• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Cả nhà mắc bệnh nan y, chồng đành chịu chết thay vợ và con

Cuộc sống

Ke Meinan, sống ở tỉnh Giang Tô được chẩn đoán mắc bệnh ung thư dạ dày vào năm 2015. Bi kịch ập đến với anh chưa lâu thì tin dữ lại kéo đến khi vợ anh Wang Huaying, cũng bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú sau đó.

Giống như một trò đùa của số phận, tai ương liên tiếp ập đến gia đình nhỏ này, con gái 16 tuổi của họ cũng mắc bệnh Lupus ban đỏ vào tháng 5 năm nay. Căn bệnh này khiến hệ miễn dịch rối loạn dẫn đến tấn công các mô khoẻ mạnh thay vì chiến đấu chống lại các chất ngoại lai trong cơ thể, ví dụ như mầm bệnh và vi-rút.

lost bird chong hy sinh de vo duoc dieu tri 1

Con gái của họ cũng không may mắc bệnh nặng.

Theo trang Sina News đưa tin, 3 căn bệnh quái ác này đã khiến gia đình nhỏ của Ke Meinan tiêu tốn 180.000 nhân dân tệ (gần 610 triệu VNĐ). Kể từ đó, anh buộc phải bán nhà và vay tiền từ người thân, bạn bè.

Để tiết kiệm chi phí, Ke đề nghị vợ chồng anh sẽ rút thăm xem ai sẽ phải tự bỏ điều trị. Tuy nhiên, Ke đã gian lận để vợ thắng, còn anh chấp nhận hy sinh để vợ con mình có cơ hội được chăm sóc y tế.

lost bird chong hy sinh de vo duoc dieu tri 4

Không thể cùng lúc điều trị cho 2 người, anh Ke đã quyết định hy sinh việc điều trị của chính mình.

Ke đã nói với vợ trong lúc bốc thăm:

Lá thăm của em trống, vì vậy em hãy cố gắng khỏi bệnh để nuôi con gái của chúng ta cho đến khi nó trưởng thành.

Tuy nhiên, sau đó anh tiết lộ rằng cả 2 lá thăm đều trống để lừa vợ mình.

lost bird chong hy sinh de vo duoc dieu tri 2

Tai ương liên tục ập đến gia đình nhỏ của họ.

Mức lương mà Ke và Wang kiếm được chỉ tương ứng 2.000 nhân dân tệ (gần 7 triệu VNĐ) mỗi tháng. Công việc chính của họ là xây dựng và công nhân nhà máy.

Tuy nhiên, con gái họ cần đến 10.000 nhân dân tệ (hơn 33 triệu VNĐ) mỗi ngày để điều trị bệnh.

Câu chuyện đáng thương của gia đình Ke đã được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, nhờ đó, họ nhận được rất nhiều quyên góp từ các mạnh thường quân trong nước. Chỉ trong 6 giờ đầu tiên, họ đã nhận được 900.000 nhân dân tệ (hơn 3 tỷ VNĐ).

lost bird chong hy sinh de vo duoc dieu tri 3

Sau khi nhận được nhiều tiền từ cộng đồng, Ke nghẹn ngào chia sẻ:

Tiền quyên góp đã đủ cho con gái tôi có thể điều trị hết bệnh. Mọi người hãy ngừng quyên góp. Cảm ơn tất cả tấm lòng mà mọi người đã dành cho gia đình tôi.

Hi vọng với số tiền nhận được, anh Ke cũng sẽ được tiếp tục điều trị bệnh ung thư dạ dày. Sau sóng gió, gia đình của họ sẽ khoẻ mạnh và tiếp tục ở bên cạnh nhau.

Theo: Next Shark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.