• Về đầu trang
Milu
Milu

Những thương hiệu thời trang nghe tên cả nghìn lần nhưng chúng ta chưa bao giờ biết mặt người tạo ra chúng

Thời trang

Rất nhiều người trong chúng ta sử dụng những thương hiệu thời trang nổi tiếng, vậy liệu bạn có bao giờ tự hỏi gương mặt của những nhà thiết kế hay nhà sáng lập trông sẽ như thế nào không? Rất ít người có thể thực sự nhận ra những con người huyền thoại này ở ngoài đời thực bởi vì họ rất hiếm khi xuất hiện trên tạp chí hoặc TV. Nào bây giờ hãy cùng nghía qua xem chân dung của người đứng sau những thương hiệu nổi tiếng sẽ trông như thế nào nhé!

Dolce & Gabbana — Domenico Dolce and Stefano Gabbana

Nhân duyên đưa đẩy cho hai người gặp nhau để hợp tác là một câu chuyện khá thú vị. Năm 1980, Domenico tìm được một công việc tại xưởng may mà Stefano đang sở hữu. Đến năm 1985, cả hai thành lập thương hiệu Dolce&Gabbana. Đáng tiếc, bộ sưu tập đầu tay của họ không mang lại thành công như mong đợi mà các nhà thiết kế hy vọng, họ thậm chí phải đối mặt với viễn cảnh đóng cửa doanh nghiệp. May mắn thay, gia đình của Dolce đã viện trợ một số tiền họ cần để có thể tiếp tục thực hiện công việc

Dolce & Gabbana nổi tiếng với các sản phẩm chất lượng nằm ở phân khúc thị trường cao cấp, nhà mốt đến từ nước Ý thường xuyên hợp tác với các ngôi sao hạng A và cho ra mắt những quảng cáo hết sức độc đáo và thú vị.

Fendi — Silvia Venturini Fendi

Silvia là cháu gái của người sáng lập thương hiệu Fendi. Chính cô là người đã thiết kế ra sản phẩm mang tính biểu tượng của hãng vào năm 1997 – chiếc túi Baguette. Nó được thiết kế để có thể dễ dàng cắp dưới nách như người Pháp mang một chiếc bánh mì, chiếc túi trở nên nổi tiếng sau khi xuất hiện trong bộ phim “Sex and the city”.

Hiện tại, Silvia Venturini Fendi là giám đốc sáng tạo mảng phụ kiện và trang phục nam cho thương hiệu này.

Armani — Giorgio Armani

Nhà thiết kế thời trang Giorgio Armani là một trong những người giàu nhất nước Ý. Ông là người gốc Amernia nhưng sinh ra tại thị trấn Piacenza của Ý.

Armani bắt đầu sự nghiệp với tư cách là trợ lý thiết kế thời trang Nino Cerruti. Đến năm 1974, ông đã cho ra mắt một bộ sưu tập dưới tên riêng của mình. Không có nhiều tin tức về cuộc sống của nhà thiết kế, theo chị gái Rosanna chia sẻ, ông có tính cách rất khép kín và gần như không có bạn thân.

Tom Ford – Tom Ford

Tom Ford được xem như một nhà cải cách trong thế giới thời trang. Tâm trí cởi mở của ông về mọi thứ đều được công chúng và đồng nghiệp đánh giá cao. Năm 1996, Hội đồng các nhà thiết kế thời trang của Mỹ đã vinh danh Ford với danh hiệu “Nhà thiết kế của năm”.

Tom Ford không chỉ là nhà thiết kế mà còn là một giám đốc. Sự nghiệp thời trang của ông bắt đầu vào những năm 1980, và bắt đầu quay phim vào năm 2008. Để giải thích sự quan tâm đặc biệt của mình đối với những bộ phim, ông chia sẻ rằng mình cần phải dành thời gian cho cuộc sống thực thay vì chỉ để lại những chiếc váy nằm trong bảo tàng.

Patrizia Pepe — Patrizia Bambi

Năm 1993, Patrizia cùng chồng quyết định thành lập thương hiệu quần áo của riêng mình. Vào thời điểm này, những người kinh doanh luôn muốn có một phong cách đơn giản nhưng phải thật thanh lịch để mặc hàng ngày. Nắm bắt được xu thế đó, trong 26 năm từ đó đến nay, Patrizia Bambi đã luôn tạo ra những bộ cánh độc đáo, không chỉ phù hợp với phong cách thời trang của phụ nữ Ý mà còn được mọi người trên toàn cầu đón nhận.

Bulgari — Nicola Bulgari

Nicola và anh trai của mình, ông Paolp Bulgari là cháu của Sotirios Voulgaris – người sáng lập thương hiệu Bulgari. Gia đình Bulgari được đại diện bởi hai anh em hiện đang sở hữu 52% cổ phần của toàn công ty. Nicola Bulgari hiện đang sống ở Rome , ông đã nuôi dạy 6 đứa con nên người và có sở thích sưu tầm xe cổ.

Versace - Donatella Versace

Thương hiệu Versace được thành lập năm 1978 bởi Gianni Versace. Sau cái chết bi thảm của ông vào năm 1997, người em gái Donatella trở thành người chủ chốt và kiêm nhiệm vị trí giám đốc sáng tạo cho công ty.

Các bộ sưu tập của Donatella khác hoàn toàn với những gì anh trai cô từng làm, nhưng người phụ nữ Ý tràn đầy năng lượng này luôn cảm thấy ổn với điều đó:

Donatella Versace

Những thiết kế của tôi đôi khi có những đánh giá không tốt, nhưng tôi luôn biết rằng mình khó có thể làm được những gì mà Gianni đã từng làm. Để đứng vững trên thị trường, bạn buộc phải tìm kiếm điều gì đó mới mẻ hơn

Các sản phẩm của Donatella đem đến cho khách hàng một phong cách nữ tính hơn, thoải mái hơn và đặc biệt giảm thiểu tỷ lệ bị quấy rối tình dục.

Narciso Rodriguez — Narciso Rodriguez

Narciso Rodriguez sinh ra ở Mỹ nhưng bố mẹ ông là người Cuba. Cả hai đều phản đối ý tưởng của con trai mình khi ông muốn gầy dựng một đế chế trong thế giới thời trang. Bất chấp điều đó, Narciso theo học một trường thiết kế tại New York, sau đó ông hợp tác với Calvin Klein. Năm 1997, ông thành lập công ty mang tên của mình và nó trở nên nổi tiếng như ngày hôm nay.

Vera Wang – Vera Wang

Nhà thiết kế váy cưới nổi tiếng người Mỹ này từng là một vận động viên trượt băng nghệ thuật chuyên nghiệp trước khi lấn sân sang lĩnh vực thời trang. Người nổi tiếng luôn muốn được mặc lên mình những bộ thiết kế của bà khi làm đám cưới. Bên cạnh đó, Vera cũng tạo ra những chiếc váy phục vụ cho mục đích triển lãm, cuộc thi và cho cả những người trượt băng nghệ thuật.

Nhà thiết kế gốc Hoa này sinh ra ở New York, sự nghiệp thời trang của bà bắt đầu từ chính đám cưới của mình khi Wang quyết định sẽ tự tạo cho mình một chiếc váy cưới.

Valentino — Valentino Garavani

Valentino Garavani sinh ngày 11/5/1932 tại Voghera, Ý. Kể từ giây phút học cách cầm bút chì, ông đã bắt đầu vẽ. Khi nhận ra rằng mình thật sự yêu thích công việc này, ông quyết định trở thành một nhà thiết kế thời trang và theo học tại Học viện Nghệ thuật ở Milan.

Valentino là đại diện sáng giá nhất của nền thời trang cao cấp haute couture Ý. Quần áo từ thương hiệu này mang biểu tượng của một cuộc sống nữ tính và sang trọng. Elizabeth Taylor, Jacqueline Kennedy, Courteney Cox và Jennifer Lopez khi kết hôn đều mặc quần áo do ông thiết kế.

Năm 2007, nhà thiết kế rời khỏi thế giới thời trang sau khi giới thiệu bộ sưu tập quần áo cuối cùng của mình với thế giới.

Nike - Phil Knight

Phil Knight theo học tại Đại học Oregon và sau đó học tiếp cao học tại Đại học Stanford. Sau khi tốt nghiệp, ông thực hiện một chuyến đi vòng quanh thế giới và dừng chân tại Kobe, Nhật Bản. Tại đây, ông đã bị ấn tượng bởi một mẫu giày địa phương và quyết định phân phối trực tiếp tại thị trường Mỹ. Công ty này chính là thương hiệu Asics.

Tuy nhiên, công việc hợp tác trở nên khó khăn hơn, do đó Phil và thầy của mình, Bill Bowerman quyết định tạo nên thương hiệu giày thể thao của riêng họ với cái tên Blue Ribbon Sports (BRS). Năm 1971, công ty đổi tên thành Nike và logo của công ty đươc thiết kế bởi một sinh viên người Mỹ chỉ với giá 35 USD. Thú vị hơn, ban đầu Phil không hề thích logo và cái tên này. Nhưng hiện nay, nó là một trong những bộ nhận diện thương hiệu đắt giá nhất.

ZARA – Amancio Ortega

Forbes xếp hạng Amancio là doanh nhân bán lẻ giàu nhất trên thế giới. Ông bắt đầu sự nghiệp thời trang của mình vào đầu những năm 70 với công việc may vá tại gia. Năm 1975, ông và vợ mở cửa hàng Zara đầu tiên tại trung tâm thành phố La Coruna, Tây Ban Nha. Việc kinh doanh tiến triển tốt đẹp, ông không chỉ mở rộng chuỗi hệ thống Zara mà còn mở thêm các thương hiệu khác như Massimo Dutti, Pull and Bear, Oysho, Zara Home, Uterqüe, Stradivarius, Lefties và Bershka dưới tổng công ty mẹ Inditex.

Theo: tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.