• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Web game giãn cách xã hội cho phép bạn đóng vai ông Trump đập tan đám đông tụ tập

Game

Nhật Bản cũng giống như nhiều quốc gia khác trên thế giới, hiện đang khuyến khích mọi người thực hành giãn cách xã hội để ngăn chặn sự lây lan của coronavirus. Mặc dù vậy, vẫn có những người không giữ khoảng cách hai mét do chính phủ đề xuất.

Nhật Bản không có luật nào cụ thể xử phạt việc bất tuân cách ly xã hội, những kẻ thiếu ý thức chung trong việc chống dịch sẽ khiến nhiều người bất mãn, tuy nhiên chúng ta có một cách khác để bớt cáu kỉnh hơn trong những ngày này, đó là chơi ""browser game cách ly xã hội" và đập tan những đám đông vô ý thức.

Hiện tại game đang cực hot và viral trên Twitter.

Được tạo ra bởi lập trình viên và người dùng Twitter @miseromisero, trò chơi này có cả phiên bản tiếng Anh có tên là "Social Distance" và một phiên bản tiếng Nhật tên "Mitsu Desu". Trong phiên bản tiếng Anh, bạn vào vai một người có tóc vàng - lấy ý tưởng từ ông Donald Trump, bằng cách nhấp vào màn hình, bạn có thể đẩy mọi người ra xa để buộc họ phải tuân thủ giãn cách xã hội.

Đám đông trở nên dày đặc và dai dẳng hơn khi các cấp độ của trò chơi tăng tiến, người chơi sẽ phải tính toán để chạm vào màn hình một cách hợp lý nhất để nhân vật chính không phải va chạm với người có nguy cơ nhiễm bệnh.

Trong phiên bản tiếng Nhật, người chơi sẽ đóng vai Thống đốc Tokyo là bà Yuriko Koike, mỗi lần chạm vào đám đông và đẩy họ ra xa, bà Koike sẽ nói "Mitsu desu", trong đó "mitsu" có nghĩa là đông và câu nói này có thể dịch là "Đông quá! Đông quá!".

Số mạng của nhân vật chính sẽ được tính bằng khẩu trang, người chơi có 5 khẩu trang khi bắt đầu trò chơi và nếu chạm phải ai đó bạn sẽ mất 1 cái. Để thu thập thêm mạng, bạn phải tiếp xúc được với nhân vật NPC là Thủ tướng Shinzo Abe, ông ta sẽ tặng bạn 2 khẩu trang cùng với miếng thịt bò Wagyu - tượng trưng cho chính sách hỗ trợ của chính phủ Nhật đang bị chỉ trích hiện nay.

Ngoài bản game nhẹ trên trình duyệt, một game Mitsu Desu phiên bản 3D cũng được sản xuất, trong đó người chơi tiếp tục đóng vai bà Koike đi giải tán những đám đông tụ tập trên đường phố Mỹ.

Đọc thêm: Thành phố Nhật Bản cày nát 800.000 bông Tullip để ngăn người dân tụ tập xem hoa

Theo: Twitter
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.