• Về đầu trang
Răng Đen
Răng Đen

Tuyển tập truyện đam mỹ 'hàng Việt Nam chất lượng cao' để fan đổi gió

Sách

Chúng ta thường biết đến những manga BL (Boy Loves) của Nhật, webtoon đề tài đồng tính của Hàn hay tiểu thuyết đam mỹ ngôn tình của Trung Quốc, vậy các tác phẩm đề cập đến tình trai của Việt Nam thì sao?

Diễn đàn truyện do các tác giả Việt sáng tác về thể loại LGBT cũng phong phú, đa dạng mang màu sắc riêng đầy thu hút. Dưới đây là những câu chuyện tình trai đặc sắc do người Việt sáng tạo nên khiến hội hủ nữ phải bấn loạn yêu thích.

Áo Dài Hà Bắc

Đây là cuốn tiểu thuyết thuần Việt mang đậm dấu ấn, tinh hoa văn hóa đẹp đẽ của dân tộc do tác giả Quang Hiển viết nên. Bằng lời văn mộc mạc, bình dị gần gũi với đời sống cốt truyện của Áo Dài Hà Bắc toát lên nét đẹp truyền thống dịu dàng, đằm thắm của đất nước Việt Nam xưa. 

Hình minh họa

Bối cảnh truyện được xây dựng giả tưởng dưới thời vua Nguyễn Trung Chính, lúc thời điểm loạn lạc với những tranh chấp phe phái trong triều chính đó có hai chàng trai đã tiến cung để thực hiện mục đích riêng của mỗi người.

Hình minh họa

Đó là Lê Hiên, một người thông minh mang trong mình mục đích giúp cha thăng quan tiến chức, vươn tới đỉnh cao danh vọng. Người còn lại là Thụy Kha, một kẻ thâm độc mưu mô, tiếp cận nhà vua để chiếm đoạt ngai vàng và muốn chiếm được tình yêu của hoàng tử Nguyễn Cảnh. Thụy Kha cùng Lê Hiên nhập cung cùng nhau, họ bị cuốn vào cuộc chiến trả thù, đấu trí giữa âm mưu và tình yêu với những nam nhân quyền lực trong hậu cung.

Hỏa Phụng Hoàng

Hỏa Phụng Hoàng do Minh Nguyệt Vô Ưu sáng tác, thuộc thể loại đam mỹ, tiên hiệp có văn phong bị ảnh hưởng, mang đậm chất ngôn tình cổ trang Trung Quốc. Cốt truyện được xây dựng hấp dẫn với các tình tiết gay cấn, kịch tính xoay quanh cuộc đời đầy phong ba bão táp của Hứa Tư Hàn và Hoàng Thiên Ngạo.

Hình minh họa

Hứa Tư Hàn là hoàng tử của Thiên giới, khi sinh ra đã mang mệnh Hỏa phụng nên bị mẹ ruột xem là tai họa, tìm cách diệt trừ. Tư Hàn bị Thiên hậu đành xuống trần gian, bỏ rơi nơi hẻm núi giữa trời tuyết lạnh giá. May mắn, chàng được một người phàm nhặt về nuôi dưỡng nhưng khi lên 5 tuổi thì cha cũng qua đời vì cứu chàng thoát khỏi sự truy đuổi của dân làng. Tư Hàn phải trốn trong rừng sâu rồi được Ngâm Tuyết mang về. Ngâm Tuyết là thuộc hạ của Hoàng Thiên Ngạo, vị đại thống lĩnh uy quyền, cao quý của Long tộc. Thiên Ngạo nhận nuôi Tư Hàn vì chàng là Hỏa phụng hoàng trong truyền thuyết, có thể làm thuốc giúp hắn vượt qua thiên kiếp.

Hình minh họa

Hoàng Thiên Ngạo nuôi dưỡng Hứa Tư Hàn khôn lớn, trở thành một thiếu niên anh dũng. Năm tháng qua đi, những tưởng Thiên Ngạo sẽ “chế biến” Tư Hàn thành thuốc tiên nhưng không hắn lại động tình mà cùng vị hoàng tử bị nguyền rủa của Thiên giới viết nên một câu chuyện tình lay động đất trời.

Phản Thân - Ác Nguyền Sinh Tử

Đây là tác phẩm thuộc thể loại huyễn huyễn, kỳ bí do tác giả Cáo viết nên. Nội dung truyện kể về đôi bạn thanh mai trúc mã Tiêu Minh và Giang Đông trong học viện phép thuật Kim Tước xứ Nam. Họ là hai pháp sư thông minh, tài giỏi và luôn dành tình cảm cho nhau.

Vận mệnh của hai người gắn chặt với sự thay đổi của dòng thời gian khi Tiêu Minh phát hiện ra rằng bản thân anh chàng ở hiện tại là phiên bản của quá khứ xuyên về. Còn phiên bản tương lai của Tiêu Minh là một pháp sư hắc ám, nắm trong tay sức mạnh vô địch, đánh bại được cả Thần chết khiến anh trở nên bất tử và diệt trừ tất cả trong chết chóc, đau thương kể cả Giang Đông. Để cứu sống Giang Đông thì Tiêu Minh đã trở về quá khứ, thay đổi số phận.

 Năm Ấy Chúng Ta Xa Nhau Vì Điều Gì 

Hình minh họa

Đây là truyện do tác giả Nga Panna viết với  bối cảnh, tên nhân vật và văn phong đậm chất Trung Quốc. Tuy nhiên Năm Ấy Chúng Ta Xa Nhau Vì Điều Gì rất đáng đọc vì nội dung khá sâu sắc, mang đậm hơi thở của thời đại với những tâm tư, tình cảm của người trẻ về tình yêu và cuộc sống.

Hình minh họa

Cốt truyện miêu tả về tình yêu của hai người đàn ông Kiều Dĩnh Lạc và Đỗ Từ. Năm 18 tuổi, chàng sinh viên Kiều Dĩnh Lạc đã quyết tâm theo đuổi người đàn ông 30 tuổi Đỗ Từ, một kẻ thành đạt, tài hoa và nổi tiếng.  Họ yêu nhau bảy năm, trong khoảng thời gian đó Dĩnh Lạc đã dành hết tâm tư tình cảm của mình dành cho Đỗ Từ, người có nội tâm phức tạp, khó nắm bắt. Mối tình của họ có ngọt ngào mà cũng có đau thương, ngược luyến tàn tâm, dày vò nhau trong những tình tiết rất “cẩu huyết”.

Tôi Về Với Cậu

Tôi Về Với Cậu là truyện của tác giả MeMe, thuộc thể loại truyện lãng mạn, tình cảm dành cho tuổi teen mang không khí tươi mát, bình yên của đồng quê Việt Nam.

Hình minh họa

Chuyện xoay quanh mối tình trai thơ mộng của Hoàng và Thanh. Hoàng là chàng trai quê sớm mồ côi cha mẹ, ở cùng với ông nội còn Thanh là trai thành thị, thuộc hội nhà mặt phố bố làm to. Trong một dịp về quê thăm ông, Thanh đã gặp gỡ với Hoàng, cậu bạn hàng xóm ở nhà bên.

Hình minh họa

Thế rồi, Thanh theo chân Hoàng lang thang trên những nẻo đường, cánh đồng, khám phá cuộc sống nơi miền quê thanh bình và dần dần hai chàng đã phải lòng nhau, cùng nhau viết nên một đoạn tình đong đầy mật ngọt. 

Đừng Sợ, Để Cậu Lo

Đừng Sợ, Để Cậu Lo của tác giả Dê Hát là tác phẩm đậm chất miền quê Việt Nam với lối hành văn gần gũi, dân dã cùng câu chuyện tình lãng mạn, ngọt ngào của cậu chủ và chàng hầu.

Hình minh họa

Truyện miêu tả cuộc sống nơi nhà ông chủ Hùng, tại đây có chàng người hầu hiền lành, chất phác tên Bảo. Mang thân phận nô bộc nhưng cậu lại được cậu Ba Khanh hết sức cưng chiều, thường hay trêu chọc kiếm cớ gây sự để lại gần bên. Và từ đó, chàng hầu cùng cậu thiếu gia viết nên câu chuyện tình đẹp nơi vùng quê thơ mộng, yên bình.

Hoàng Tử Lưu Lạc

Đây là tiểu thuyết đam mỹ với bối cảnh cổ trang, do tác giả Vô Liêu sáng tác. Truyện mang khuynh hướng phong cách ngôn tình Trung Quốc với nội dung miêu tả đoạn tình duyên lâm ly bi đát của hoàng tử Lý Tiệp và nam nhân anh hùng cái thế Đường Hạo Minh.

Hình minh họa

Lý Tiệp thân là hoàng tử nhưng lại có đam mê theo đuổi sự nghiệp hành tẩu giang hồ, trở thành một vị hảo hán võ công cao cường vì vậy mà chàng đã xuất cung, vi hành và lưu lạc trong chốn giang hồ hiểm trở. Tình cờ, Lý hoàng tử có cơ duyên hội ngộ với Đường Hạo Minh, thủ lĩnh của Diệt Tà các và được hắn thu nhận làm đệ tử, huấn luyện thành sát thủ.

Hình minh họa

Cũng từ đó mà biết bao sóng gió nổi lên trong cuộc đời của Lý Tiệp và Đường Hạo Minh khiến hai người gắn bó với nhau, trải qua hoạn nạn thấu hiểu chân tình mà quấn quýt bên nhau, yêu thương nguyện thề sống chết.

Đếch Phải Say Rượu, Tôi Say Em! 

Với giọng văn hài hước, lầy lội và cá tính Đại Đại đã viết nên một tác phẩm đầy hấp dẫn, cuốn hút mang phong cách rất riêng. 

Hình minh họa

Truyện kể về hai nhân vật “cool ngầu”, bá đạo là Vũ Anh Trung và Tôn Minh Quân. Trong bối cảnh nhà nước siết chặt quản lý vấn nạn bia rượu đã khiến cuộc đời gã cảnh sát Tôn Minh Quân lao đao, khốn khổ. Hắn là một kẻ nghiện bia rượu, luôn say sưa trong hơi men nhưng giờ phải kiềm chế cơn nghiện để thực thi pháp luật.

Hình minh họa

Một ngày kia, hắn bắt được hành vi phạm pháp liên quan đến rượu của Vũ Anh Trung, cậu học sinh ngỗ nghịch "coi trời bằng vung", nhà không có gì ngoài điều kiện. Nam sinh họ Vũ chưa đủ tuổi công dân mà đã sử dụng bia rượu khiến cảnh sát Tôn phải dùng pháp luật để trừng trị gã công tử đào hoa kia và cùng từ đó mà hai anh dây dưa không dứt trong một chuyện mãnh liệt mà cũng rất chi là bạo lực.

Đọc thêm: 10 bộ đam mỹ Trung siêu nổi tiếng khiến fan lo sợ đến mất ngủ khi hay tin sẽ chuyển thể thành phim

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.