• Về đầu trang
[+ +]
[+ +]

AO3 thông báo bị một số tài khoản nhắn tin công kích, fandom Tiêu Chiến lại được 'réo tên'

Showbiz

Tiêu Chiến là một trong những lưu lượng nổi tiếng nhất hiện nay. Mọi hành động của anh chàng đều có khả năng gây bão cộng đồng mạng Trung Quốc, với hàng trăm ngàn lượt theo dõi và bình luận.

Đó chính là lý do vì sao mà fandom của anh chàng lại bị cộng đồng văn học mạng Trung Quốc ném đá, chửi mắng khi ra tay báo cáo trang AO3 - nơi vốn được coi là "thánh địa" của các tác giả yêu thích văn hóa ghép đôi (shipping culture).

Không chỉ có danh tiếng của fandom bị ảnh hưởng, mà ngay bản thân Tiêu Chiến cũng không tránh khỏi liên đới.

Kể từ khi scandal nổ ra, đã có hàng loạt yêu cầu đòi tẩy chay Tiêu Chiến khỏi những sự kiện và nhãn hàng do nam diễn viên làm người đại diện. Ngay cả điểm số của những bộ phim có Tiêu Chiến tham gia trên các trang mạng đánh giá cũng liên tục nhận 1 sao, gây ảnh hưởng không nhỏ đến danh tiếng và uy tín của toàn bộ đoàn làm phim.

Đã vậy, ngay cả fandom của anh chàng cũng bị nhiều người tố mặt dày, không biết liêm sỉ và chỉ biết chăm chăm "tẩy trắng" bản thân thay vì lên tiếng xin lỗi và thanh minh cho hành động xấu xí: phá hoại nơi sinh hoạt chung của các fandom.

Điều này khiến cho Tiêu Chiến đã phải bế quan toả cảng, tránh xa mạng xã hội một thời gian. Mãi cho đến đầu tháng 4, anh chàng mới bắt đầu hoạt động trở lại với bài đăng hưởng ứng quốc tang sau gần 43 ngày im lặng.

Ngay lập tức, bài đăng này của anh chàng đã nhận được lượt tương tác cực khủng với hơn 700.000 ngàn lượt bình luận và 6,3 triệu like - dù cho chỉ được khổ chủ âm thầm đăng tải lên Weibo vào lúc nửa đêm.

Và để tiếp tục đánh động cho sự trở lại của mình, mới đây trên trang Weibo cá nhân, Tiêu Chiến cũng đăng tải một bức hình hoa mận do chính tay anh vẽ.

Được biết, đây là bức hình do nam diễn viên tự họa nhằm chúc mừng thành phố Vũ Hán chiến đấu thành công với dịch COVID-19.

Bên cạnh đó, vì hoa mận là một trong những hình ảnh biểu tượng cho sự thanh cao, ngụ ý cho việc dù trải qua khó khăn nhưng vẫn giữ được nhân phẩm tốt đẹp cao sang cho nên cũng có nhiều người cho rằng Tiêu Chiến đang "ngụ ý" muốn quay trở lại hoạt động sau loạt scandal với trang AO3.

Cứ tưởng rằng sau một thời gian "ẩn mình" khỏi showbiz, những lùm xùm xung quanh Tiêu Chiến sẽ giảm bớt. Vậy mà mới đây, tài khoản chính thức của trang AO3 trên Weibo lại tiếp tục phải lên tiếng khi nhận được một số lượng lớn những tin nhắn thóa mạ, công kích được cho là từ phía fandom của nam diễn viên.

Nguyên văn bài đăng của AO3 có nội dung như sau:

Cảnh báo: nếu như không muốn đọc phải những lời nói xúc phạm, xin đừng nhấn vào mục hình ảnh.

OTW luôn khuyến khích người dùng Weibo tương tác với chúng tôi để thảo luận hoặc đóng góp ý kiến. Vậy nhưng để đảm bảo văn minh cho cuộc trò chuyện, chúng tôi buộc phải đưa ra những quy định chung nhằm quản lý và có quyền xóa bỏ đi những bình luận có chứa quảng cáo, chửi bới, công kích nhục mạ cá nhân,...

Trong hộp thư đến của hệ thống, nếu như nhận được bất cứ tin nhắn nào có nội dung như vậy, chúng tôi sẽ ngay lập tức cho các bạn vào hộp đen và xóa bỏ đi những tin nhắn đó.

Khoảng từ cuối tháng 2 trở lại đây, hệ thống đã nhận được không ít những tin nhắn có nội dung tục tĩu, liên tục công kích và report với số lượng lớn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động của tài khoản hệ thống.

Cho nên bắt đầu từ ngày 9/4 theo giờ Bắc Kinh, chúng tôi sẽ bắt đầu có nhiều biện pháp mạnh tay hơn trong việc xóa bỏ bình luận và đưa những hành vi trên vào mục cấm trên trang.

Chúng tôi không muốn "mượn gió bẻ măng" để trốn tránh trách nhiệm hay cố ý vùi dập bất cứ bình luận nào có thiện chí tốt muốn xây dựng cộng đồng. Vậy nhưng, để đảm bảo cho việc hoạt động bình thường của tài khoản, chúng tôi buộc lòng phải đưa ra quyết định bất đắc dĩ này. Nếu như nó khiến cho bạn bị ảnh hưởng, hệ thống thành thật xin lỗi.

Chúng tôi cũng sẽ không rep lại bất kỳ thắc mắc nào về quyết định lần này của trang. Mong rằng mọi người có thể thảo luận một cách thân thiện và có lý trí!

Chưa rõ có thực sự là do fandom Tiêu Chiến hay không, ngay lập tức, cư dân mạng đã bày tỏ sự phẫn nộ cực điểm với Tiêu Chiến và fandom.

Đa phần ý kiến đều cho rằng hành động lần này của fandom Tiêu Chiến là đang tự tay giết chết thần tượng, không biết hối cải mà còn tiếp tục hắt nước dơ lên đầu người khác.

Thậm chí, nhiều người còn phải tự hỏi không biết rằng Tiêu Chiến ăn ở như thế nào mà lại có thể "vớ" phải một fandom cực phẩm, sẵn sàng đạp lên thành công và danh tiếng của thần tượng để quậy phá như vậy?

- Sao mày chưa chết đi? Làm người phải có có tâm lương thiện chứ. Mày nhìn xem một người tốt như anh tao, lại bị lũ fan của hệ thống chúng mày hại cho thê thảm như thế.

- Loại văn học đồi trụy buồn nôn này mau cút đi. Mau thu dọn đồ rồi cút khỏi chỗ này nhanh lên. Nếu như mà anh tao không dùng Weibo nữa thì chúng mày định thế nào. Còn không định chịu trách nhiệm sao??

- **, tao mà còn thấy chúng mày nữa là tao sẽ report thật đó.

- Muốn ọe. Đừng có mà ăn không nói có như thế. Chúng mày chỉ biết tung tin vịt không có bằng chứng, không có căn cứ. Nhìn phát là biết ngay căn bản có bị cái *** gì đâu chứ!

- Rõ ràng là cố ý.

- Tại sao lại có thứ nồng nặc mùi trà xanh như vậy được nhỉ? Chúng mày không sợ bị trả thù à. Tiêu Chiến mà thất bại thì chúng mày sẽ là người chết đầu tiên đó~

Đừng trách tao vô tình. Ngay cả liên minh 227 cũng chửi chúng mày thì chúng tao không có quyền đó chắc. AO3 xứng đáng bị report!!!

Thế mới nói, công sức xây dựng hình tượng thực sự khó khăn muôn bề còn việc phá hủy thì chỉ cần một vài hành động "xấu xí" mà thôi!

Bên cạnh đó, không chỉ có fandom bên Trung Quốc tức giận mà ngay cả nhiều fan Việt Nam cũng uất ức chẳng kém. "Chửi AO3 là văn học đồi trụy mà không biết là idol của mình cũng nhờ văn học đồi trụy mà chui ra, hài hước!" chỉ là một trong những bình luận thể hiện sự bó tay của cư dân mạng Việt Nam.

Tuy nhiên, bên cạnh những bình luận thể hiện sự thất vọng, cũng có nhiều người nghi ngờ độ xác thực của những bình luận trên. Tiêu Chiến vừa tái xuất hoạt động không bao lâu, ngay giữa tâm điểm chỉ trích cho nên không thể không nghi ngờ việc có nhiều người (antifan) giả làm fan để vào phá hoại hình tượng của anh chàng.

Hơn nữa, nhiều người cũng chỉ ra những điểm bất hợp lý: tất cả những tin nhắn chửi bới trên trang chủ Weibo của AO3 đều không đề ID và không thể chứng tỏ rằng đây là do fandom của Tiêu Chiến làm.

Điều này có nghĩa là, nếu như có ai đó có ý đồ xấu muốn hắt "nước dơ" lên Tiêu Chiến và fandom, bọn họ hoàn toàn có thể đóng giả làm fan của Tiêu Chiến để viết những lời khích bác, nhục mạ AO3.

Hơn nữa, trong thời gian Tiêu Chiến "ngừng" hoạt động, fandom của nam diễn viên cũng đã có những động thái thanh lọc cộng đồng, loại ra những thành phần không tốt và gây ảnh hưởng đến đến hình tượng của Tiêu Chiến.

Xem ra, những lùm xùm xung quanh đại nam lưu lượng Tiêu Chiến thực sự rất khó để có thể kết thúc trong một sớm một chiều.

Đọc thêm: AO3 là gì mà lại có thể khiến cho các fandom nổi giận đòi tẩy chay Tiêu Chiến?

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.