• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Phi công tạm dừng cất cánh máy bay để tránh một con nhím nhỏ băng qua đường

Dễ thương

Động vật hoang dã xuất hiện gần khu vực đường băng là chuyện không thường thấy nhưng vẫn thỉnh thoảng xảy ra, dù các nhân viên mặt đất đã cố gắng bảo đảm thông thoát cho máy bay cất và hạ cánh nhưng trong một số trường hợp, động vật nhỏ vẫn băng qua đường băng một cách hồn nhiên.

Trong nhiều trường hợp khi có vật cản trên đường băng, nhiều phi công sẽ cho máy bay đi ngang qua mà không dừng lại. Nhưng cơ trưởng dưới đây đã thể hiện lòng nhân hậu khi cho máy bay dừng lại để đợi một chú nhím qua đường.

lost bird co truong cho may bay tam dung de tranh nhim 1

Chuyến bay thuộc Loganair (hãng hàng không thuộc Scotland) đang chạy trên đường băng ở Stornoway, Lewis thì bất ngờ một chú nhím nhỏ đã phóng ra và đi bộ sang đường.

Cơ trưởng ngay lập tức cho chiếc máy Saab 340 tạm dừng 2 phút để đợi chú nhím an toàn đi qua.

30 hành khách trên chuyến bay đã được cơ trưởng thông báo về lý do họ phải dừng lại vài phút trước khi cất cánh và mọi người đều vui vẻ bỏ qua.

lost bird co truong cho may bay tam dung de tranh nhim 5

Neil Hughes, giám đốc điều hành chuyến bay của Loganair, chia sẻ:

Cơ trưởng đã cố gắng tránh một tình huống nguy hiểm cho con nhím nhỏ, anh ấy đã làm theo thủ tục cất cánh cho đến khi con vật đi ra khỏi đường băng.

Mạng lưới hàng không của chúng tôi mở rộng đến một số cộng đồng xa xôi nhất của Scotland nên có khá nhiều trường hợp nhìn thấy động vật hoang dã trên đường băng và chúng tôi luôn có ý thức tránh làm phiền đến chúng.

lost bird co truong cho may bay tam dung de tranh nhim 3

Các phi công làm việc thường xuyên tại Stornoway cũng cần phải có đôi mắt tinh tường để có thể nhận biết động vật hoang dã bất ngờ xuất hiện khi họ chuẩn bị cho máy bay cất cánh.

Hành khách Roddy Macleod đã đăng một dòng trạng thái lên Twitter với nội dung:

Khi chuẩn bị rời sân bay Stornoway tối qua, máy bay của chúng tôi đã đột ngột dừng lại.

Sau vài giây, cơ trưởng đã thông báo rằng họ dừng máy bay để tránh một con nhím đang băng qua đường. Tôi đã nhìn ra cửa sổ và thật sự có một chú nhím đi lạc vào đường băng, khi đó nó đang tiến về phía bãi cỏ. Cảm ơn lòng nhân hậu của vị cơ trưởng này!

lost bird co truong cho may bay tam dung de tranh nhim 2

Nếu tất cả con người đều biết cách tôn trọng động vật hoang dã và cố gắng tránh làm phiền đến chúng như những gì mà cơ trưởng của Loganair đã làm thì chắc chắn thế giới sẽ trở nên tốt đẹp hơn.

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.