• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Ngôi làng ở Nga ăn ngủ không yên vì bị bầy ruồi khổng lồ xâm chiếm mọi ngóc ngách

Cuộc sống

Ngôi làng Lazorevy nằm ở khu vực dãy núi Ural thuộc Nga, đã bị xâm chiếm bởi đàn ruồi khổng lồ sau khi một nông dân địa phương vướng vào cáo buộc sử dụng phân gà để bón cho cánh đồng của mình. Phân gà chưa qua xử lý khiến khu vực bốc mùi hôi thối và sản sinh rất nhiều ruồi.

lost bird ngoi lang nga bi ruoi tan cong 1

Xác ruồi xuất hiện khắp nơi trong nhà.

Số lượng ruồi đông đảo ở đây có thể khiến bạn dễ dàng tưởng tượng đến các bộ phim lấy chủ đề côn trùng biến đổi gen và tấn công loài người.

Những con đường trong làng Lazorevy ngập ngụa trong xác ruồi, khủng khiếp hơn, chúng bâu vào mọi thứ, từ nhà cửa, thức ăn để cả mặt mũi, tay chân cư dân. Dân làng rất sợ hãi đi ra khỏi nhà vì ruồi xuất hiện ở mọi nơi.

Cảnh tượng mọi thứ đen ngòm do bị ruồi bâu khiến không ít người dân ám ảnh, mặc dù họ và chính quyền đã nỗ lực dọn dẹp nhưng chúng sinh sản nhanh đến mức chẳng ai có thể xử lý kịp.

lost bird ngoi lang nga bi ruoi tan cong 6

Dân làng nghi ngờ đám ruồi xuất hiện từ một cánh đồng.

Một vài phụ nữ ở Lazorevy tỏ ra rất lo lắng vì ruồi có thể ảnh hưởng sức khoẻ của trẻ nhỏ:

Để diệt ruồi, mọi người phải dùng đến hoá chất, nhưng cuối cùng chúng tôi cũng phải hít thở lượng hoá chất được xịt phun quá nhiều. Điều đó thật đáng sợ!

lost bird ngoi lang nga bi ruoi tan cong 5

Dù nỗ lực dọn dẹp hàng ngày nhưng tình trạng mỗi ngày một tồi tệ.

Ngay sau khi bầy ruồi xuất hiện ở ngôi làng, nhiều tin đồn lan truyền cho rằng một nông dân địa phương đã gây ra thảm hoạ này. Ông ta bị cáo buộc sử dụng phân gà từ một trang trại gia cầm địa phương để làm phân bón tự nhiên cho cánh đồng của mình.

Ruồi đã bắt đầu xuất hiện và sinh sôi từ đống phân này. Nhiều cư dân khác còn khẳng định xác gà cũng được bón xuống đây nên mới có nhiều ruồi.

Chủ trang trại gà cũng thừa nhận ông từng bán phân cho nông dân nhưng đây là giao dịch hết sức bình thường. Việc có ruồi chỉ là sự cố ngoài ý muốn.

lost bird ngoi lang nga bi ruoi tan cong 3

Ảnh hưởng đến sức khoẻ của người dân, nhất là trẻ nhỏ.

Không chỉ là do lượng phân bón, thời tiết năm nay cũng là điều kiện thuận lợi cho lũ ruồi sinh sản. Cụ thể, dân làng đã trải qua một mùa xuân ẩm ướt với những đợt mưa kéo dài, sau đó nhiệt độ tăng lên đột ngột khiến mọi thứ trở nên tồi tệ hơn.

Về phần nông dân Andrei Savchenko bị nghi ngờ là nguyên nhân của vụ việc, anh ta đã từ chối nhận trách nhiệm, tuyên bố không có bằng chứng chứng minh ruồi xuất hiện từ cánh đồng của mình.

Không có bất cứ bằng chứng nào trên con ruồi chứng minh chúng sinh sản từ cánh đồng của tôi. Mọi người cần điều tra về nguồn gốc của chúng. Ruồi giấm đã tồn tại hàng triệu năm nay và chúng xuất hiện ở khắp mọi nơi mà.

lost bird ngoi lang nga bi ruoi tan cong 9

Nhà chức trách đã mở cuộc điều tra về việc sử dụng chất thải nguy hại làm phân bón, một hành vi bất hợp pháp ở Nga. Nếu bị kết tội gây ra thảm hoạ môi trường, nông dân trên có nguy cơ ngồi tù trong khoảng 2 năm.

Theo yêu cầu khẩn cấp của dân làng, Lazorevy đã được xịt thuốc diệt côn trùng trên diện rộng, tuy nhiên cách làm này chỉ duy trì hiệu quả được 2 ngày, sau đó, lũ ruồi lại tiếp tục xuất hiện. Hàng triệu con ruồi sinh sản cực kỳ nhanh.

Các cửa hàng tạp hoá địa phương cũng cạn kiệt sản phẩm diệt côn trùng. Cứ mỗi một con ruồi chết thì gần như có hàng chục con khác trồi lên từ mặt đất. Cuộc chiến này vốn dĩ không hề cân sức.

lost bird ngoi lang nga bi ruoi tan cong 8

Một người phụ nữ trong làng tức giận cho biết mọi người thậm chí còn không thể phơi quần áo ra ngoài hay gần cửa sổ chứ đừng nói là đi ra khỏi nhà.

Mỗi ngày đều có hàng trăm thùng xác ruồi được quét dọn nhưng tình trạng vẫn chưa khá hơn. Tất cả người dân đều lo lắng cho mùa màng của họ và hơn hết là sức khoẻ khi ruồi là loài mang mầm bệnh thương hàn và bệnh tả.

Theo: Odditycentral
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.