Nghệ thuật

Sẽ ra sao khi 2 thương hiệu là đối thủ của nhau lại bị ‘trộn lẫn’ logo?

Ngọc Vân
10 logo sau khi được trộn lẫn có thể khiến bạn sinh cảm giác "vừa lạ vừa quen".

Có rất nhiều chuỗi thương hiệu thức ăn nhanh trên thế giới. Mọi người yêu thích chúng không chỉ về việc thực phẩm an toàn, đồ uống tươi ngon mà còn do yêu thích logo đại diện cho thương hiệu đó. Vòng tròn quen thuộc của McDonald, nàng tiên cá hai đuôi mang tính biểu tượng của Starbucks,.. Đó là những logo mà khi nhìn vào, chúng ta gần như ngay lập tức sẽ biết chính xác tên của thương hiệu đó.

Tính dễ nhận biết của logo thương hiệu là một thành phần quan trọng để thúc đẩy thành công của doanh nghiệp. Đây là lý do tại sao bạn hầu như không bao giờ thấy những thay đổi mạnh mẽ trong thiết kế logo nhiều năm qua. Một ví dụ hoàn hảo cho điều này là logo Coca Cola: Mặc dù logo có một chút sai lệch vào cuối những năm 1800, nhưng chúng vẫn không hề bị thay đổi nhiều.

Đối thủ và sự cạnh tranh trong bất kỳ ngành công nghiệp nào cũng là điều không thể tránh khỏi, đặc biệt là trong ngành công nghiệp thực phẩm. Nhưng nếu một ngày, các thương hiệu đối thủ muốn hợp tác với nhau thì sao? Khi ấy, chúng ta biết đâu lại được nhìn thấy những logo kết hợp, ví dụ như Pepsi với Coca Cola, Mcdonalds cùng Burger King,..

Với rất nhiều người, logo mang biểu tượng văn hóa, phong cách của thương hiệu. Chúng sẽ ăn sâu vào tiềm thức khi được nhìn đi nhìn lại nhiều lần trong cuộc sống hàng ngày. Vậy bạn có thể nhận ra những logo đó nếu chúng bị... trộn lẫn với thương hiệu khác?

Dù đây chỉ là một yếu tố vui giả định, nhưng CDA(cda.eu) đã thử sức làm điều đó, họ thử “xé nhỏ” logo một số thương hiệu thức ăn nhanh của các hãng đối thủ và “uốn nắn” chúng để cho ra thành quả dưới đây.

#1 Pepsi - Coca Cola

Sẽ ra sao khi 2 thương hiệu là đối thủ của nhau lại bị ‘trộn lẫn’ logo?

#2 Krispy Kreme - Dunkin' Donuts

Sẽ ra sao khi 2 thương hiệu là đối thủ của nhau lại bị ‘trộn lẫn’ logo?

#3 McDonalds - Burger King

Sẽ ra sao khi 2 thương hiệu là đối thủ của nhau lại bị ‘trộn lẫn’ logo?

#4 Cadbury - Hershey's

Sẽ ra sao khi 2 thương hiệu là đối thủ của nhau lại bị ‘trộn lẫn’ logo?

#5 Domino's Pizza - Pizza Hut

Sẽ ra sao khi 2 thương hiệu là đối thủ của nhau lại bị ‘trộn lẫn’ logo?

#6 Starbucks - Tim Hortons

Sẽ ra sao khi 2 thương hiệu là đối thủ của nhau lại bị ‘trộn lẫn’ logo?

#7 Chick-Fil-A - Kfc

Sẽ ra sao khi 2 thương hiệu là đối thủ của nhau lại bị ‘trộn lẫn’ logo?

#8 Subway - Jimmy Johns

Sẽ ra sao khi 2 thương hiệu là đối thủ của nhau lại bị ‘trộn lẫn’ logo?

#9 Baskin Robbins - Dairy Queen

Sẽ ra sao khi 2 thương hiệu là đối thủ của nhau lại bị ‘trộn lẫn’ logo?

#10 Greggs - Pret-A-Manger

Sẽ ra sao khi 2 thương hiệu là đối thủ của nhau lại bị ‘trộn lẫn’ logo?

Bạn đánh giá như thế nào về sự "phối hợp" logo giữa các thương hiệu này? Hãy chia sẻ cho Lost Bird biết trong phần bình luận nhé!

Nguồn bài: boredpanda