• Về đầu trang
Ngọc Vân
Ngọc Vân

10 bí mật 'khó nói’ của các công chúa trong thế giới Disney 

Phim ảnh

Công viên Disney là thế giới có thể biến giấc mơ công chúa của mọi cô bé trở thành hiện thực. Được “sống” ở Disney World có vẻ như là điều mơ ước với mọi công chúa, nhưng nó không thực sự đơn giản và dễ dàng như mọi người vẫn tưởng.

Các nàng công chúa là nhân tố giúp "thế giới Disney" trở nên đặc biệt, tuy nhiên chỉ những những người giỏi nhất mới được tin tưởng để được giao cho nhiệm vụ công chúa “tạo ra phép thuật” ngoài đời thực.

11

Dưới đây là một vài bí mật của công chúa Disney trong thế giới thực, những nàng công chúa không phải chỉ cần xinh đẹp, mà cũng rất vất vả để tạo ra những câu chuyện cổ tích cho du khách.

10. Không được chọn hóa thân thành nàng công chúa mà bản thân muốn.

Buổi thử giọng để trở thành nhân vật Disney rất phức tạp và có thể kéo dài tới 8 giờ. Bạn phải “cởi mở” với bất kỳ nhân vật nào của Disney và chỉ nhà tuyển dụng mới là người quyết định bạn sẽ nhận được vai trò nào, dựa trên cách thể hiện cũng như yếu tố mà họ đang cần.

10

Ngay cả khi ứng viên thể hiện được nhân vật Ariel hoàn hảo nhưng nhà tuyển dụng đang tìm kiếm Cinderella thì bạn rất có khả năng sẽ không nhận được công việc này. Đây là lý do tại sao một người thậm chí phải thử giọng rất nhiều lần mới có cơ hội trở thành công chúa Disney.

Và điều tồi tệ hơn nữa là mọi “công chúa” chỉ được phép apply mỗi năm một lần.

9. Công chúa Disney đời thực phải "sống" hoàn toàn trong thế giới của nhân vật.

Người được chọn trở thành Công chúa Disney đều phải trải qua quá trình đào tạo nhân vật, trước khi họ thực sự bắt đầu làm việc. Điều này không có nghĩa là nàng công chúa đó chỉ học những câu thoại của nhân vật, mà họ còn phải học cách nói, di chuyển và hành động như nhân vật.

9 1

Ngoài ra, điều quan trọng là học viên phải biết cách trả lời bất kỳ câu hỏi nào có thể được hỏi một cách chính xác. Điều này có nghĩa là diễn viên phải sống hoàn toàn trong thế giới của nhân vật và không được đề cập đến bất kỳ điều gì khác về cuộc sống bên ngoài Thế giới Disney.

9

Những yếu tố này là rất quan trọng trong việc khiến mọi người tin rằng bản thân đang giao tiếp với một Công chúa Disney thực sự.

8. Hóa thân thành mascot trước khi trở thành công chúa chính thức.

8

Những người may mắn và tài năng đặt một chân vào cánh cổng Disney World sẽ không lập tức được trở thành công chúa mà họ phải trải qua quá trình trở thành mascot, ví dụ như Chuột Minnie hay chó Pluto.

Điều này nghĩa là trước khi trở thành công chúa chính thức, họ sẽ phải trở thành các nhân vật Disney khác.

7. Các nàng công chúa Disney được đào tạo để ký tặng phù hợp với tính cách nhân vật.

Trong “vũ trụ” Disney chỉ có một công chúa Belle, nhưng sự thực là có rất nhiều công chúa tại Thế giới Disney phải tập luyện để kí tặng cái tên Belle đó. Điều này rất quan trọng với mỗi công chúa, bởi họ phải có những chữ kí giống hệt nhau.

7 1

Nghĩa là chữ kí du khách nhận được từ công chúa Belle 8 năm trước vẫn phải giống công chúa Belle của 8 năm sau, dù đó là hai người khác nhau.

7

6. Các nàng công chúa cần thể hiện nhiều nhân vật khác nhau.

Đã rất khó để được trở thành một công chúa trong Disney World, tuy nhiên, những người “trúng tuyển” còn phải diễn nhiều hơn là một nhân vật.

6

Hầu hết các nàng công chúa được đào tạo để miêu tả 2 đến 3 nhân vật khác nhau và có khả năng chuyển đổi vai trò nhanh chóng. Hôm nay bạn có thể là một nàng Bạch tuyết ngọt ngào nhưng hôm sau bạn sẽ trở thành công chúa Merida mạnh mẽ và độc lập, điều này không có vấn đề gì hết với công chúa Disney.

5. Công chúa không được nói về công việc của mình trên các phương tiện truyền thông.

Nếu bạn mơ ước bản thân có được công việc như một nàng công chúa và đăng những bức ảnh dễ thương cùng chiếc váy lộng lẫy mỗi ngày để chia sẻ với bạn bè và gia đình, điều đó sẽ không bao giờ được xảy ra.

5

Disney World có các quy tắc rất nghiêm ngặt về truyền thông xã hội mà tất cả nhân viên phải tuân thủ. Bạn sẽ bị hạn chế chia sẻ ảnh hoặc video liên quan đến công việc. Thậm chí các nàng công chúa còn bị cấm tiết lộ nhân vật mà bản thân thể hiện.

Quy tắc này được áp dụng như một việc để duy trì sự “kì diệu” của Disney, bởi hình ảnh công chúa Disney là một người bình thường sẽ phá hỏng sự kì diệu đó.

4. Công chúa có các từ mã cho trường hợp khẩn cấp.

Ở Disney World có rất nhiều trẻ em, vì vậy mà một số tình huống khẩn cấp có thể xảy ra, ví dụ như một đứa trẻ tè ra quần chẳng hạn. Tuy nhiên các nàng công chúa lại không được làm sai hình ảnh của mình trong bất kì tình huống nào, bởi hành động khác lạ sẽ gây thu hút sự chú ý và phá vỡ sự kì diệu của nhân vật trong phim.

4

Đó là lí do vì sao Disney đưa một số mã riêng cho nhân viên sử dụng. Ví dụ, mã code V được sử dụng khi có vấn đề liên quan đến nôn, còn mã U dùng để chỉ các sự cố trong phòng tắm.

3. Công việc ảnh hưởng tới sức khỏe.

Hầu như mọi cô gái đều mơ ước được biến thành công chúa và muốn thử những chiếc váy công chúa tuyệt đẹp, nhưng nó không thoải mái như vẻ ngoài chút nào.

3

Các nữ diễn viên không chỉ đổ mồ hôi cả ngày khi trời nóng, hoàn toàn bị lạnh khi tới mùa đông mà còn thường xuyên bị thương. Đau đầu gối và vai bị trật khớp là hai bệnh khá phổ biến ở các nàng công chúa tại Disney World. Một điều nữa là họ cũng có nguy cơ trở thành nạn nhân của sự gây hấn từ một số khách du lịch.

2. Sự nghiệp không thể kéo dài và bị trả lương thấp.

Điều kiện làm việc trong Disney World khá nghiêm ngặt. Không dễ dàng gì để có một nụ cười hoàn hảo suốt cả ngày mà không được nghỉ ngơi. Chưa kể rằng điều kiện thời tiết đôi khi có thể thực sự khủng khiếp với các nàng công chúa.

2

Tất cả những yếu tố này khiến việc trở thành công chúa không phải là một công việc dễ dàng và “kì diệu” như trong phim. Hơn nữa, các diễn viên không thực sự được trả công xứng đáng những thứ mà họ phải chịu đựng.

Sự nghiệp của một công chúa Disney không thể tồn tại lâu dài. 27 tuổi là độ tuổi nghỉ hưu, tuy nhiên hầu hết các Công chúa Disney đều chỉ ở độ tuổi từ 18-23.

1. Không được bảo mật công việc.

Tại Disney World có quá nhiều quy định mà diễn viên phải tuân thủ. Các nàng công chúa mỗi người sẽ có một chiếc "clicker" dưới trang phục của mình, điều này nghĩa là họ phải đếm từng vị khách mà bản thân tương tác.

Và một nàng công chúa cần phải gặp gỡ 172 du khách mỗi giờ, nghĩa là họ chỉ được mất khoảng 30 giây cho mỗi người, nếu không muốn mất việc. Hơn nữa, mỗi diễn viên phải thử giọng lại sau mỗi 6 tháng để chứng minh rằng họ vẫn đáp ứng tất cả các "kỳ vọng" của Disney.

1

Việc các nàng công chúa mất việc hay không không chỉ phụ thuộc vào việc đáp ứng quy định, mà còn do ngoại hình của họ. Nếu cơ thể của một công chúa có thay đổi, hoặc cô ấy bỗng nhiên gặp vấn đề da thì nàng công chúa ấy cũng dễ dàng mất việc tức khắc.

1 1

Sau khi đọc được những ‘tâm thư” của các nàng công chúa, bạn có còn muốn thử sức thành một nhân vật tại Disney World?

Theo: brightside
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.