• Về đầu trang
Giang Anh
Giang Anh

Nhạc tuyển YouTube (1): Những ca khúc buồn cực kỳ phù hợp với ngày mưa

Âm nhạc

"Người buồn cảnh có vui đâu bao giờ", câu nói này chưa bao giờ hết chính xác. Khi tâm trạng đang chán nản, bên ngoài lại mưa không ngớt, một bản nhạc buồn sẽ là lựa chọn không phù hợp hơn để chúng ta có thể "deep" một mình.

1. Mùa Mưa Ngâu Nằm Cạnh - Vũ

Trước khi được biết đến một cách rộng rãi, cái tên Thái Vũ vốn đã cực kỳ phổ biến với những người yêu thích nhạc indie. "Mùa mưa ngâu nằm cạnh" là một trong những ca khúc về mưa ấn tượng nhất của chàng trai sinh năm 1995.

Về nội dung ca khúc, Vũ chia sẻ:

"Hồi con bé, đã từng rất thích những trận mưa rào lầy lụa, lớn dần, hiện đại hơn, già cỗi hơn, thì phù hợp với những cơn mưa ngâu không nặng hạt mà cũng không bé hẳn, cứ bình bình nhẹ nhàng như gió thoảng.

Từ đó mà trong năm yêu quý nhất là đến tháng 7 lại có mưa ngâu, vào những ngày như thế, sự nhớ nhung lại tràn về, bất giác, nhớ lại những ngày chập chững tối, nằm ôm em ngắm mưa ngâu qua khung cửa sổ trong căn phòng tối len lỏi ánh sáng. Một cảnh tượng sến súa mà bất cứ ai cũng có thể mơ tới và tôi đã biến nó thành hiện thực, thiếu điều là có thể đánh đổi tất cả để quay lại cảm giác đó."

Một ca khúc buồn, một mối tình dang dở đến từ một giọng ca trầm buồn, tất cả là quá đủ trong đêm mưa.

2. Về Phía Mưa - Thế Bảo

Sau khi chia tay cảm giác sẽ ra sao? Chàng trai trong bài hát đang ôn lại những kỷ niệm khi cả hai từng trải qua cùng nhau, rõ ràng anh vẫn còn yêu cô rất nhiều.

Để dặn lòng mình không được nhớ đến cô, anh tin rằng những giọt mưa sẽ giúp mình xóa đi nỗi đau. "Về phía mưa" là nỗi lòng tâm sự của những người vẫn còn yêu nhưng đã phải xa. Họ không muốn nhớ nhưng cũng chẳng thế quên. Một cảm giác hết sức dằn vặt trong tình yêu.

3. Lạnh Thôi Đừng Mưa - Hải Sâm

"Mình ghét những cơn mưa mùa đông, thứ vốn chỉ nên dành cho mùa hạ"

Hải Sâm

Những ai ở Hà Nội sẽ hiểu cảm giác này nhất. Mùa đông đi kèm với mưa là thứ lạnh lẽo, mang đến cảm giác cô đơn nhất.

Chàng trai trong câu chuyện như muốn nhắn nhủ cô gái hãy mạnh mẽ, nếu có buồn cũng đừng khóc vì đôi bàn tay của anh sẽ luôn ở đây, cùng cô vượt qua cơn lạnh giá. Giọng hát đầy mơ mộng, trầm bổng của Hải Sâm chính là thứ "gia vị" hoàn hảo cho ca khúc.

4. Tại Mưa - T.R.I ft. Tiêu Viết Trường An

- Anh ơi, anh có thích mưa không?

- Mưa hả? Anh không..

- Ơ, tại sao?

- Mưa buồn lắm!

- Em thấy mưa vừa đẹp vừa lãng mạn ý, em thích mưa..!

-Cô gái nói với giọng giận dỗi, rồi lại tiếp tục ngước lên bầu trời, mặc kệ những hạt mưa kia khẽ đập vào đôi mắt tròn hoe của cô

Một câu chuyện khi cả hai còn chỉ mới 17 tuổi. Ca khúc như câu hỏi gửi đến chính bản thân mình của chàng trai. Rốt cuộc tại mưa đã khiến cuộc tình của hai phải dang ở, hay tại những người trong cuộc đã không trân trọng nhau.

Giai điệu acoustic mộc mạc, chân tình cùng giọng hát đầy cảm xúc đã khiến ca khúc trở nên gần gũi, nhiều người cũng sẽ thấy được câu chuyện của mình trong đó.

5. Hà Nội Lại Mưa - Vinh Trần Bảo Lê

Cơn mưa vẫn chưa ngớt, sự cô đơn của chàng trai cũng chẳng thế nguôi. Cô gái rời đi khỏi cuộc đời anh, khiến xung quanh chỉ những sự lạnh lẽo, nhất là khi trời Hà Nội đã dần đổ mưa.

Xung quanh chàng trai luôn tồn tại những câu hỏi "Tại sao", đâu là lí do khiến cô rời xa anh. Đây sẽ là ca khúc phù hợp cho những trái tim đang buồn, nhất là khi Hà Nội gần đây cũng đang mưa.

6. Thôi Những Ngày Mưa - Thế Bảo

Mưa thường đi kèm với sự cô đơn. Những ca khúc của Thế Bảo luôn chứa đứng hoài niệm, mong nhớ, "Thôi những ngày mưa" cũng không nằm ngoại lệ.

Ngỡ rằng những cơn mưa khiến sự ưu tư, nặng về kỷ niệm xưa ùa về, nhưng tất cả chỉ đơn giản là chàng trai chưa bao giờ có thể quên cô gái. Anh chỉ mong rằng khi trời nắng trở lại, sẽ quên được người mình từng yêu.

Sâu thẳm bên trong, chàng trai vẫn mong cô có thể quay trở lại.

7. Mưa Trên Cuộc Tình (cover) - Edward Dương Nguyễn

Một ca khúc cũ được làm theo một phiên bản hết sức hiện đại. Giọng hát trầm ấm của Edward Dương Nguyễn và tiếng đàn guitar được sử dụng một cách điêu luyện đã "thổi một làn gió mới" vào "Mưa trên cuộc tình."

Nhịp điệu và cốt truyện trong MV được xây dựng với thời tiết lạnh lẽo tại Hà Nội. Câu chuyện xoay quanh cuộc tình đơn phương, nơi chàng trai vẫn mong đợi cô gái sẽ đáp lại tình cảm của mình.

Khi ngày mưa tới, hãy bật ngay những ca khúc này để "hòa mình cùng thiên nhiên" cũng như thay đổi tâm trạng sau thời gian mệt mỏi.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.