• Về đầu trang
Sheepo
Sheepo

Vài chuyện hay ho bên lề các bộ phim nổi tiếng mà có thể fan cứng cũng không biết

Phim ảnh

Sau đây là một số điều sẽ gây ngạc nhiên cho ngay cả những ai tự gọi mình là fan cứng.

1. Harry Potter

harry potter sanh chinh

Một trong những phim trường lớn nhất từng được xây dựng trong lịch sử điện ảnh là hội trường chính của Bộ Pháp Thuật trong loạt phim Harry Potter. Phải mất 20 tuần để xây dựng, và nó lớn đến mức có thể chứa được 50 chiếc xe buýt 2 tầng.

2. Vua Sư Tử (The Lion King)

Phim hoạt hình Vua Sư Tử ban đầu được đặt tên là Vua của rừng xanh (King of the Jungle). Nhưng trong quá trình sản xuất tiêu đề đã được thay đổi, lý do rất đơn giản vì sư tử không sống trong rừng rậm mà sống ở xavan.

Những nhà làm phim Vua Sư Tử đã được truyền cảm hứng từ thực tế khi tạo hình cảnh quan trong bộ phim. Ví dụ như một số cảnh được vẽ dựa trên cảnh của quận Samburu ở Kenya.

pride rock

Nhiều người nghĩ rằng tảng đá trong bức ảnh bên phải (chụp ở công viên quốc gia Hell's Gate ở Kenya) là nguyên mẫu cho tảng đá Pride Rock trong phim hoạt hình. Tuy nhiên, theo lời đồng đạo diễn của Vua Sư Tử là Roger Allen, Pride Rock được thiết kế ngay từ ban đầu.

3. Chiến Tranh Giữa Các Vì Sao (Star Wars)

4297410 3275810 1 0 1514203442 1514203448 1500 1 1514203448 650 8ccc99c37b 1534750504 1

Bạn có nhớ máy phát tín hiệu mà Qui-Gon Jinn đã sử dụng trong Chiến Tranh Giữa Các Vì Sao không? Những người làm phim đã quyết định không phức tạp hóa nó lên mà chỉ lấy một cây dao cạo râu Gillette rồi cải tiến chút ít.

4. Tiếng Thét (The Scream)

Sau khi bộ phim Tiếng Thét được công chiếu, những chiếc điện thoại hiển thị số gọi đến được bán chạy gấp 3 lần. Nhân vật chính của bộ phim là một kẻ cuồng điện thoại.

5. Khát Vọng Nhịp Điệu (Whiplash)

Bộ phim kể về một tay trống trẻ tài năng đã gây ấn tượng với khán giả bởi lòng vị tha của nhân vật chính. Để làm cho bộ phim chân thật hơn, đạo diễn đã không cắt ngang trong suốt buổi diễn tập để làm cho Miles Teller thật sự kiệt sức.

6. Nhà Tù Shawshank (The Shawshank Redemption)

j

Trong phim Nhà Tù Shawshank, bạn có thể thấy bức hình tù nhân bị từ chối tha bổng kèm ảnh của Alfonso Freeman, con trai của Morgan Freeman.

Nhà văn Stephen King luôn ủng hộ những đạo diễn trẻ khi bán bản quyền phim. Hầu hết trong hợp đồng đều chỉ để giá 1 USD. Ông bán quyền sở hữu của Nhà Tù Shawshank cho Frank Darabont. King nhận lại một tờ séc và không bao giờ dùng nó. Vài năm sau khi bộ phim được công chiếu, King đã tìm tờ séc ấy, đặt nó trong khung và gửi đến vị đạo diễn kèm theo một mẩu giấy: “Nếu anh cần tiền để ra khỏi tù, thì hãy dùng số tiền này đi”.

7. Đương Đầu Với Thử Thách (Die Hard)

die hard

Đoạn đầu của phim được chuyển thể từ cuốn sách Không Gì Là Mãi Mãi (Nothing Lasts Forever) với phần đầu tên Nhà Thám Tử. Bộ phim được quay vào năm 1968 và Frank Sinatra được chọn để thủ vai chính John McClane nhưng ông từ chối vì lúc đó ông đã 73 tuổi. Vì vậy Bruce Willis đã có vai diễn và trở thành tài tử nổi tiếng Hollywood.

8. Trò Chơi Vương Quyền (Game of Thrones)

tro choi vuong quyen

Nữ diễn viên Sophie Turner trong vai Sansa đã nhận nuôi chú chó đóng vai bạo sói trong mùa phim đầu tiên.

9. Chuyện Tào Lao (Pulp Fiction)

Bộ phim Chuyện Tào Lao chỉ có kinh phí 8 triệu USD, nhưng thật hài hước là tiền công cho diễn viên lên đến 5 triệu USD.

10. Quái Vật Không Gian (Alien)

Theo tác giả bộ phim, vai Ripley ban đầu là của đàn ông nhưng cuối cùng, họ đã biến Ripley thành phụ nữ bởi vì cái kết sẽ thật bất ngờ khi một cô gái lại là người duy nhất sống sót.

11. Ở Nhà Một Mình (Home Alone)

home alone

Bức tranh Tiếng Thét (The Scream) của họa sĩ Edvard Munch đã truyền cảm hứng cho những người làm ra poster của bộ phim nổi tiếng này.

12. Kẻ Hủy Diệt (The Terminator)

Một lần trong quá trình quay phim Kẻ Hủy Diệt, Arnold Schwarzenegger đi ăn trưa tại một nhà hàng và nhận ra anh ấy vẫn còn mang lớp hóa trang kinh dị chỉ còn một mắt, hàm bị gẫy và da bị bỏng.

13. Người Chỉ Nói Vâng (Yes Man)

Cốt truyện được xây dựng trên cuốn sách tự truyện của Danny Wallace, một nhà văn và phóng viên người Anh đã trải qua 6 tháng chỉ nói từ "vâng" (yes). Nhà văn này cũng đóng góp một vai nhỏ trong bộ phim.

14. Robot Biết Yêu (Wall-E)

Jony Ive đã sáng tạo cho thiết kế và hình ảnh của EVE. Jony Ive cũng chính là người tạo hình cho iPod, iMAC, iPhone mà chúng ta biết đến ngày nay.

15. Tập Đoàn Tội Phạm (Reservoir Dogs)

tim roth

Trên phim trường, Tim Roth phải đóng chung với máu giả rất lâu đến nỗi nó bị khô và anh không thể di chuyển.

16. Bố Già (The Godfather)

Bạn có để ý từ "mafia" không bao giờ được nhắc đến trong phim Bố Già không? Đó chính là yêu cầu từ phía những mafia thực sự.

17. Cối Xay Gió Đỏ (Moulin Rouge)

nicole kidman necklace

Trong phim, Nicole Kidman đã đeo chiếc vòng cổ đắt nhất trong lịch sử điện ảnh. Nó đính khoảng 1,308 viên kim cương và trị giá khoảng 1 triệu USD.

18. Băng Đảng New York (Gangs of New York)

gangs of new york

Martin Scorsese muốn bộ phim Băng Đảng New York chân thực nhất có thể, đó là lí do Cameron Diaz đã phải tát thật vào mặt Leonardo DiCaprio. Sau đó, nam tài tử này đã phàn nàn Diaz rằng cú tát quá mạnh đến nỗi sau vài tuần rồi mà anh ấy vẫn thấy chóng mặt còn da thì vẫn bị tê.

19. Người Đàn Ông Trong Mưa (Rain Man)

Trong khi quay Người Đàn Ông Trong Mưa, Tom Cruise và Dustin Hoffman hoài nghi rằng phim sẽ chẳng đi đến đâu. Nhưng sau đó bộ phim thành công rực rỡ và theo vài nguồn tin, đó là một trong những phim yêu thích của công nương Diana.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.