• Về đầu trang
Milu
Milu

Chuyện ấm lòng sau thảm họa cháy rừng tại Úc: Binh sĩ quân đội dùng thời gian nghỉ ngơi để chăm sóc cho Koala

Dễ thương

Cư dân mạng gần đây đã vô cùng cảm kích trước câu chuyện những người lính không những đã mạo hiểm mạng sống để chiến đấu và kiềm chế đám cháy dữ dội mà còn tình nguyện giúp chăm sóc một số con gấu túi bị mất nhà cửa trong cuộc khủng hoảng cháy rừng ở Úc gần đây.

Trong các bức ảnh được tải lên Facebook của Quân đội Úc, các binh sĩ được nhìn thấy đang ôm những chú gấu túi để cho chúng ăn và chăm sóc rất cẩn thận.

Các bức ảnh đều cho thấy, không phân biệt già trẻ gái trai, tất cả thành viên trong Lực lượng hỗ trợ khẩn cấp Trung đoàn 16 của Nam Úc và Tasmania đều chăm sóc các động vật bị thương khi họ đến thăm Công viên động vật Hoang dã Cleland ở Nam Úc.

Các binh sĩ đã tận dụng thời gian nghỉ ngơi của mình để kiểm tra xem những chú gấu túi tội nghiệp này có được chăm sóc cẩn thận hay không. Họ cẩn thận chăm sóc từng con một trước khi trở về những ngọn đồi ở Adelaide để tiếp tục kiểm soát các đám cháy rừng.

Đáng yêu hơn, các bức ảnh được chú thích với những câu từ rất cảm động:

Đây là sự thúc đẩy tinh thần tuyệt vời dành cho đội ngũ đã làm việc vô cùng chăm chỉ của chúng tôi ở Adelaide Hills.

Những bức ảnh này còn cho thấy mức độ nghiêm trọng của cuộc khủng hoảng cháy rừng khi gấu túi hiện tại đã được xếp vào nhóm động vật nguy cấp do chúng mất đi môi trường sống tự nhiên do cháy rừng.

Không chỉ vậy, Bộ trưởng Môi trường Sussan Ley tiết lộ rằng gấu túi đang có nguy cơ tuyệt chủng nên Nghị sĩ liên bang đã công bố gói tài trợ trị giá 50 triệu đô la để giúp các quần thể động vật phục hồi trở lại sau khi đám cháy đã được khống chế và dập tắt.

Rất cần thiết xem xét liệu gấu túi có thể di chuyển từ nơi chúng đang ở để sang khu vực sinh sống khác được không!

Nhiều trung tâm phục hồi động vật hiện đang kêu gọi số lượng lớn các tình nguyện viên để giúp họ chăm sóc và phục hồi cho nhiều loài động vật bị ảnh hưởng bởi thảm kịch cháy rừng.

Đọc thêm một tin ấm lòng khác trong thảm họa cháy rừng ở Úc tại đây: https://lostbird.vn/giai-tri-cung-lac/de-thuong/tin-am-long-giua-tham-hoa-chay-rung-tai-uc-chu-meo-tro-ve-voi-vong-tay-nguoi-chu-sau-nhieu-ngay-mat-tich-trong-dam-chay-860226.html

Theo: ladbible

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.