• Về đầu trang
Hạnh Tâm
Hạnh Tâm

Lên xe hoa chỉ vì 5 lý do này sẽ khiến bạn sớm vỡ mộng với cuộc sống hôn nhân

Cuộc sống

Có những người chỉ kết hôn khi đã sẵn sàng và đủ điều kiện chăm sóc gia đình nhỏ của mình, nhưng cũng có những người hoàn toàn ngược lại. Bên cạnh những lý do như thầy thuốc bảo thế, thầy bói phán thế hoặc lấy nhau vì yêu nhau quá lâu, dưới đây là 5 lý do mù quáng mà nhiều người lao đầu vào hôn nhân.

1. Kết hôn để chứng tỏ điều gì đó

Hình ảnh cô dâu và chú rể nắm tay nhau bước vào lễ đường, cùng trao nhẫn cưới được xem là biểu tượng của hạnh phúc, sự ổn định, trưởng thành, thành công, sung túc và viên mãn. Hậu quả là không thiếu những người có lớn mà không có khôn lựa chọn kết hôn để chứng tỏ bản thân với người xung quanh, chứng tỏ với bố mẹ rằng “con đã lớn, con muốn thoát khỏi sự kìm kẹp của gia đình”, hoặc để chứng tỏ với tình cũ rằng “tôi sẽ sống hạnh phúc hơn”.

ly do toi te ket hon 11

Thực tế là hôn nhân chẳng chứng tỏ điều gì hết. Việc tốt nhất bạn nên làm là yêu bản thân và duy trì những mối quan hệ lành mạnh thay vì đâm đầu vào một cuộc hôn nhân mà ngay đến bản thân bạn còn chẳng rõ rốt cuộc mình làm thế để làm gì.

2. Kết hôn để có người chăm sóc mình

Nhu cầu được quan tâm và chăm sóc lớn mạnh bởi vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thống thần kinh. Nếu bạn muốn yêu và được yêu, đấy là chuyện bình thường. Nếu bạn không thể tự chăm sóc bản thân và muốn kết hôn chỉ để có người yêu thương, chăm sóc mình, chuyện này không ổn chút nào. Kể cả bạn muốn kết hôn chỉ để chăm lo cuộc sống của bạn đời và bỏ quên cuộc sống riêng của mình, đây cũng là lý do tồi tệ đi đến hôn nhân.

ly do toi te ket hon 12

Hãy biết cách chăm sóc bản thân thật tốt, hãy biết yêu thương chính mình và đừng quá lệ thuộc vào đối phương dù bạn đang có một mối quan hệ lành mạnh. Hôn nhân chỉ thực sự hạnh phúc khi bạn có khả năng tự lập, biết chăm sóc mình rồi mới biết cách chăm sóc, quan tâm bạn đời.

3. Kết hôn để cảm thấy mình có giá trị

Cuối cùng thì bạn cũng gặp hoàng tử trong mộng. Khi ở cạnh chàng, bạn thấy mình là thế giới, là tất cả trong mắt chàng. Chưa bao giờ bạn thấy bản thân mình đáng giá đến thế. Nếu bạn thực sự cảm giác như vậy, hãy cẩn thận.

Khi bạn bấu víu vào hôn nhân để thấy mình còn có giá, sớm muộn gì bạn cũng sẽ thất vọng. Bởi vì nếu ngay đến bản thân bạn không thấy mình có giá trị thì cũng chẳng có ai làm được điều đó cho bạn cả.

ly do toi te ket hon 13

4. Kết hôn vì sợ mình “hết đát”

Khi đến một độ tuổi nhất định, khi nhìn bạn bè và đồng nghiệp đã làm cha làm mẹ, không ít người cảm thấy sợ hãi vì mình vẫn còn ế và tự hỏi “phải chăng đã đến lúc mình cần kết hôn?”.

ly do toi te ket hon 14

Chờ được đến thời khắc bước lên xe hoa cũng sốt ruột thật, nhưng hãy thử nghĩ xem, liệu bạn muốn nhanh chóng kết hôn rồi lúc nào hai vợ chồng cũng cãi cọ hay bạn sẵn sàng chờ thêm vài năm nữa để cưới đúng người? Nếu bây giờ bạn vẫn còn độc thân, hãy dũng cảm chấp nhận và cứ vui vẻ tận hưởng cuộc sống của mình nhé!

5. Kết hôn để có một gia đình hạnh phúc

Những tổn thương thời thơ ấu luôn khó chữa lành. Không ít người tin rằng cách chữa vết thương lòng nhanh nhất là kết hôn và có một gia đình hạnh phúc mà mình chưa bao giờ có. Họ thề với người yêu và với chính bản thân sẽ không giẫm vào vết xe đổ. Họ muốn có một hôn nhân và gia đình hạnh phúc để xóa đi tuổi thơ đầy vết thương lòng, thất vọng và bị ngược đãi.

Thực tế là nếu bạn không thể tự bảo vệ và yêu thương đứa trẻ bên trong mình, dù bạn kết hôn với ai cũng chưa chắc đã có một gia đình hạnh phúc đầy ắp tiếng cười. Thay vì vội vàng tiến tới hôn nhân, bạn nên dành thời gian để thấu hiểu bản thân và chữa lành vết thương bên trong mình.

ly do toi te ket hon 15

Theo: psychologytoday
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.