyện tình của đôi bạn thân 'trong tối ngoài sáng'

Showbiz

Mới đây, "trai đẹp" nhà Fantagio Han Gi Chan sẽ bắt đầu thử sức với vai trò diễn viên với web drama đầu tay mang tên: 너의시선이머무는곳에 - Where Your Eyes Linger (tạm dịch: Nơi Đôi Mắt Cậu Nán Lại).

Được biết, đây chính là web drama đầu tiên mang yếu tố BL (Boy Love) được sản xuất tại Hàn Quốc.

Chính vì vậy, ngay từ khi tin tức về bộ phim được tiết lộ trên các trang mạng xã hội của Hàn Quốc và trên thế giới, nó đã nhanh chóng nhận được rất nhiều sự chú ý từ các mọt phim Hàn và những cô nàng thuộc cộng đồng fujoshi (yêu thích văn hóa Boy Love).

Hai diễn viên chính của bộ phim

Where Your Eyes Linger sẽ được W Story và Energedic Company hợp tác sản xuất và chiếu trên nền tảng trực tuyến Naver. Không chỉ sở hữu đoạn trailer khiến cho nhiều người phải phấn khích, mà ngay cả phần nội dung giới thiệu của web drama này cũng "kích thích" không kém:

Bộ phim kể về Tae Joo (do Han Gi Chan thủ vai) - một chàng trai 18 tuổi đẹp trai, nhà giàu và là con trai độc nhất của một gia tộc "chaebol" nổi tiếng có tên TB Group cùng cậu bạn thân kiêm luôn vệ sĩ riêng của mình: Goo Koo (do Jang Eui Su thủ vai)

Trong khi Tae Joo được miêu tả là một chàng trai "hoàn mỹ", luôn nổi bật mọi lúc mọi nơi thì Gook (Goo Koo) lại sở hữu một cơ thể rắn rỏi, tuy "cục súc" với người ngoài nhưng lại luôn quan tâm đến người bạn của mình bằng sự dịu dàng và ân cần.

Ngoài ra, Where Your Eyes Linger còn có sự tham gia của Choi Gyu Ri và Jeon Jae-Jong. Trong khi Choi Gyu Ri vào vai Hye-Mi, một cô nàng nhí nhảnh đáng yêu có máu... hủ nữ ngầm thì Jeon Jea-Jong lại thủ vai Pil Hyun, một người bạn thân luôn phải sống trong sự mập mờ và hoài nghi về mối quan hệ của cặp đôi nhân vật chính cùng với Hye-Mi.

- Đỉnh thật đó, BL drama đầu tiên của Hàn Quốc.

- Trước đó cũng có The Boy Next Door theo mô-típ này nè! Nhưng vì là phim hài với cả cũng không được xây dựng theo chủ đề BL nên như kiểu như ăn cơm không có Kim Chi vậy ㅋ ㅋ ㅋ ㅋ ㅋ

- Trời má, top comment bị sao vậy... chỉ là một bộ phim chiếu mạng thôi mà cũng phản đối nữa là sao?

- Nhìn số vote-down kìa ㅋ ㅋ ㅋ Lũ thảm hại ㅋ ㅋ ㅋ

Han Gi Chan vốn là một gương mặt chẳng mấy xa lạ với những fan hâm mộ của series Produce 101. Anh chàng sinh năm 1998 này là thực tập sinh "đại diện" cho Fantagio Entertainment trong mùa bốn của chương trình ProduceX101 nhưng chỉ dừng chân ở vị trí thứ 57 chung cuộc.

Với gương mặt đẹp điển trai lãng tử đậm chất điện ảnh, nhiều người tin tưởng rằng Han Gi Chan sẽ hoàn thành tốt vai diễn "cậu ấm" Tae Joo.

Nếu như người hàng xóm Trung Quốc đang có nhiều chính sách kiểm duyệt và siết chặt nội dung của các sản phẩm văn hóa giải trí, thì dường như Hàn Quốc lại cởi mở hơn nhiều khi cho phép khai thác nhiều góc nhìn khác nhau trong điện ảnh và văn hóa.

Vậy nhưng, yếu tố LGBT+ nói chung và Boys Love nói riêng vẫn được coi là vùng xám tại nhiều nơi, đặc biệt là tại những nước Châu Á. Nền giải trí của xứ sở Kim Chi tuy không phản đối BL nhưng cũng không ủng hộ BL.

Khác với Trung Quốc "cấm tiệt" hoàn toàn mọi chủ đề như: xuyên không, đồng tính, cổ trang... thì những sản phẩm văn hóa có chứa yếu tố BL tại Hàn Quốc vẫn được cho phép sản xuất.

Vậy nhưng đa phần chúng đều chỉ là những bộ phim nhỏ có kinh phí thấp, thường được sản xuất và quảng bá trong thầm lặng và số lượng những bộ phim thực sự có "chất lượng" cũng chỉ đếm được trên đầu ngón tay.

Trailer của bộ phim được chiếu trên kênh Rakuten TV (Nhật Bản)

Chính vì vậy, Where Your Eyes Linger được kỳ vọng là sẽ tạo nên một làn sóng mới tại Hàn Quốc, từ đó giúp các sản phẩm với yếu tố LGBT+ có thể bước ra khỏi vùng xám và được kiểm duyệt một cách công bằng và đa chiều hơn.

Nhưng với việc được chiếu đồng thời trên kênh Rakuten TV tại Nhật Bản, hi vọng rằng Where Your Eyes Linger sẽ đón nhận được nhiều tình cảm từ các fan đến từ đất nước mặt trời mọc. Dù sao thì, nơi đây vẫn là "cái nôi" của văn hóa BL và có một lực lượng lớn người hâm mộ sẵn sàng sống chết vì nó.

Where Your Eyes Linger dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 22/5 tới với tổng cộng 8 tập phim, mỗi tập kéo dài 10 phút ở đồng thời tại Hàn Quốc và Nhật Bản.

Đọc thêm: 'Restart wa Tadaima no Atode': Phim BL Nhật toàn trai đẹp lại tràn ngập không khí đồng quê tươi mát

Theo: Koreaboo, ALLKPOP, Naver TV

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.