• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Taylor Swift, Justin Bieber và các sao US-UK từng dính vào kiện tụng vì lý do 'trời ơi đất hỡi'

Showbiz

Skrillex

Concert có thể là một nơi vô cùng nguy hiểm. Nếu phải đứng giữa một biển người với tiếng nhạc chói tai cùng ánh đèn lóa mắt thì khả năng bị thương là rất cao. Đó chính là điều đã xảy ra với Jennifer Fraissl khi cô đi xem concert của Skrillex vào năm 2014. Tại đây, DJ này đã nhảy ra khỏi bàn và được cho là đã lao tới chỗ cô.

Theo Jennifer, hành động này khiến cô bị đột quỵ và cô gái đã đâm đơn kiện Skrillex. Cuối cùng Skrillex phải trả cho Jennifer 4,5 triệu USD tiền bồi thường. Tuy vậy nam DJ vẫn thấy thoải mái vì đối với anh, đảm bảo người hâm mộ được an toàn và vui vẻ mới là ưu tiên số một.

Lil Wayne

Từ 2009-2014, Lil Wayne tung hoành khắp làng nhạc và các bài hát của anh luôn có mặt trên những bảng xếp hạng uy tín. Hầu như mọi người đều yêu quý rapper này, ngoại trừ một thanh niên có tên Alfred Marino.

Vào tháng 5 năm 2012, Alfred bắt gặp Lil Wayne ở ngoài một cửa hàng tại Los Angeles và định lấy điện thoại ra chụp. Tuy nhiên, vệ sĩ của nam rapper đã phát hiện ra và yêu cầu anh ta cất điện thoại đi. Dù vậy, Marino vẫn không chịu làm theo mà tiếp tục ngoan cố chụp ảnh. Hậu quả là Marino đã bị vệ sĩ đập ván trượt vào đầu, dẫn đến việc phải nghỉ làm vào ngày hôm sau. Lập tức, thanh niên này đâm đơn kiện thần tượng một thời vì tổn thương mà mình phải chịu đựng và cho tới nay, kết quả vụ kiện vẫn là một ẩn số.

Justin Bieber

Trong một concert ở Oregon vào năm 2010, Bieber đã có một màn trình diễn không thể ấn tượng hơn. Anh đi ra bằng một chiếc thuyền Gondola làm từ kim loại hình trái tim khổng lồ, vừa đi vừa vẫy chào biển người hâm mộ phía dưới. Khi nhìn thấy thần tượng của mình, hàng nghìn cô gái vô cùng phấn khích. Điều này khiến cho một phụ nữ tên là Stacey Betts hết hồn. Theo Betts, tiếng hét của các Beliebers đã gây tổn thương vĩnh viễn thính giác của cô, làm cô bị ù tai và suy giảm thính lực. Betts yêu cầu được bồi thường 9 triệu USD nhưng yêu cầu này đã bị bác bỏ.

Miley Cyrus

Vào năm 2009, một bức ảnh Miley Cyrus có động tác chế giễu người da vàng bị tung lên mạng. Có thể thấy trong bức ảnh đó, đa phần mọi người đều nheo mắt để nhái lại đôi mắt hí đặc trưng của người Châu Á. Bức xúc trước tấm ảnh trên, một phụ nữ sống ở Los Angeles tên là Lucie J.Kim đã đâm đơn kiện Miley với số tiền đòi bồi thường lên đến 4 tỷ USD vì tội phỉ báng. Cô nói rằng mình làm điều này không chỉ cho bạn thân mà còn cho hơn 1 triệu người dân gốc Á đang sống ở L.A.

Usher

Năm 2017, ba người ẩn danh đã đâm đơn kiện ca sĩ nổi tiếng Usher với cáo buộc anh đã lây bệnh cho họ. Được biết, một người tên là Quantasia Sharpton cùng hai người ẩn danh khác đã cùng nhau khởi kiện ngôi sao R&B vì cho rằng đã bị anh lây bệnh Herpes. Dù Usher không công khai nhưng anh cũng đã trả một khoản tiền để dàn xếp ổn thỏa vụ việc. Bên cạnh đó, Usher cũng phải chi trả các khoản phí tòa án của ba người kia.

Jessica Simpson

Vào năm 2018, khi đang đứng bên ngoài một khách sạn ở New York, Jessica Simpson đã bị một tay săn ảnh phục kích. Như mọi lần, sau khi chụp xong, gã paparazzi này bỏ đi và đem thành quả về cho tòa soạn. Vài tiếng sau khi bức ảnh được đăng tải trên trang web, Simpson đã lưu lại chúng và chia sẻ lên mạng xã hội. Rõ ràng đó là khuôn mặt của cô nên nữ minh tinh có quyền làm bất cứ điều gì mình muốn với tấm ảnh đó. Nhưng thực tế, Jessica lại bị công ty này kiện vì tội vi phạm bản quyền và làm họ tổn thất 20.000 USD.

Snoop Dogg

Hãy tưởng tượng bạn đang ở concert của thần tượng. Quá phấn khích, bạn liền lao lên sân khấu và ôm chầm lấy họ. Từ sau cánh gà, một đội ngũ bảo an hiện ra để lôi bạn xuống, tiện thể đánh cho bạn một trận vì dám phá buổi diễn.

Đó là chuyện đã xảy ra với Richard Monroe Jr., một fan của Snoop Dogg khi anh này cố gắng tiếp cận thần tượng và bị bảo vệ hành hung dã man. Sau đó, Monroe đã khởi kiện rapper, đòi bồi thường 22 triệu USD nhưng chỉ nhận lại dưới 500.000 USD vì bồi thẩm đoàn cho rằng nam rapper không phải người chịu trách nhiệm chính. Monroe cũng nói rằng, sau vài ngày đàm phán với Snoop, anh cảm thấy mình rất thân thiết với thần tượng và rất vui khi nhìn thấy Snoop trong phòng xử án.

Taylor Swift

Năm 2015, Taylor Swift bị một fan khởi kiện nhằm gây sự chú ý với thần tượng. Russell Greer (tên người hâm mộ) đã viết ca khúc I Get You, Taylor Swift và gửi đến công ty nữ ca sĩ với hi vọng Taylor sẽ nghe được. Tuy nhiên, do những vấn đề về luật bản quyền, công ty lập tức gửi trả lại cho Greer kèm một thông báo vô cùng lịch sự.

Thay vì bỏ qua chuyện này, Greer bắt đầu gửi thư và quà đến tận nhà Swift, cầu xin công ty hãy đưa ca khúc cho cô. Khi không thành công, fan cuồng này bắt đầu chuyển qua kế hoạch mới, đó là khởi kiện nữ ca sĩ yêu cầu bồi thường 7000 USD vì tội bỏ mặc và khiến anh tổn thương tinh thần. Ban đầu mục đích là gây chú ý, nhưng khi vụ kiện bị bác bỏ và Greer phát hiện ra gia đình của Swift coi những việc anh làm là "gây rối" và "phiền nhiễu", anh ta bắt đầu giận dữ và kiện lần hai, đòi bồi thường lên đến 50 triệu USD.

Theo: Listverse
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.