• Về đầu trang
Hieu Duong
Hieu Duong

Gấp đôi vitamin C với 8 loại thực phẩm này

Sức khoẻ

Vitamin C có lẽ là thành phần dinh dưỡng được quan tâm nhất trong mùa dịch. Nhiều gia đình đã tạo thói quen ăn hoặc uống nước cam mỗi ngày. Đa số chúng ta tin rằng vitamin C có thể giúp tăng sức đề kháng. Tuy nhiên, các nghiên cứu chỉ ra rằng việc dùng vitamin C thực sự không thể ngăn ngừa các loại cảm lạnh. Nhưng việc nạp vào cơ thể loại vitamin này có thể giúp rút ngắn một chút thời gian bạn bị ốm và làm giảm mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng. 

Tuy nhiên, cam không phải loại quả quá giàu vitamin C như nhiều người vẫn nghĩ. Một quả cam cỡ trung bình chỉ có 69,7 mg vitamin C - ít hơn so với nhiều loại trái cây và rau thông thường khác. Vậy nên nếu bạn đã quá chán với bổ sung vitamin C từ cam, hãy tham khảo 8 loại rau củ quả dưới đây để tối ưu và đa dạng chế độ dinh dưỡng của gia đình bạn nhé!

Ớt

Ớt là một nguyên liệu phổ biến trong các món ăn của người Việt. Chỉ một nửa chén ớt nhỏ có thể cung cấp đến 107,8 mg vitamin C, cao hơn hẳn hàm lượng trong một trái cam cỡ trung bình.

Thêm vào đó, các nhà nghiên cứu từ Đại học Buffalo phát hiện ra rằng capsaicin, hợp chất làm cho ớt cay, có thể giúp giảm đau khớp và cơ. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng việc dùng quá nhiều ớt không tốt cho những người có vấn đề về dạ dày.

Ớt chuông

Vẫn là ớt nhưng loại thực phẩm thứ hai là ớt chuông. Ớt chuông thường có ba màu là xanh, đỏ và vàng. Đây cũng là thứ tự của các loại ớt chuông khi sắp xếp tăng dần theo độ ngọt.

Một chén ớt chuông xanh cắt hạt lựu chứa tầm 120 mg vitamin C. Trong khi đó, con số này với ớt chuông đỏ cao hơn một chút với 190 mg. Cả hai đều đáp ứng nhu cầu vitamin C mỗi ngày của cơ thể người trưởng thành. Ngoài ra, ớt chuông xanh là nguồn chất xơ tuyệt vời. Còn ớt chuông đỏ cung cấp nhiều vitamin A, tăng cường sức khỏe của mắt.

Súp lơ

Súp lơ là một loại rau thuộc họ cải. Súp lơ thường có hai loại là súp lơ xanh và súp lơ trắng. Hai loại này cung cấp lượng vitamin C lần lượt là 132 mg và 127,7 mg. Bên cạnh nguồn vitamin C dồi dào, súp lơ còn chứng minh là có chứa đặc tính ngăn ngừa ung thư.

Đu đủ

Loại thực phẩm giàu vitamin C tiếp theo không xa lạ gì với các nước nhiệt đới như Việt Nam. Đu đủ có thể được tìm thấy ở mọi vùng miền và có quả quanh năm. Một khẩu phần ăn một cốc cung cấp 88,3 mg vitamin C. Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng ăn đu đủ có thể giúp thông xoang, sáng da và chắc xương.

Dâu tây

Một khẩu phần ăn dâu tây có thể chứa 84,7 mg vitamin C. Cùng với liều lượng các hợp chất khác, dâu tây được chứng minh là có tác dụng thúc đẩy sức khỏe tim mạch. Và một lợi ích bất ngờ khác của dâu tây chính là chúng có thể giúp làm trắng răng của bạn.

Dứa

Ngoài 78,9 mg vitamin C, dứa còn chứa bromelain, một loại enzym tiêu hóa giúp phân hủy thức ăn và giảm đầy hơi. Bromelain cũng hoạt động như một chất chống viêm tự nhiên có thể giúp bạn phục hồi nhanh hơn sau một buổi tập luyện cường độ cao. Do đó, bạn hãy dùng dứa vào những ngày có vấn đề về tiêu hóa.

Quả kiwi

Một khẩu phần kiwi (khoảng 2 quả) chứa đến 137,2 mg vitamin C. Quả kiwi cũng rất giàu kali và đồng. Với hàm lượng khoáng chất và vitamin rất cao nhưng lượng calo thấp, kiwi thường xuyên xuất hiện trong các chế độ ăn kiêng.

Xoài

Mùa hè mà không ăn xoài thì quả là một thiếu sót lớn. Loại trái cây nhiệt đới này cung cấp 122,3 mg vitamin C trên một khẩu phần. Bên cạnh đó, xoài cũng là một nguồn cung cấp vitamin A tuyệt vời, giống như vitamin C, đóng một vai trò quan trọng trong khả năng miễn dịch và đồng thời giữ cho đôi mắt của bạn khỏe mạnh.

Chúng ta có thể thấy rằng một loại thực phẩm thường sẽ cung cấp cùng lúc nhiều loại dưỡng chất khác nhau. Do vậy, các bữa ăn nên được đa dạng hóa để có thể bổ sung đầy đủ dinh dưỡng. Đối với việc bổ sung vitamin C, bạn cũng có thể tham khảo cách bổ sung bằng thuốc hoặc sủi. Tuy nhiên, bổ sung vitamin C bằng thực phẩm luôn là lựa chọn dễ dàng và an toàn hơn rất nhiều.

Theo: Health
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.