• Về đầu trang
Milu
Milu

Tin ấm lòng giữa thảm họa cháy rừng tại Úc: Chú mèo trở về với vòng tay người chủ sau nhiều ngày mất tích trong đám cháy

Dễ thương

Nước Úc đang phải đối mặt với thảm họa cháy rừng tồi tệ nhất trong lịch sử. Cơn bão lửa liên tục mở rộng phạm vi buộc người dân phải sơ tán tìm nơi tránh trú. Việc sơ tán gấp đã khiến nhiều gia đình lâm vào cảnh mất gia sản và thậm chí để lạc thú cưng của họ, và gia đình của Ben Symonds cũng không phải ngoại lệ.

Đám cháy rừng quét qua thung lũng Bega ở New South Wales đã khiến gia đình anh phải di chuyển sang nơi ở mới. Hai chú mèo là Angel và Mickey đã thất lạc vào một vùng đất hoang đi cả gia đình đang di tản. Sau khi đám cháy qua đi, Ben trở về nhà và không thể tìm thấy bất cứ dấu hiệu nào cho thấy chú mèo cưng của anh còn sống sót.

Lửa đã thiêu rụi phần lớn tài sản của chúng tôi. Tất cả chỉ còn lại đống tro tàn màu đen, chỉ có cỏ mới mọc được.

Anh Symonds đã chia sẻ dòng trạng thái buồn trên Reddit

Gia đình anh thậm chí còn mở rộng khu vực tìm kiếm ra những khu vực từng bị cháy trước kia, đặt thức ăn quanh khu nhà cũ nhưng vẫn không có tia hy vọng nào được thắp lên. Sau nhiều ngày tìm kiếm, gia đình anh chấp nhận rằng những chú mèo yêu dấu của họ đã thực sự mất tích.

Và rồi, một phép màu xuất hiện khi không biết từ đâu ra, Angel đã quay trở về.

Cả gia đình đã rất sốc khi không thể biết được con mèo làm thế nào có thể sống sót tận 7 ngày trong một vùng đất hoang không hề có thức ăn và thậm chí còn tìm đường trở về với chủ của nó.

Đó thật sự là cảm giác tuyệt vời sau khi chúng tôi chấp nhận sự ra đi của Angel. Thật may khi nó không hề bị bỏng. Tuy vậy, Angel lại bị thương ở tai và bị mất một vài chiếc ria trong lửa, có lẽ nó sẽ gặp khó khăn trong việc xác định phương hướng.

Symonds chia sẻ thêm anh đã đưa Angel đi thú y và sức khỏe của nàng mèo đang hồi phục rất tốt.

Angel hiện đang rất hào hứng và vui vẻ

Sự trở lại kỳ diệu của Angel không những khiến gia đình Symonds tin rằng Mickey vẫn còn sống mà còn tiếp thêm hy vọng cho hàng ngàn gia đình khác ở Úc đang bị thất lạc thú cưng vì hậu quả của thảm họa cháy rừng lần này.

Theo: ladbible

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.