• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Nghiên cứu cho biết đàn ông 'bơ' người yêu mình 388 lần/năm

Anh em

Đã bao giờ bạn rơi vào tình cảnh mình yêu cầu bạn trai "Anh có thể rửa bát hộ em được không?" hoặc hỏi anh ấy: "Anh muốn xem phim gì?" và không nhận lại được bất cứ câu trả lời nào không? Nếu chuyện này rất hay xảy ra thì đừng lo, không phải anh ấy coi thường bạn đâu, chỉ là bạn trai bạn đang "nghe chọn lọc" mà thôi.

Thực vậy, theo một nghiên cứu của các nhà chuyên gia đến từ Scrivens Hearing Care, trong một năm, số lần đàn ông không nghe thấy người yêu mình nói gì là 388 lần. Điều đó có nghĩa là mỗi ngày, sẽ có ít nhất một lần bạn bị bạn trai mình "cho ăn bánh bơ". Còn ở phụ nữ, con số này 339 lần một năm.

Tuy nhiên, điều này không thực sự vô hại. Các chuyên gia cũng cảnh báo rằng đây có thể là dấu hiệu của thính giác có vấn đề. Trong số 2000 người tham gia khảo sát trên, hơn một nửa cho rằng nghe có chọn lọc có thể là dấu hiệu cho một bệnh nào đó. Khoảng 41 phần trăm người tin rằng người yêu họ đang tránh nói chuyện với họ.

Không chỉ vậy, một phần ba trong số những người được thăm dò nói rằng người yêu của họ có vẻ đang cố đọc môi vì không thể nghe được người còn lại nói gì và 47 phần trăm thừa nhận nửa kia của họ hay nói lầm bầm. Cả hai điều này đều là dấu hiệu của khả năng nghe kém.

Chuyên gia về thính giác, Kirran Saimbi cho biết: "Hầu hết chúng ta đều từng gặp tình trạng nghe có chọn lọc rồi. Nhưng đây cũng có thể là một dấu hiệu của mất thính lực. Nếu như ta mặc kệ nó, mất thính lực có thể dẫn đến sự cô lập, trầm cảm hay thậm chí là mất trí nhớ.

Những thay đổi trong thính giác của chúng ta thường rất phức tạp, khiến chúng ta khó nhận ra tác động của nó đối với cuộc sống của mình và những người xung quanh. Đó là lý do tại sao kiểm tra thính giác thường xuyên là rất quan trọng."

Theo: Unilad
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.